Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cận cảnh Sony Xperia Z5 Compact tại Việt Nam

Sony Xperia Z5 Compact là bản thu gọn thiết kế của Z5, có cấu hình thấp hơn so với nguyên mẫu.

Trải nghiệm nhanh Sony Xperia Z5 Compact tại VN Sony Xperia Z5 compact là bản thu nhỏ về thiết kế của Z5 tiêu chuẩn với cấu hình thấp hơn. Máy vẫn được trang bị cảm biến vân tay, máy ảnh 23 MP cùng nhiều công nghệ mới của Sony.
Sony Xperia Z5 Compact được trang bị màn hình 4,6 inch, độ phân giải HD và cấu hình hầu như không đổi so với bản tiêu chuẩn. Sau iPhone 6, đây là model màn hình nhỏ hiếm hoi trên thị trường được trang bị cấu hình cao.
Điểm đáng chú ý trên màn hình của Xperia Z5 là phần viền rất mỏng. Mặc dù cùng có kích thước màn hình 4,6 inch, máy trông gọn gàng hơn khá nhiều so với iPhone 6.
Khe cắm SIM và thẻ nhớ trên Z5 Compact được thiết kế khá lớn, phía trên là lỗ nhỏ để gắn dây đeo. Máy vẫn được trang bị công nghệ chống nước theo chuẩn IP 68.
Khác với Xperia Z5 bản tiêu chuẩn và bản Premium, Z5 Compact bán ở Việt Nam sẽ là bản đơn SIM.
Xperia Z5 Compact vẫn được Sony trang bị công nghệ cảm biến vân tay trên phím nguồn. Nút tăng giảm âm lượng và phím tắt chụp ảnh ở phía dưới.
Cạnh trên là giắc cắm tai nghe 3.5 và loa thoại. Xperia Z5 Compact dày 8,9 mm, dày hơn bản tiêu chuẩn đến 1,6 mm.
Cạnh dưới là cổng kết nối microUSB. 
Mặt lưng của máy được phủ một lớp sơn nhám giúp không bị bám bẩn. Z5 Compact vẫn được trang bị camera 23 MP, khẩu độ f/2.0 ống kính G cao cấp. Sony cho biết, máy ảnh của họ cho tốc độ bắt nét cực nhanh trong vòng 0,03 giây, mức cao nhất từng công bố trên smartphone.
Máy ảnh trước có độ phân giải 5 megapixel.
Sony Xperia Z5 Compact có cấu hình thấp hơn một chút so với bản tiêu chuẩn, máy vẫn chạy hệ điều hành Android 5.1, chip Snapdragon 810, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 32 GB, pin 2.700 mAh.
Khác biệt dễ nhận thấy nhất trên Xperia Z5 Compact là máy có thiết kế nhỏ gọn hơn rất nhiều so với bản tiêu chuẩn và bản Premium. Sony Xperia Z5 Compact dự kiến lên kệ vào tháng 10 với 4 màu đen, trắng, vàng và hồng.

Khương Nha

Video: Lê Phát - Nhật Nguyên

Bạn có thể quan tâm