Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh báo của Mourinho về Martial thành sự thật

Ngay cả khi những lời thanh minh của Anthony Martial trên mạng xã hội là sự thật, chân sút người Pháp cũng tạo ra vấn đề lớn cho Manchester United.

Tại sao sau trận hòa 2-2 trước Aston Villa cuối tuần qua, HLV Ralf Rangnick lại tố Martial từ chối ra sân thi đấu? Liệu những lời phân trần của tiền đạo sinh năm 1996 sau trận có chính xác?

Chỉ có người trong cuộc biết chuyện gì thật sự xảy ra trong phòng thay đồ "Quỷ đỏ" vài ngày. Tuy nhiên, nội bộ của Man United vốn không êm ả, giờ trở nên rối loạn sau hành động của Martial và người đại diện.

Ralf Rangnick anh 1

Tiền đạo Martial khiến nội bộ đội chủ sân Old Trafford thêm bất ổn. Ảnh: Reuters.

Mourinho đã đúng

Ông Rangnick không phải HLV đầu tiên của Manchester United có vấn đề với Martial. HLV Jose Mourinho từng nhiều lần chỉ trích chân sút người Pháp trong giai đoạn ông còn làm việc ở Old Trafford.

Năm 2018, "người đặc biệt" khẳng định Martial và nhiều cầu thủ MU khi đó thiếu sự chín chắn. "Martial cũng như nhiều cầu thủ trẻ khác của MU có tài năng, nhưng thiếu nỗ lực và khao khát để tiến lên một tầm cao mới", HLV Mourinho nói với kênh Univision.

Một lần khác, chiến lược gia người Bồ Đào Nha còn so sánh Martial với Karim Benzema, chân sút của Real Madrid. "Khi tôi làm việc Karim, chẳng có mâu thuẫn nào xảy ra hết", Mourinho nói với L'Equipe. "Tôi chỉ muốn giúp cầu thủ thay đổi tư duy và phát huy hết khả năng của mình. Để trở thành một tiền đạo giỏi, bạn cầu thủ phải thay đổi tâm tính. Làm việc với Karim rất dễ dàng".

HLV Mourinho khẳng định: "Martial vẫn là một cậu bé, có tính cách khác với Benzema. Điều duy nhất tôi có thể khẳng định là nếu cậu ấy (Martial) thay đổi tư duy, cậu ấy có thể phát huy hết tiềm năng của mình". Thuyền trưởng hiện tại của Roma nhiều lần đòi ban lãnh đạo MU bán Martial vì cầu thủ có tâm lý thi đấu kém và thiếu tập trung.

Gần nửa thập niên trôi qua kể từ lời đánh giá của "người đặc biệt", Benzema vươn mình khỏa lấp khoảng trống Cristiano Ronaldo để lại ở Real Madrid. Chân sút 34 tuổi đang là một trong những trung phong hay nhất thế giới hiện tại.

Trong khi đó, ở tuổi 26, Martial đứng trước tương lai bất ổn tại Man United. Ngay cả khi anh muốn rời Old Trafford ngay trong kỳ chuyển nhượng tháng 1 này, không một CLB lớn nào muốn chiêu mộ cựu chân sút Monaco. Sevilla là đội duy nhất sốt sắng với Martial, thế nhưng đại diện của Tây Ban Nha không dám chi đậm.

Trong một tháng qua, HLV Rangnick nhiều lần xác nhận không có lời đề nghị thuyết phục nào từ các đội bóng khác cho Martial. Phong độ kém khiến chân sút 26 tuổi trở thành một món hàng không hấp dẫn trên thị trường chuyển nhượng.

Việc HLV Rangnick công khai nói Martial không muốn góp mặt trong đội hình Man United đẩy mọi thứ đi xa hơn. Chiến lược gia người Đức không hài lòng với thái độ của Martial và người đại diện trong một tháng qua.

Khác người tiền nhiệm Ole Solskjaer, ông Rangnick không phải mẫu HLV nuông chiều và thích đối xử nhẹ nhàng với cầu thủ. Sau một tháng Man United chơi kém trên sân cỏ, phòng thay đồ đội bóng có dấu hiệu rối loạn và chia rẽ.

Chiến lược gia người Đức cần cứng rắn để xốc lại mọi thứ. Những phát biểu của HLV Rangnick nhắm vào Martial có thể là dấu chấm hết cho tương lai của chân sút người Pháp tại Old Trafford.

7 năm trôi qua kể từ thời điểm MU chi 58 triệu bảng chiêu mộ Martial về từ Monaco, chân sút sinh năm 1995 giờ có thể được coi là thương vụ thất bại của đội bóng.

Ralf Rangnick anh 2

HLV Mourinho từng không hài lòng về thái độ của Martial. Ảnh: Reuters.

Martial chỉ có thể tự trách mình

Có thể Martial không nói dối, và những lời thanh minh trên trang cá nhân của anh ngay sau phát biểu từ HLV Rangnick là sự thật. Tuy nhiên, với tư cách một cầu thủ chuyên nghiệp, khoác áo Man United nhiều năm, Martial cần thể hiện nhiều hơn là những phát ngôn trên mạng xã hội.

Mùa hè 2015, MU đồng ý với điều khoản sẽ trả cho Monaco hơn 7,2 triệu bảng nếu cầu thủ giành Quả bóng vàng trước tháng 6/2019. Điều khoản đó cho thấy kỳ vọng lớn mà cả Monaco lẫn MU dành cho chân sút người Pháp.

Ở lễ trao giải Quả bóng vàng 2021, Martial thậm chí còn không lọt top 29 ứng viên. Martial lúc này nhận mức lương 150.000 bảng/tuần (sau thuế), nằm trong top những ngôi sao có thu nhập cao nhất đội chủ sân Old Trafford.

Hưởng lương cao, nhưng đóng góp trên sân của cầu thủ không tương xứng. Việc chỉ có Sevilla, một đội bóng hạng khá châu Âu, ngỏ ý với Martial nói lên vị thế của cầu thủ lúc này.

Đội bóng La Liga muốn mượn Martial và chỉ sẵn sàng trả một nửa lương hiện tại của cầu thủ. Ban lãnh đạo MU tất nhiên không thể hài lòng với lời đề nghị từ đối tác. Chân sút sinh năm 1995 chưa bao giờ chơi ổn định hay cho thấy sự tiến bộ vượt bậc tại MU.

Trong một năm cuối của HLV Solskjaer tại Man United, Martial sa sút. Việc chiến lược gia người Na Uy kiên nhẫn với cựu tiền đạo Monaco khiến "Quỷ đỏ" giờ phải trả giá. Trong hai kỳ chuyển nhượng hè 2020 và 2021, ban lãnh đạo MU đều cân nhắc khả năng bán Martial, nhưng HLV Solskjaer đều không mặn mà.

Sự rời đi của chiến lược gia người Na Uy đẩy Martial vào tình thế khó khăn hơn. Dưới thời HLV Rangnick, Martial chưa ra sân một phút nào. Lần gần nhất chân sút người Pháp thi đấu thời gian qua là trong chiến thắng 3-2 trước Arsenal đầu tháng 12. Khi đó, Michael Carrick vẫn là HLV tạm quyền.

Không ai biết động cơ thật sự của HLV Rangnick trong lời phát biểu về Martial. Chiến lược gia người Đức có thể dùng tiền đạo 26 tuổi như "một vật tế thần" trong công cuộc dẹp loạn phòng thay đồ Man United.

Cựu HLV Leipzig cũng có thể bất bình khi người đại diện của Martial công khai việc cầu thủ đòi ra đi từ tháng trước. Suy cho cùng, tất cả chỉ là phỏng đoán. Chỉ có một sự thật là Martial đang khiến Man United thêm bất ổn

Ronaldo: 'MU không thể chấp nhận vị trí ngoài top 3' Trước trận gặp Aston Villa ở vòng 22 Ngoại hạng Anh, siêu sao người Bồ Đào Nha bày tỏ tham vọng cùng Man United kết thúc mùa giải 2021/22 trong nhóm 3 đội dẫn đầu.

HLV Rangnick: 'Martial không muốn ra sân cho MU'

Tiền đạo người Pháp khiến CĐV MU phẫn nộ khi không có tên trong danh sách thi đấu trước Aston Villa dù không gặp vấn đề về thể lực.

Coutinho phá hỏng kế hoạch của MU

Mọi thứ tưởng chừng đã hoàn hảo với MU của Ralf Rangnick cho tới khi Philippe Coutinho xuất hiện và giật bỏ tấm mặt nạ chiến thắng của "Quỷ đỏ".

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm