Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Càng về cuối mỗi hiệp đấu, Việt Nam chơi càng hay

Dưới thời HLV Hữu Thắng, tuyển Việt Nam ghi được nhiều bàn thắng nhất cuối hai hiệp đấu. Đội cũng không để thua bàn nào sau phút 75.

Tuyển Việt Nam có nhiều phương án tấn công ở cuối hai hiệp đấu.

7 trận giao hữu trong gần 2 tháng chuẩn bị cho AFF Cup phần nào cho thấy khả năng của tuyển Việt Nam. Đây là giai đoạn mà HLV Hữu Thắng đã thử nghiệm để chọn ra đội hình tốt nhất cũng như tính mọi phương án về nhân sự, chiến thuật. Trong 7 trận này, đội thắng 4, hòa 3. Các cầu thủ ghi được 19 bàn thắng, để thua 9 bàn.

Thống kê cho thấy, Công Vinh và đồng đội chơi rất hiệu quả cuối mỗi hiệp đấu. Họ đều ghi 5 bàn ở các phút từ 31 đến 45 và 76 đến 90. Đây đều là hai giai đoạn ảnh hưởng lớn đến kết quả chung cuộc. Ở trận thắng Triều Tiên, Tuấn Anh có bàn gỡ 1-1 quan trọng ở phút 33. Sang hiệp 2, Xuân Trường (85’) và Thành Lương (90+3) có hai pha lập công khiến đối thủ hoàn toàn gục ngã.

Số bàn thắng: Trong 7 trận giai hữu, Công Vinh ghi nhiều bàn nhất với 4 pha lập công, tiếp theo là Văn Quyết (3), Vũ Minh Tuấn (2). 10 bàn còn lại thuộc về Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Thanh, Văn Toàn, Công Phượng, Đình Tùng, Lê Văn Thắng, Đinh Thanh Trung, Quang Huy và Phạm Thành Lương.

Hay khi vượt qua Indonesia 3-2, Nguyễn Văn Toàn giúp đội nhà vượt qua đối thủ sau 17 năm nhờ bàn thắng muộn màng ở phút 83. Điều đó cho thấy khả năng tấn công đáng sợ của tuyển Việt Nam dưới thời Hữu Thắng. Đội luôn chơi kiên trì, có nhiều phương án tiếp cận khung thành đối phương ở thời điểm họ thiếu tập trung, hoặc suy yếu về thể lực.

Bên cạnh đó, nó cũng cho thấy việc bắt nhịp chậm của thầy trò HLV Hữu Thắng. Thống kê cho thấy, đội chỉ ghi 3 bàn trong 30 phút đầu trận. Trong đó ở trận Indonesia 2-2 hôm 9/10, Văn Thắng và Vũ Minh Tuấn ghi 2 bàn trong 12 phút nhưng đội không thể bảo toàn được thắng lợi.

Triều Tiên sử dụng lối đá áp sát ngay từ đầu nên khiến chúng tôi gặp khó khăn, nhưng sau hơn 30 phút tuyển Việt Nam đã kiểm soát được thế trận, chơi bóng được theo ý mình”, Tuấn Anh cho biết sau trận thắng đội bóng. Còn Xuân Trường cho rằng đối thủ gây sức ép liên tục đầu trận nên cuối hiệp mất sức, giúp anh và đồng đội có nhiều cơ hội phản công hơn.

Tuyen Viet Nam manh nhat luc nao anh 1
Số lượng bàn thắng của tuyển Việt Nam ở từng mốc thời gian trong trận đấu. Đồ họa: Trí Mai.
Tuyen Viet Nam manh nhat luc nao anh 2
Tuyển Việt Nam không để thua bàn nào sau phút 76. Đồ họa: Trí Mai.

HLV Lê Thụy Hải: 'Công Phượng chỉ nên đá dự bị'

HLV Lê Thụy Hải cho rằng ở giải đấu số một khu vực, Thái Lan vượt trội về đẳng cấp, các đội còn lại trình độ không chênh lệch nhau mấy.

Nếu tiếp tục duy trì hiệu suất ghi bàn tốt ở cuối hai hiệp đấu, đặc biệt ở hiệp 2 tại AFF Cup 2016, tuyển Việt Nam có nhiều cơ hội thắng trận. Bởi lúc này, đối thủ không còn nhiều thời gian để gỡ hòa. Hàng thủ Việt Nam bị chỉ trích khá nhiều thời gian nhưng thực tế, họ không thủng lưới bàn nào sau phút 75. Đó là tín hiệu đáng mừng.

Còn nhớ ở AFF Cup 2008 – giải đấu duy nhất mà Việt Nam đăng quang, thầy trò HLV Calisto chơi cực hay ở cuối hai hiệp đấu. Cả 4 bàn đội ghi được ở giai đoạn knock-out trước Singapore và Thái Lan đều đến ở giai đoạn này. Đáng nhớ nhất là cú đánh đầu ở phút 90+3 của Công Vinh ở trận chung kết lượt về, giúp đội nhà vô địch.

5 lý do khiến Việt Nam khó thắng Myanmar

Trong 10 lần dự AFF Cup trước đây, Việt Nam chưa từng thắng đội chủ nhà tại vòng bảng. Vì thế, thầy trò HLV Hữu Thắng hứa hẹn gặp khó khăn trước Myanmar lúc 18h30 ngày 20/11.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm