Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Căn hộ đáp ứng nhu cầu ở thực tại Hà Nội được quan tâm

Ngay cả khi thị trường có dấu hiệu trầm lắng, loại hình căn hộ ở thực vẫn chứng minh “sức bật” khi lượng khách mua tiếp tục tăng.

Giới chuyên gia đánh giá loại hình này có nhiều yếu tố hỗ trợ tích cực khiến người mua nhà ở thực sẵn sàng mạnh tay chi tiền.

Bất động sản ở thực giàu sức hút

Thời điểm hiện tại, báo cáo từ tổ chức nghiên cứu thị trường bất động sản (BĐS) ghi nhận tỷ lệ hấp thụ lạc quan của dòng sản phẩm này. Minh chứng cho nhận định là tốc độ hấp thụ cũng như mức quan tâm cao của khách hàng tại các dự án đang mở bán ở Hà Nội.

Đơn cử, ra mắt thị trường tháng 7, dự án căn hộ đa tiện ích Hanoi Melody Residences (Tây Nam Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội) luôn ghi nhận lượng khách đông đảo. Thông tin từ đơn vị phân phối dự án, bảng hàng Hanoi Melody Residences luôn sớm đỏ.

“Mỗi ngày, dự án đón hàng trăm khách tới tham quan nhà mẫu, tư vấn và chốt hàng. Không hiếm nhân viên kinh doanh đón khách từ sáng đến tối muộn”, đại diện sàn PropertyX Hà Nội, đơn vị phân phối Hanoi Melody Residences, cho biết.

Hanoi Melody Residences anh 1

Khách hàng tham quan dự án Hanoi Melody Residences.

Kể từ thời điểm chủ đầu tư chính thức công bố mở bán, một số dự án căn hộ đang mở bán ở khu vực Nam Từ Liêm, Long Biên (Hà Nội) có tỷ lệ chốt giao dịch tích cực.

Xu hướng này dự báo sẽ còn tiếp diễn khi nhu cầu về nhà ở tại thành phố đô thị hoá mạnh mẽ như Hà Nội vẫn tăng.

Batdongsan.com.vn ghi nhận dữ liệu 80% lượng giao dịch, tìm kiếm BĐS tập trung tại Hà Nội và TP.HCM. Nhu cầu về ở nhà tại 2 đô thị này khá cao. Báo cáo của CBRE cũng cho thấy tỷ lệ giao dịch thành công căn hộ chung cư luôn ở ngưỡng cao. Riêng tại Hà Nội, trong quý III, số lượng căn hộ tiêu thụ đạt 3.624 căn. Đặc biệt, tỷ lệ hấp thụ căn hộ cao hơn so với nguồn cung căn hộ mới.

Những con số này cho thấy, nhu cầu về nhà ở chưa có tín hiệu chững lại. Giới chuyên gia lý giải, chính tâm lý muốn “an cư lạc nghiệp” và tìm kiếm sự an toàn, ổn định trong bối cảnh nền kinh tế nhiều thách thức đã góp phần kéo nhu cầu ở thực tăng cao. Xu hướng này sẽ không dừng lại, ít nhất trong giai đoạn 2022-2025.

Lý do chung cư "đắt hàng"

Đánh giá bức tranh thị trường hiện tại, giới chuyên gia nhận định có nhiều yếu tố bổ trợ khiến loại hình chung cư được săn đón.

Đầu tiên phải kể tới động thái sàng lọc khắt khe về pháp lý dự án. Điều này giúp các dự án đầy đủ về pháp lý đến với khách hàng nhanh chóng hơn.

Mặt khác, dòng vốn vào lĩnh vực BĐS đang được kiểm soát chặt chẽ nhằm hạn chế hoạt động đầu cơ. Các ngân hàng ưu tiên room tín dụng vào phân khúc nhà ở, nhắm tới đối tượng có nhu cầu ở thực. Đây cũng là lợi thế cho người mua nhà tiếp cận vay vốn, sở hữu căn hộ để ở.

Thời điểm này, các dự án căn hộ đang mở bán có mức giá tương đối “mềm” cho người mua nhà.

Tuy nhiên, phân khúc này đang có xu hướng tăng giá. CBRE dự báo giá bán sơ cấp trung bình tại Hà Nội sẽ tiếp tục đạt tỷ lệ tăng trưởng kép trung bình hàng năm (CAGR) 8-10% tới năm 2024. Việc mua căn hộ chung cư ở thời điểm này không chỉ đáp ứng nhu cầu về an cư, mà còn là tài sản gia tăng giá trị thực trong thời gian tới.

Theo đại diện đơn vị phân phối dự án Hanoi Melody Residences, yếu tố khác góp phần đẩy nhanh quyết định của người mua nhà là chương trình bán hàng linh hoạt từ chủ đầu tư. Theo đó, khách hàng quan tâm thông tin chiết khấu và dòng tiền thanh toán. Đây cũng là yếu tố quan trọng khiến giỏ hàng ra thị trường của dự án đã được hấp thụ phần lớn.

Vị này cho biết thêm, dù lượng căn hộ trên thị trường Hà Nội mở bán ít, nhu cầu mua để ở cao, tiêu chí lựa chọn căn hộ của khách hàng vẫn khắt khe. Với dự án Hanoi Melody Residences, nhiều khách hàng lựa chọn bởi đáp ứng tiêu chí về vị trí kết nối giao thông thuận lợi, tiện ích đa dạng trong khu vực Linh Đàm, không gian xanh và môi trường xung quanh văn minh. Đặc biệt, dự án có thiết kế căn hộ thông minh, mỗi phòng đều tràn ngập ánh sáng, trần cao, diện tích đa dạng đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng.

Hanoi Melody Residences anh 2

Căn hộ tại Hanoi Melody Residences ghi điểm bởi thiết kế tối ưu ánh sáng và công năng.

“Tôi chọn căn hộ 2 phòng ngủ tại Hanoi Melody Residences vì nơi đây đáp ứng đầy đủ tiêu chí của gia đình. Thời điểm tôi đến thăm căn hộ mẫu, khách hàng khác cũng đông lắm. Do chậm chân, phải đến lần thứ 3 tôi mới đặt được căn hộ như ý”, chị Minh Ngọc, một khách hàng mua dự án Hanoi Melody Residences, chia sẻ.

Tỷ lệ hấp thụ tốt của dòng sản phẩm căn hộ đưa loại hình này trở thành điểm sáng trong bức tranh thị trường địa ốc. Diễn biến này được dự báo còn tiếp diễn những tháng cuối năm và bước sang năm 2023 khi nhu cầu về ở thực đang ngày càng gia tăng.

Giang Đăng Nguyên

Bạn có thể quan tâm