Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Căng thẳng tăng vọt, cảnh sát Thái xả vòi rồng dẹp biểu tình

Cảnh sát Thái Lan xả hơi cay và phun vòi rồng vào người biểu tình ở Bangkok khi căng thẳng ở quốc gia này tăng cao sau việc bà Yingluck Shinawatra bị hạ bệ khỏi vị trí thủ tướng.

Cảnh tượng hỗn loạn diễn ra hôm nay (9/5) trong nỗ lực của cảnh sát nhằm đẩy lùi hàng trăm người biểu tình cố gắng tìm đường vào một tổ hợp tòa nhà chính phủ. Đây là dấu hiệu mới nhất cho thấy việc phế truất bà Yingluck không phải là giải pháp cho những xung đột chính trị sâu sắc ở Thái Lan hiện nay.
Theo báo Telegraph, 5 người đã bị thương ở Trung tâm Quản lý Hòa bình và Trật tự của chính phủ Thái, nơi người biểu tình cố xô đổ các hàng rào bê tông phủ dây thép gai bên ngoài khu nhà. 
Vụ việc xảy ra khi hơn 10.000 người tuần hành ở thủ đô Bangkok để chứng tỏ việc tòa án phế truất bà Yingluck hồi đầu tuần là vẫn chưa đủ. Một thủ lĩnh biểu tình cảnh báo họ sẽ trả đũa nếu các yêu sách của mình về việc hạ bệ toàn bộ chính phủ hiện tại không được đáp ứng trong 3 ngày tới. 

Giao thông xung quanh Bangkok trong ngày đã trở nên hỗn loạn vì người biểu tình kéo về phía tòa nhà chính phủ, văn phòng chính của Thủ tướng. Sau đó, họ tới Quốc hội và bao vây một số đài truyền hình công cộng, đòi ngừng phát tin tức về chính phủ để truyền tải thông điệp của người biểu tình. "Chúng tôi sẽ không làm gián đoạn các chương trình thường lệ, nhưng bất cứ khi nào chúng tôi cần nói với người dân trên khắp cả nước thì chúng tôi muốn các bạn phát sóng trực tiếp", thủ lĩnh biểu tình Suthep Thaugsuban tuyên bố. 

Việc bà Yingluck phải rời nhiệm càng tiếp sức cho làn sóng chống chính phủ vốn kéo dài đã 6 tháng qua và nhiều lần biến thành bạo lực. Người biểu tình muốn lập ra một hội đồng để giám sát cải cách trước khi các cuộc bầu cử mới được tổ chức, một khái niệm bị nhiều người chỉ trích là phi dân chủ. Trong khi đó, phán quyết của tòa lại chọc giận những người yêu mến Yingluck, còn được biết đến là phe Áo Đỏ. Lực lượng này tuyên bố sẽ tổ chức tuần hành rầm rộ vào ngày mai (10/5) để phô trương sự ủng hộ dành cho chính phủ.

http://vietnamnet.vn/vn/quoc-te/174657/cang-thang-tang-vot--canh-sat-thai-xa-voi-rong-dep-bieu-tinh.html

Theo Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm