Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh cáo hai người đăng Facebook gây hiểu nhầm về dịch bệnh

Xác định hai người ở Cà Mau do hiếu kỳ và thiếu hiểu biết, đăng thông tin gây hiểu nhầm về bệnh dịch tả lợn châu Phi nên cơ quan chức năng xử lý nhẹ.

Ngày 19/3, ông Trần Quốc Chính, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau, cho biết cơ quan chức năng đã thống nhất xử lý cảnh cáo hai người đăng Facebook có nội dung dễ gây hiểu nhầm về bệnh dịch tả lợn châu Phi. Đó là Nguyễn Bảo Trân (26 tuổi, ngụ phường 8, TP Cà Mau) và Phạm Hoàng Yên (22 tuổi, ở thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời).

Làm việc với Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau, Yên và Trân khai nhận do hiếu kỳ, thiếu hiểu biết nên đã đăng tải thông tin liên quan đến thịt heo khiến mọi người nhầm tưởng rằng bệnh tả lợn châu Phi đã đến Cà Mau. Cả hai không có động cơ hay mục đích gì khác và cam kết không tái phạm.

Một tuần trước, tài khoản Facebook Bảo Trân và Phạm Yên đăng tải hình ảnh kèm theo thông tin: "Tới Cà Mau rồi, thề k ăn thịt heo luôn"; "Thịt heo tới Cà Mau rùi !!! hix… Giờ em biết lấy món gì e ăn hàng ngày đây hix hix". Chỉ trong khoảng 2 giờ đăng thông tin trên Facebook, hai tài khoản này đã có 459 bình luận và 2,2 nghìn lượt chia sẻ và bình luận lo lắng về bệnh dịch trên heo.

Ông Nguyễn Văn Đen, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau nói rằng hành vi của Yên và Trân chưa gây hậu quả lớn. Sau vài giờ đăng thông tin sai sự thật, cả hai đã gỡ bỏ.

Luật sư Nguyễn Văn Đức (Đoàn luật sư TP Cần Thơ) nói rằng tuy Yên và Trân đăng Facebook nội dung không rõ ràng nhưng đã gây ngộ nhận cho mọi người về dịch tả lợn châu Phi. Do đó, cơ quan chức năng họp dân để cảnh cáo hai cá nhân này là cần thiết.

"Cảnh cáo ở đây không phải là hình thức xử phạt mà là răn đe, giáo dục. Nếu lần sau vi phạm thì cơ quan chức năng sẽ có biện pháp xử lý nghiêm hơn, như là phạt hành chính", luật sư Đức nói.

Công an mời người đăng 'Thịt heo bệnh về tới Bạc Liêu' lên làm việc

Chị Loan khai rằng muốn cảnh báo người thân về việc sử dụng thịt heo nên đăng thông tin sai sự thật lên Facebook.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm