Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Căn hộ 'xanh' - nơi ước đến, mong về của nhiều gia đình Việt

Dịch bệnh khiến người dân thành phố ý thức vai trò của không gian sống với sức khỏe và tìm đến nơi ở thoáng đãng, gần gũi thiên nhiên.

Sau cuộc khủng hoảng kinh tế năm 2008, các căn hộ diện tích nhỏ lên ngôi bởi chi phí thấp. Với 70-80 m2, người mua có thể sở hữu căn hộ 3 phòng ngủ. Trải qua hơn một thập kỷ, tình hình kinh tế - xã hội phát triển ổn định hơn, các gia đình bắt đầu quan tâm đến không gian sống. Gia đình có điều kiện kinh tế tốt không chỉ chọn nơi ăn chốn ở, mà còn muốn thư giãn, xây đắp cuộc sống bình yên. Vì vậy, họ sẵn sàng đầu tư cho căn hộ như ý.

UDIC Westlake anh 1

Không gian thoáng đãng được ưa chuộng.

Trước ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhiều người muốn không gian sống thoáng đãng vì cho rằng có liên hệ mật thiết đến tinh thần, sức khỏe. Trong các đợt dịch, nhiều con ngõ nhỏ có nhà sát nhau thường tăng khả năng lây nhiễm. Do đó, không ít người dọn về nơi rộng, mật độ dân cư thấp để phòng vệ tốt trước đại dịch cũng như những loại virus có cơ chế lây lan tương tự.

Ngoài ra, ở thành phố lớn, vấn đề ô nhiễm không khí ngày càng nghiêm trọng. Dù không mới, vấn đề này chưa thể xử lý triệt để. Năm 2021, chất lượng không khí nhiều lần trong tình trạng kém, chỉ số bụi mịn ở mức cao. Các chuyên gia cảnh báo chất lượng môi trường xấu có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt với người mắc tiền sử bệnh hô hấp.

Bên cạnh không gian sống rộng rãi, những căn hộ gần gũi thiên nhiên dần trở thành xu hướng. Cây, sông hồ và cảnh quan xanh góp phần lọc không khí, giảm tiếng ồn và xoa dịu nắng hè, tốt cho tinh thần.

Điển hình cho không gian sống gần gũi thiên nhiên là khu đô thị tiêu chuẩn quốc tế tại Hà Nội - Ciputra. Giới thượng lưu có thể tận hưởng phong cách sống xanh, thoáng, mật độ thấp tại đây. Với định hướng trở thành nhà kiến tạo đô thị xanh, Ciputra dành hơn 300 ha để xây dựng công viên cây, mang lại cuộc sống gần gũi thiên nhiên cho cư dân. Các loại cây được chọn lọc kỹ lưỡng vừa có tán rộng để che nắng, mưa, vừa đảm bảo hoa nở rộ xen kẽ bốn mùa.

UDIC Westlake anh 2

UDIC Westlake thừa hưởng yếu tố xanh từ Ciputra.

Nằm trong lòng Ciputra, tổ hợp căn hộ cao cấp UDIC Westlake thừa hưởng không gian sống “thiên nhiên chạm ngưỡng cửa”, trở thành chốn an dưỡng, nơi vỗ về thân - tâm trí cho cả gia đình. Mỗi chiều, ông bà có thể tản bộ quanh khuôn viên, đón làn gió mát thơm mùi hoa cỏ, tận hưởng khoảnh khắc an nhiên. Con cháu thỏa thích nô đùa dưới tán lá, đắm mình trong niềm vui trẻ thơ. Cả gia đình trải nghiệm đa dạng dịch vụ, tiện ích như trung tâm thương mại, nhà hàng...

Khi nhắc về căn hộ “xanh”, người mua thường liên tưởng đến vị trí xa nội đô, không nhiều tiện ích, mất thời gian di chuyển ra trường học, bệnh viện... Thế nhưng, UDIC Westlake đáp ứng đồng thời tiêu chí “xanh” lẫn tiện ích 5 sao trong nội khu. Với vài bước chân, cư dân có thể tiếp cận sân golf, phòng tập gym, hệ thống trường quốc tế. Tọa lạc trên trục đường lớn của thủ đô - Võ Chí Công, tổ hợp căn hộ cách sân bay Nội Bài 20 phút đi ôtô, chưa đầy 15 phút vào trung tâm, dễ dàng di chuyển đến các tỉnh thành lân cận.

Mật độ dân cư thấp góp phần nới rộng khoảng không cho các gia đình tận hưởng cuộc sống, đảm bảo tính riêng tư và trải nghiệm cá nhân. Mật độ xây dựng của dự án giới hạn ở mức 40%, riêng khối tháp là 18% - những con số không phải dự án nào cũng đạt được.

UDIC Westlake anh 3

Căn hộ diện tích lớn phù hợp gia đình đa thế hệ.

Không chỉ vậy, căn hộ được xây dựng theo tiêu chuẩn kiến trúc Singapore. Mỗi căn hộ có 2 mặt thoáng trở lên, diện tích lớn 116 m2, 147 m2, 168 m2, 3-4 phòng ngủ, phù hợp gia đình đa thế hệ. Với nhiều điểm nổi trội để mang lại cuộc sống an yên, UDIC Westlake được đánh giá là nơi ước đến, chốn mong về của nhiều gia đình.

Đơn vị phân phối độc quyền: Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Bất động sản Hải Phát - Hải Phát Land.

Độc giả tham khảo thông tin chi tiết dự án tại website hoặc hotline: 0926300399.

Giang Di Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm