Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cận cảnh triển lãm hàng không cao cấp đầu tiên tại Việt Nam

Triển lãm quy tụ những chuyên cơ hạng sang hàng đầu thế giới, góp phần vào sự phát triển giao thương quốc tế và du lịch cao cấp của Việt Nam.

Vào hai ngày 5/11-6/11, giới doanh nhân và khách hàng Việt Nam cũng như quốc tế có cơ hội chứng kiến sự xuất hiện cùng lúc 3 chuyên cơ mang những tiêu chuẩn cao cấp nhất của Gulfstream, trong khuôn khổ triển lãm hàng không Airshow 2022 tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh).

Lần đầu tiên tại Việt Nam, những dòng máy bay siêu tốc độ, an toàn và tiện nghi bậc nhất của Gulfstream được trưng bày. Triển lãm thu hút sự chú ý không chỉ tại Việt Nam, mà cả khu vực châu Á - Thái Bình Dương, khi Gulfstream ra mắt dòng chuyên cơ mới và cao cấp nhất của hãng, chiếc G700.

G600 và G650ER - huyền thoại của Gulfstream

Ông Wayne Oedewalt, Phó chủ tịch khu vực châu Á - Thái Bình Dương Gulfstream, chia sẻ tại ngày khai mạc triễn lãm: “Gulfstream tạo ra và mang đến trải nghiệm hàng không tốt nhất thế giới. Chúng tôi tự hào được hợp tác Sun Air để phát triển trải nghiệm đó tại Việt Nam. Chúng tôi sẽ cùng phát triển một thị trường mạnh mẽ cho máy bay phân khúc thương gia. Có mặt tại đây, chúng tôi giúp khách hàng chiêm ngưỡng những sản phẩm hoạt động tốt trong ngành, tìm hiểu thêm về lợi ích của ngành hàng không hạng sang”.

Sun Air,  hang khong cao cap anh 1

Ông Wayne Oedewalt, Phó chủ tịch khu vực châu Á - Thái Bình Dương Gulfstream, phát biểu tại triển lãm.

Triển lãm đưa người tham dự đến thế giới của những công nghệ hàng không tối tân, trong đó có hai chiếc chuyên cơ huyền thoại làm nên tên tuổi của Gulfstream là G600 và G650ER.

Triển lãm hàng không cao cấp Airshow 2022 Triển lãm hàng không Airshow 2022 quy tụ dàn chuyên cơ cao cấp nhất của Gulfstrea là G700, G600 và G650ER.

G600 là một trong loạt chuyên cơ cá nhân từng được Gulfstream trưng bày tại Farnborough International Airshow - triển lãm hàng không hàng đầu thế giới. Tờ Business Insider từng gọi đây là thế hệ tiếp theo của chuyên cơ cá nhân. Việc đưa mẫu máy bay này về trưng bày cho thấy Việt Nam là thị trường đầy tiềm năng của ngành hàng không cao cấp.

Chiếc G650ER - mẫu máy bay lớn nhất trên thị trường Gulfstream - từng giúp tỷ phú Elon Musk khẳng định năng lực tài chính và độ chịu chơi khi sở hữu làm chuyên cơ riêng. Ông Wayne Oedewalt chia sẻ: “Đây là chiếc máy bay thương gia nổi tiếng và bán chạy nhất trong lịch sử hàng không thương gia. Hơn 500 chiếc G650ER đang được sử dụng trên toàn thế giới và nhu cầu vẫn không ngừng tăng”.

Nội thất của Gulfstream G650ER có sức chứa tối đa 17 hành khách ngồi hoặc 6-8 hành khách ngủ. Bàn ghế được tuỳ chỉnh để sẵn sàng phục vụ bất cứ cuộc họp hay bữa tiệc rượu vang nào cho các doanh nhân. Cũng như G600, G650ER được trang bị quầy bếp cao cấp, đáp ứng nhu cầu tận hưởng ẩm thực của chủ nhân. Cùng với đó, thiết bị tiện nghi như ghế sofa thư giãn có màn hình thông qua Ka-band Wi-Fi, mạng Internet toàn cầu nhanh nhất trên không.

G650ER có thể đạt tốc độ tối đa 1.103 km/h, nhanh hơn nhiều các dòng máy bay thương mại hiện nay. Chuyên cơ này có thể di chuyển liên tục hơn 8.600 dặm mà không cần tiếp nhiên liệu, nhờ sở hữu hai động cơ Rolls-Royce BR725.

Sự khác biệt từ chuyên cơ G700

Ngôi sao của triển lãm lần này là chuyên cơ G700. Gulfstream đã lựa chọn Việt Nam là điểm dừng đầu tiên ở châu Á trong lịch trình quảng bá G700. Điều này khẳng định tiềm năng của ngành hàng không tư nhân Việt Nam. Ông Wayne Oedewalt nhấn mạnh: “Việt Nam trong thời gian gần đây có sự vươn lên mạnh mẽ với tiềm năng ngành hàng không phát triển không ngừng”.

Chú trọng tính cá nhân hóa, G700 làm nên khác biệt và cao cấp khi từng ghế ngồi đều được đo đạc, làm thủ công với những đường may tinh xảo. Mẫu máy bay này có thể chở tối đa 19 hành khách ngồi, sở hữu 5 khu vực sinh hoạt linh động với khu vực bếp siêu sang. Điểm ấn tượng nhất là máy bay có khả năng cải thiện sức khoẻ khi bay, với 100% khí tươi được làm mới mỗi 2-3 phút và ánh sáng tự nhiên từ 20 ô cửa lớn nhất trong dòng chuyên cơ thương gia.

Bên cạnh đó, 20.000 chiếc đèn LED được hãng chế tác đặc biệt với 65.000 cấp độ sáng để các chủ nhân tái hiện ánh mặt trời theo sở thích của mình.

Ông Đặng Minh Trường - Chủ tịch HĐQT Sun Group - nhấn mạnh tại lễ khai mạc sự kiện: “Sự xuất hiện của những chiếc chuyên cơ được thương gia và khách hàng khó tính ưa chuộng tại Việt Nam cho thấy vị thế của chúng ta trong lĩnh vực hàng không quốc tế. Chúng ta đang dần bắt kịp các nước trong khu vực như Thái Lan, Singapore trong việc phát triển hạ tầng, thu hút đầu tư, nâng cao chất lượng đời sống của người dân. Với sự hợp tác Gulfstream, Sun Group tự hào mang đến mảnh ghép mới mẻ, tăng lựa chọn cho khách hàng Việt Nam”.

Sun Air,  hang khong cao cap anh 8

Ông Đặng Minh Trường - Chủ tịch HĐQT Sun Group - phát biểu tại triển lãm.

Mang những tinh hoa của hàng không tư nhân hội tụ tại triển lãm cao cấp này, Gulfstream cùng Sun Air góp phần tạo nên dấu ấn trong sự phát triển của ngành ở Việt Nam. Sự kiện cho thấy tâm huyết của Sun Group trong mục tiêu "mang thế giới đến Việt Nam". Để không cần đi đâu xa, người Việt Nam có thể tận hưởng những dịch vụ và tiện ích tốt, cao cấp ngay trên chính quê hương của mình.

Giang Hoàng Lam

Bạn có thể quan tâm