Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh bi thương trong mộ tập thể của người tị nạn ở Thái Lan

Cảnh sát khai quật hàng chục thi thể đang phân hủy trong một khu vực hẻo lánh ở miền nam Thái Lan. Các nạn nhân là người tị nạn từ Myanmar và Bangladesh.

Daily Mail đưa tin nhà chức trách Thái Lan phát hiện mộ tập thể của 50 người trong khu rừng ở huyện Sadao, tỉnh Songkhla, nơi giáp với Malaysia. Đây là nơi những nhóm buôn người thường dừng chân trước khi đưa các nạn nhân qua biên giới.
Giới chức xác nhận rằng, đa số nạn nhân là người tị nạn thuộc dòng Hồi giáo Rohingya từ Myanmar và Bangladesh.
Bọn buôn người nhốt họ trong các lồng tre bẩn thỉu trong lúc chờ tiền chuộc và đưa họ sang Malaysia.
Nhiều người chết vì đói hoặc bệnh tật. Khi giới chức phát hiện khu mộ, các thi thể đã phân hủy.
Sathit Thamsuwan, nhân viên cứu hộ, cho biết: "Các thi thể trong 32 mộ đã thối rữa và mục nát. Chúng tôi khai quật 4 thi thể và đưa tới đến bệnh viện thuộc tỉnh Songkhla để khám nghiệm".
Tuy nhiên, một người đàn ông Bangladesh sống sót kỳ diệu. Theo tờ Phuketwan, nhóm buôn người chạy và để lại người tị nạn trong lán khi cảnh sát đột kích.
Nơi trú ẩn tạm thời của những nhóm buôn người xuyên biên giới nằm ở khu vực hẻo lánh để cảnh sát không thể phát hiện. Chúng có thể giam khoảng 300 người tại đây.
Hơn 200 cảnh sát và nhân viên cứu hộ đi bộ gần một giờ để tiếp cận khu trại của bon buôn người. Nhà chức trách đã phong tỏa khu vực xung quanh để khai quật mộ và thu thập chứng cứ.
Để tránh bạo lực do xung đột sắc tộc ở bang Rakhine thuộc Myanmar, từ năm 2012, hàng chục nghìn tín đồ Hồi giáo Rohingya vượt biển để tới miền nam Thái Lan. Trong hành trình nguy hiểm ấy, nhiều người trong số họ rơi vào tay bọn buôn người.

300 người bị nhốt khi tàu lật trên Địa Trung Hải

Theo lời kể của người sống sót sau vụ tàu chở gần 1.000 dân di cư lật trên Địa Trung Hải, khoảng 300 người bị nhốt trong hầm.


Tống Hoa

Ảnh: Malkom Rescue

Bạn có thể quan tâm