Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ ba Xperia Z5 xuất hiện ở Việt Nam

Bên cạnh phiên bản thường, Sony Xperia Z5 còn có thêm bản Z5 Compact với thiết kế nhỏ hơn và Z5 Premium với màn hình độ phân giải 4K.

Bộ ba Xperia Z5 ở Việt Nam Các mẫu Xperia Z5, Z5 Compact và Z5 Premium đã có mặt tại TP HCM. Đây là những model dùng thử của Sony Việt Nam.
Từ trái qua phải là Sony Xperia Z5 Compact, Xperia Z5 và Z5 Premium. Cả 3 cùng sử dụng thiết kế Monolithic thay vì OmmiBalance truyền thống. Bộ ba Xperia mới dùng chip Qualcomm Snapdragon 810, 64 bit, bốn nhân tốc độ 2 GHz, đồ hoạ Adreno 430. Xperia Z5 và Z5 Premium có RAM 3 GB và Z5 Compact có RAM 2 GB. Tất cả các model đều có bộ nhớ trong 32 GB, hỗ trợ mở rộng qua thẻ nhớ. Xperia Z5 Compact có pin 2.700 mAh, Z5 nhỉnh hơn với 2.900 mAh và Z5 Premium có pin lên đến 3.430 mAh.
Điểm khác biệt nằm ở khả năng hiển thị khi Xperia Z5 Compact sở hữu màn hình 4,6 inch độ phân giải HD 720p, Z5 dùng màn hình Full HD 5,2 inch và Z5 Premium là smartphone đầu tiên trên thế giới có màn hình 4K. 
Các phím cứng vẫn được đặt theo cách truyền thống. Đáng chú ý là bộ 3 Xperia Z5 đã được Sony trang bị công nghệ cảm biến vân tay tương tự trên iPhone của Apple hay bộ đôi Galaxy S6 và Galaxy Note 5 của Samsung. Tuy nhiên, cảm biến này nằm ngay trên nút nguồn.
Khác với 2 bản còn lại, khe cắm SIM, thẻ nhớ trên Z5 Compact được bố trí ngược lại so với Z5 và Z5 Premium. Dòng chữ Xperia được khắc chìm.
Giắc cắm tai nghe ở cạnh trên, vị trí đặt loa thoại trên Z5 Compact cũng không tương đồng với 2 bản còn lại. 
Cạnh dưới là cổng microUSB, bộ ba Xperia Z5 vẫn trang bị công nghệ chống nước chuẩn IP 68, tuy nhiên cổng giao tiếp không cần bọc kín như trước đây. 
Cả ba đều sở hữu camera chính lên đến 23 MP, zoom 5x và tốc độ lấy nét chỉ trong 0,03 giây - nhanh nhất trong các smartphone hiện nay và camera trước 5.0 MP. Đây là những model hàng mẫu của Sony. 
Trong khi Xperia Z5 và Z5 Premium bán ở Việt Nam là bản 2 SIM thì Xperia Z5 Compact chỉ dùng đơn SIM. Sony Xperia Z5 và Z5 Compact sẽ lên kệ trong tháng 10, bản Premium sẽ được bán sau đó khoảng 1 tháng. 

Ngắm ảnh chụp từ camera của Sony Xperia Z5 Premium

Xperia Z5 Premium trang bị camera cảm biến 23 megapixel thế hệ mới từ Sony, cho khả năng lấy nét trong 0,03 giây. Các chế độ chụp và quay video đều được cải tiến.

Khương Nha

Video: Lê Phát - Nhật Nguyên

Bạn có thể quan tâm