Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cận cảnh tuyến phà biển từ Cần Giờ đi Vũng Tàu

Tuyến phà biển hiện đại có sức chứa hơn 350 người, 20 ôtô, 100 xe máy cùng hàng hóa chính thức đi vào hoạt động, rút ngắn lộ trình Cần Giờ (TP.HCM) đi Vũng Tàu còn 30 phút.

Phà biển TP.HCM - Vũng Tàu đầu tiên đi vào hoạt động Sáng 4/1, tuyến phà biển đầu tiên từ huyện Cần Giờ (TP.HCM) đi TP Vũng Tàu chính thức đi vào hoạt động. Giá vé dự kiến cho khách đi phà là 70.000 đồng/người.
Pha bien tu TP.HCM di Vung Tau anh 1

Sau 3 lần dời ngày khai thác, tuyến phà biển từ huyện Cần Giờ (TP.HCM) đi TP Vũng Tàu bắt đầu đón khách từ sáng nay (4/1).

Pha bien tu TP.HCM di Vung Tau anh 2

Lễ khánh thành diễn ra với sự tham dự của Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong, Phó bí thư Thường trực Thành ủy Trần Lưu Quang cùng nhiều lãnh đạo chính quyền, sở, ban, ngành của TP.HCM và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Pha bien tu TP.HCM di Vung Tau anh 3

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đánh giá việc đưa vào khai thác tuyến vận tải hành khách - hàng hóa, vận chuyển được ôtô giúp giảm áp lực cho vận tải đường bộ, giảm ùn tắc giao thông, nhất là tuyến đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và quốc lộ 51.

Pha bien tu TP.HCM di Vung Tau anh 4

Về thiết kế, phà có 2 thân, dài 45 m, rộng 10 m, công suất 2.900 mã lực, tốc độ tối đa khoảng 24 hải lý (tức hơn 43 km/h). Phà có sức chứa hơn 350 người, 20 ôtô, 100 xe máy cùng hàng hóa.

Pha bien tu TP.HCM di Vung Tau anh 5

Khoang buồng lái, trung tâm điều khiển phà dành cho thuyền trưởng. Trong ảnh, những người phụ trách điều khiển phà đang chuẩn bị các bước kiểm tra trước khi xuất bến.

Pha bien tu TP.HCM di Vung Tau anh 7

Không gian bên trong phà có 2 khu riêng biệt, ngay nơi lên - xuống dành để ôtô, xe máy và sâu bên trong là 2 tầng khoang hành khách.

Pha bien tu TP.HCM di Vung Tau anh 8

"Nếu trước đây, từ Cần Giờ đi ôtô đến TP Vũng Tàu bằng đường bộ mất 3 giờ 30 phút, đường thủy hiện hữu mất 1 giờ 20 phút, thì nay, với phà mới chỉ mất 30 phút", ông Phong nói và cho rằng tuyến vận tải này sẽ tạo điều kiện để huyện Cần Giờ kết nối giao thông thuận lợi với các tỉnh lân cận, góp phần phát triển kinh tế xã hội và du lịch cho địa phương.

Pha bien tu TP.HCM di Vung Tau anh 9

Tuyến vận tải đường thủy từ huyện Cần Giờ đi TP Vũng Tàu hiện hữu chỉ khai thác tàu bằng gỗ, trọng tải thấp, vận chuyển được hành khách - hàng hóa và xe máy, không vận chuyển được ôtô. Ông Nguyễn Thành Phong đánh giá đây là một trong những yếu tố làm giảm sự hấp dẫn và chọn lựa của người dân khi đi theo lộ trình này.

Pha bien tu TP.HCM di Vung Tau anh 10

Tuyến phà mới từ huyện Cần Giờ (TP.HCM) đi TP Vũng Tàu có giá vé dự kiến 60.000-70.000 đồng/khách. Riêng xe máy mang theo có phí 50.000 đồng/xe, ôtô tùy loại dao động từ 450.000 đến một triệu đồng/xe.

Pha bien tu TP.HCM di Vung Tau anh 11

Thời gian đầu, hai phà cỡ lớn sẽ luân phiên chạy 24 chuyến, mỗi chuyến cách nhau 60 phút.

Khai trương phà biển TP.HCM - Vũng Tàu

Tuyến phà biển từ huyện Cần Giờ (TP.HCM) đi Vũng Tàu được kỳ vọng giúp giảm tải áp lực giao thông đường bộ, rút ngắn thời gian đi lại cho người dân.

Quỳnh Danh - Thư Trần

Bạn có thể quan tâm