Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Myanmar không tự tin, gọi Việt Nam là cỗ máy

Huấn luyện viên Gerd Zeise không đảm bảo Myanmar sẽ thắng Việt Nam lúc 18h30 ngày 20/11, nhưng ông khẳng định đội chiến đấu hết khả năng để đem lại sự hài lòng cho cổ động viên.

Dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng, tuyển Việt Nam thi đấu tổng cộng 15 trận, bao gồm cả chính thức, giao hữu và đá tập. Kết quả thu về là 10 chiến thắng, 4 trận hòa và 1 trận thua. 

Biết thành tích của đối thủ, HLV Gerd Zeise của Myanmar đặc biệt đánh giá cao đội bóng sẽ chạm trán với Myanmar ngày hôm nay. Ông nói: “Các đối thủ ở bảng B rất mạnh, đặc biệt là Việt Nam. Họ giống như một cỗ máy. Việt Nam được đánh giá cao hơn Myanmar, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng đá hết khả năng có thể để không làm CĐV nhà phải thất vọng”.

Myanmar se khong lam khan gia that vong anh 1
Huấn luyện viên Gerd Zeise tin tưởng Myanmar sẽ không làm người hâm mộ thất vọng. Ảnh: Getty Images.

Đội tuyển Myanmar chắc chắn nhận được sự cổ vũ rất lớn của khán giả nhà. Theo trang Four Four Two, cổ động viên Myanmar sẽ phủ kín khán đài sân vận động Thuwunna. Đây là lợi thế của thầy trò huấn luyện viên Gerd Zeise, nhưng đồng thời cũng là áp lực lớn cho các cầu thủ.

Trước khi bước vào tranh tài tại vòng bảng AFF Cup 2016, đội tuyển Myanmar thua 0-3 trước Oman. Kết quả trên khiến huấn luyện viên Gerd Zeise và học trò phải chịu những phản ứng tiêu cực từ cổ động viên nhà.

“Thật không may khi một lượng khán giả chọn cách đó để thể hiện thái độ đối với đội tuyển. Rõ ràng điều này là không tốt cho nhóm cầu thủ trẻ. Tốt hơn là họ hãy ủng hộ đội tuyển”, huấn luyện viên Gerd Zeise chia sẻ.

Myanmar vs Việt Nam: Chủ nhà gặp khó Trong 4 lần đối đầu tại vòng bảng các kỳ AFF Cup, Myanmar chưa từng giành chiến thắng trước Việt Nam, đây sẽ là chỗ dựa tinh thần rất lớn cho HLV Hữu Thắng và các học trò.

Vị thuyền trưởng Myanmar kêu gọi sự đoàn kết trong đội tuyển. Trước đó, ông quyết đuổi Kyaw Ko Ko khỏi nơi tập trung của đội tuyển Myanmar. Lý do là chân sút sinh năm 1992 vi phạm kỷ luật. Cầu thủ được triệu tập thay thế Ko Ko là Kaung Sett Naing.

Tại AFF cup 2016, đội tuyển Myanmar trông chờ vào nhiều vào cầu thủ trẻ Aung Thu. Nhiều chuyên gia đánh giá anh là tiền đạo di chuyển thông minh và gây ấn tượng mạnh trong đội hình câu lạc bộ Yadanarbon FC. Chân sút 20 tuổi này nhận danh hiệu cầu thủ hay nhất giải vô địch quốc gia Myanmar năm 2016.

Tiếng nói lịch sử cho thấy chỉ có 4 lần đội chủ nhà của vòng bảng Tiger Cup/AFF Cup không thể lọt vào bán kết, đó là Singapore của năm 1996, 2002 và 2014, cùng với Việt Nam năm 2004. Tuy vậy, AFF Suzuki Cup 2016 là lần đầu tiên Myanmar đồng tổ chức vòng bảng, cho nên áp lực nặng nề là khó tránh khỏi.

Myanmar se khong lam khan gia that vong anh 2
Thành tích của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup. Đồ họa: Minh Trí.

HLV Gerd Zeise nói: “Giải đấu năm nay vô cùng đặc biệt. Áp lực cực nhiều nhưng chúng tôi đối xử như một gia đình, một tập thể gắn kết và sẽ chung tay tháo gỡ khó khăn”.

Myanmar tham dự AFF Suzuki Cup với lực lượng có độ tuổi trung bình thấp nhất giải (22 tuổi), nhưng HLV người Đức gạt đi nghi ngờ về độ dày dạn trận mạc. Ông chia sẻ: “Các tuyển thủ Myanmar còn trẻ nhưng họ có nhiều kinh nghiệm, không chỉ nhờ thi đấu tại World Cup U20 mà còn nhờ tham gia các giải đấu tại châu Âu. Tuyển Myanmar đã có thời gian chuẩn bị kỹ lưỡng tại châu Âu”.

Mạnh Dũng (theo Foxsportsasia)

Bạn có thể quan tâm