Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cần làm gì nếu bị phẫu thuật thẩm mỹ lỗi?

Người đi làm đẹp đôi khi gặp phải lỗi do chọn sai phương pháp, bác sĩ thiếu năng lực và kinh nghiệm, chăm sóc hậu phẫu không cẩn thận.

Khi gặp phải lỗi thẩm mỹ, bạn nên thực hiện các bước theo trình tự sau đây.

Giữ bình tĩnh

Đối tượng thẩm mỹ lỗi thường có tâm lý hoang mang, lo sợ và hối hận, nhất là sau khi thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ cần xâm lấn như cắt mắt, nâng mũi, cắt tạo hình môi… Khi hoang mang, bạn dễ tìm sai hướng giải quyết, khiến lỗi thẩm mỹ càng thêm nghiêm trọng, gây khó khăn cho chỉnh sửa sau này.

Khi gặp các dấu hiệu bất thường sau thẩm mỹ, đầu tiên bạn nên trấn an bản thân; liên hệ với trung tâm đã thực hiện thẩm mỹ; đồng thời tìm hiểu thêm thông tin, kiến thức thẩm mỹ đúng đắn, từ đó mới có thể tìm ra giải pháp khắc phục phù hợp.

Tìm hiểu các dấu hiệu gặp phải

Bác sĩ Nguyễn Phương Thảo - Giám đốc chuyên môn Thẩm mỹ quốc tế Diva - chia sẻ: “Nhiều trường hợp không phân biệt được lỗi thẩm mỹ và cơ chế cơ thể. Tình trạng sưng bầm, chảy dịch trong 2-3 ngày tới một tuần hậu phẫu là bình thường sau khi tác động dao kéo. Nhiều người không hiểu được điều đó và cho rằng đây là dấu hiệu của phẫu thuật lỗi”.

Tham my quoc te Diva anh 1

Sưng bầm nhẹ, chảy dịch là dấu hiệu thường gặp sau khi thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ.

Hiện nay, có nhiều kênh thông tin tra cứu kiến thức giúp bạn tự xác định nguy cơ bị lỗi thẩm mỹ. Bác sĩ Thảo khuyên những ai có ý định thẩm mỹ nên tìm hiểu trước thông tin liên quan đến dịch vụ cần làm. Điều này giúp giảm thiểu tình trạng thẩm mỹ lỗi, an tâm hơn trong quá trình chăm sóc hậu phẫu.

Tham khảo giải pháp khắc phục

Trước khi quyết định phẫu thuật, bạn cần trang bị kiến thức cơ bản để trong trường hợp bị thẩm mỹ lỗi cũng không hoang mang, đồng thời có khả năng nhận định giải pháp bác sĩ tư vấn có phù hợp không, hay chỉ giải quyết một vấn đề nhưng lại gây ra hậu quả nghiêm trọng hơn.

Ngoài ra, khi đã bị thẩm mỹ lỗi, bạn cũng nên xin tư vấn kỹ về tỷ lệ phần trăm khắc phục được lỗi là bao nhiêu, làm thế nào để không bị thất vọng lần nữa.

Tham my quoc te Diva anh 2

Nên yêu cầu bác sĩ tư vấn kỹ lưỡng trong trường hợp bị phẫu thuật thẩm mỹ lỗi.

Chọn địa điểm chỉnh sửa uy tín

Sự cải thiện sau thẩm mỹ lỗi không chỉ phụ thuộc vào tình trạng khách hàng, mà tay nghề bác sĩ, chăm sóc hậu phẫu cũng đóng vai trò quan trọng.

Sau khi thực hiện thẩm mỹ, bạn có thể gặp phải tình trạng đau nhức, sưng nề, bầm tím, mặt mất cân đối tạm thời. Tình trạng này sẽ được cải thiện sau 1-2 tuần. Nếu phát hiện các dấu hiệu trên không thuyên giảm, bạn nên đến bác sĩ để tái khám và tìm hướng giải quyết.

Khi tìm nơi chỉnh sửa lỗi, nhiều người sai lầm khi chọn các trung tâm không uy tín chỉ bởi cam kết như “chỉnh một lần đẹp lại”, “hồi phục hình dáng ban đầu sau một ngày”. Tuy nhiên, kết quả thường không như ý, thậm chí lỗi nặng hơn, ảnh hưởng tới sức khỏe, tiền bạc và không chỉnh sửa được nữa.

Bác sĩ Thảo chia sẻ, hầu hết ca thẩm mỹ lỗi đến chỉnh sửa tại Thẩm mỹ quốc tế Diva là do sai giải pháp và kỹ thuật, tay nghề yếu kém của bác sĩ. Nhiều ca còn sửa tới lần thứ 3, thứ 4 nhưng vẫn chưa hài lòng hoặc chưa giải quyết được các vấn đề tồn đọng từ thẩm mỹ lỗi.

Tham my quoc te Diva anh 3Tham my quoc te Diva anh 4

Hình ảnh trước và sau khi chỉnh sửa mũi hỏng của chị T.

Chị T. đã trải qua 3 lần đi sửa mũi. Chị kể: “Hồi đầu, tôi đặt sụn nhân tạo tại một địa chỉ thẩm mỹ nhỏ. Vì sụn quá to, tôi tới một trung tâm lớn hơn thì được tư vấn sử dụng sụn tự thân nhưng sau một thời gian, đường sống mũi bị vẹo. Lần này, tôi quyết định tìm hiểu kỹ càng trước khi chỉnh thêm lần nữa và tôi tin tưởng tư vấn của bác sĩ Thảo”.

Bác sĩ Thảo cũng nhận xét đây là ca khó giải quyết vì đã chỉnh sửa nhiều lần, chóp mũi xơ cứng, mô ghép bám chặt sụn cũ. Đây là lỗi do bác sĩ thực hiện không đúng kỹ thuật. Vì vậy, khi lựa chọn địa điểm phẫu thuật lần đầu hoặc thực hiện lại, khách hàng cần xem xét kỹ trước khi quyết định.

Thẩm mỹ quốc tế Diva là trung tâm thẩm mỹ chuyên về các giải pháp cân chỉnh gương mặt hài hòa tự nhiên, được nhiều khách hàng tin cậy. Đội ngũ trung tâm được đánh giá cao về khả năng phục hình đối với các ca thẩm mỹ lỗi, tái thẩm mỹ vì chưa hài lòng.

Thẩm mỹ quốc tế Diva

Hotline 0901090202 | Website: divaclinic.vn

Tại TP.HCM: 107E Trương Định, phường 6, quận 3.

Tại Đà Nẵng: 104 Hoàng Hoa Thám, quận Thanh Khê.

Hạnh Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm