Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ba điểm đáng chú ý của Sony Xperia Z5 vừa ra mắt

Khác với Xperia Z3+, Xperia Z5 không chỉ đơn thuần nâng cấp thông số, mà mang đến những sự thay đổi lớn trong thiết kế lẫn tiện ích.

Cảm biến vân tay trên nút nguồn

Nếu như iPhone hay các mẫu Galaxy cao cấp trang bị cảm biến vân tay trên nút Home, Sony lại làm điều này trên nút nguồn - chi tiết vốn có dịch tích bề mặt hạn chế. 

Phím nguồn lớn hơn trước và có thể nhận diện vân tay. Ảnh: The Verge.

Để làm được điều này, phím nguồn kim loại hình tròn từng xuất hiện trên các model Xperia trước đây đã bị Sony "khai tử", thay vào đó là phím hình oval được đặt giữa cạnh phải. Việc tăng kích thước phím nguồn giúp Sony dễ dàng đặt vào đó một cảm biến nhận diện vân tay, hỗ trợ người dùng khoá máy, khoá ứng dụng hoặc xác thực thay cho mật khẩu.

Tuy nhiên, vì lý do thiết kế, người dùng Xperia Z5 hầu như chỉ cần đăng ký dấu vân tay của ngón cái tay phải hoặc ngón trỏ tay trái để tiện mở máy khi cầm trên tay. 

Camera chụp nhanh nhất thế giới

Nếu như camera trên những chiếc Xperia Z cao cấp trước đây chỉ được nâng cấp nhỏ giọt, không đáng kể thì bộ phận này trên Xperia Z5 đã được làm mới hoàn toàn. Sony trang bị cho máy cảm biến Exmor thế hệ mới, độ phân giải lên đến 23 MP, tốc độ lấy nét trong 0,03 giây và hỗ trợ zoom 5x. 

Cảm biến mới có kích thước lớn cũng giúp Xperia Z5 chụp thiếu sáng tốt hơn trước. Máy cũng có khả năng quay video 4K, chống rung kỹ thuật số và tích hợp nhiều chế độ chụp thông minh hoặc thủ công.

Lớp kính mờ 

Thiết kế của Xperia Z5 có thể không khác biệt nhiều so với các model tiềm nhiệm, nhưng Sony cải thiện kiểu dáng cho model này bằng cách phủ thêm lớp màn mờ cho mặt kính phần lưng máy. 


Do đó, Xperia Z5 sẽ trông sang trọng hơn, bớt bóng bẩy và không lộ rõ các vết vân tay trên mặt kính. Màu sắc của mặt lưng cũng sẽ hoà hợp và đồng nhất hơn với màu viền, tăng thẩm mỹ cho sản phẩm.  

Ảnh thực tế Sony Xperia Z5 camera siêu tốc, cấu hình mạnh

Xperia Z5 không có màn hình 4K như biến thể Z5 Premium, nhưng vẫn sở hữu thiết kế đẹp và thông số cấu hình mạnh.

Sony Xperia Z5: Máy ảnh 23 megapixel siêu nhanh Chiếc smartphone mới từ Sony sở hữu cảm biến mới, cho phép lấy nét nhanh.

 

 

 

 

Duy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm