Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Cần câu hạnh phúc' đầu năm cho trẻ em nghèo

( Zing) - Chương trình từ thiện Ấm tình mùa xuân 2010 sẽ quyên góp 7.000 bao lì xì, quần áo cũ và các đồ dùng cần thiết cho cuộc sống cho các em bé gặp hoàn cảnh khó khăn.

''Cần câu hạnh phúc'' đầu năm cho trẻ em nghèo

( Zing) - Chương trình từ thiện Ấm tình mùa xuân 2010 sẽ quyên góp 7.000 bao lì xì, quần áo cũ và các đồ dùng cần thiết cho cuộc sống cho các em bé gặp hoàn cảnh khó khăn.

Tết về xuân đến cũng là lúc người người, nhà nhà mở lòng làm việc thiện. Chương trình “Sẻ chia Sugus, ấm tình mùa xuân” do Hội chữ thập đỏ TP Hồ Chí Minh và nhãn hàng kẹo mềm Sugus cùng thực hiện tết năm Canh Dần không chỉ đem đến nhiều quà tặng cho các em bé gặp hoàn cảnh khó khăn, mà thực sự đem đến cho các em những chiếc “cần câu” hạnh phúc.

Đã từng tổ chức và rất thành công năm 2009, chương trình từ thiện Ấm tình mùa xuân 2010nhằm kêu gọi sự sẻ chia từ phía cộng đồng để mang đến một cái Tết trọn vẹn và ấm tình cho những trẻ em và những người có hoàn cảnh khó khăn. Không chỉ trao cho các em chiếc áo ấm, bao lì xì và những viên kẹo mềm đón Tết, chương trình còn đem đến những chiếc “cần câu” để giúp các em có được niềm vui, hạnh phúc suốt cả năm.

''Cần câu hạnh phúc'' đầu năm cho trẻ em nghèo

Những chiếc “cần câu” ấm tình người

Hàng nghìn người đang hào hứng đăng ký tham gia chương trình năm nay. Đó là các doanh nghiệp, đại sứ nhân ái (là các ca sỹ, diễn viên, người mẫu, MC nổi tiếng), các bạn trẻ tình nguyện và người dân quan tâm đến chương trình. Sự tham gia đông đảo của mọi người không chỉ khẳng định sự thành công và ý nghĩa của Ấm tình mùa xuân 2010, mà còn là sự động viên to lớn đối với các em nhỏ kém may mắn.

Sự sẻ chia về vật chất đáng quý một, thì sự sẻ chia về tinh thần với các em còn đáng giá gấp bội phần. Các em vốn thiếu thốn tình cảm và sống không gia đình từ nhỏ, nên những lời động viên, chia sẻ, những giờ phút chăm sóc và chung vui của mọi người thực sự là những chiếc “cần câu” hạnh phúc vô giá.

Hiểu được điều này, Ấm tình mùa xuân 2010 đã được thiết kế với rất nhiều hoạt động để người dân thành phố được thực sự sẻ chia với các em - sẻ niềm vui, chia nỗi buồn. Từ ngày 23 tháng chạp đến ngày mùng 5 Tết, các đại sứ nhân ái và các bạn trẻ sẽ đến thăm, trang trí Tết cho 20 nhà mở và lì xì đầu năm; ngoài ra, từ ngày 20 tháng Chạp đến mùng 3 Tết- Lễ Hội tết tại Nhà văn hoá thanh niên sẽ quyên góp 7.000 bao lì xì, quần áo cũ và các đồ dùng cần thiết cho cuộc sống. Đặc biệt, liveshow Sẻ chia Sugus, Ấm tình mùa xuân sẽ được tổ chức vào 20h30 ngày 24 tháng Chạp với sự tham dự của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng.

“Cần” yêu thương câu “cá” hạnh phúc

Những chiếc cần câu yêu thương và chia sẻ do Ấm tình mùa xuân đem lại sẽ mang đến những tiếng cười và niềm tin yêu vào cuộc sống, vào tương lai của các em. Bé Nhật Huỳnh (9 tuổi) cười bẽn lẽn: “Năm nay Tết em được đi coi ca nhạc, lại còn được các anh các chị đến chơi, cho kẹo em thích lắm! Em và các bạn sẽ học thật giỏi để kiếm tiền mua xe đạp chạy như các anh chị lớn”.

Những niềm vui nhỏ ngày Tết chắc chắn sẽ là chỗ dựa vững chắc cho các em học tập và sinh hoạt trong năm mới.

''Cần câu hạnh phúc'' đầu năm cho trẻ em nghèo

Hạnh phúc khi nhận được kẹo

Không chỉ các em có hoàn cảnh khó khăn mới cảm nhận được ý nghĩa của chương trình, những người đồng hành cũng có được những niềm vui của sự sẻ chia. Chị Minh Tâm (Q10, TP HCM, vốn là một người ham thích làm từ thiện) thổ lộ: “Tôi cho rằng Ấm tình mùa xuân có rất nhiều hoạt động nổi bật với thông điệp rất cụ thể và sâu sắc. Năm nay tôi sẽ đưa cả mấy đứa cháu cùng đi quyên góp và đến thăm các mái ấm. Giúp mấy đứa nhỏ ngoài xã hội, nhưng đồng thời là giúp mấy đứa nhỏ nhà mình biết yêu thương và biết sẻ chia để trưởng thành”.

Sẻ chia niềm vui cũng là nhân lên tình người, nhân lên mùa xuân. Sugus-nhãn kẹo mềm đã rất quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam, nay lại càng củng cố thêm “sứ mệnh” ngọt ngào khi đến hẹn lại lên, đem chương trình Ấm tình mùa xuân kết nối tình người. Niềm vui sẽ không chỉ nở trên môi các em, mà còn đọng mãi trong trái tim những tấm lòng nhân ái.

''Cần câu hạnh phúc'' đầu năm cho trẻ em nghèo

Hồng Thuỷ

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm