Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cận cảnh máy tính bảng kiểu dáng lạ Xperia Tablet S

Thiết kế dạng tạp chí gập của Xperia Tablet S đã được cải tiến rõ rệt so với một năm về trước, mang lại cảm giác sang trọng bên cạnh màn hình sáng, rõ nét và cấu hình khá cao.

Cận cảnh máy tính bảng kiểu dáng lạ Xperia Tablet S

Thiết kế dạng tạp chí gập của Xperia Tablet S đã được cải tiến rõ rệt so với một năm về trước, mang lại cảm giác sang trọng bên cạnh màn hình sáng, rõ nét và cấu hình khá cao.

Sony Tablet S được xem là một trong những chiếc máy tính bảng Android ấn tượng nhất của năm 2011. Bước sang phiên bản 2012, tên của sản phẩm đã được đổi sang Xperia Tablet S với thiết kế cải tiến, cấu hình nâng cấp và một hệ sinh thái đa phương tiện mới.

Thiết kế

Nhằm tìm kiếm sự khác biệt so với iPad và các máy tính bảng Android trên thị trường, Sony đã cho ra mắt một thiết bị dưới dạng một cuốn tạp chí gập khá lạ mắt. Sản phẩm được trang bị màn hình 9,4 inch, cho cảm giác cực nhẹ và mỏng khi cầm trên tay đặc biệt là ở chế độ Portrait (dọc), một điều khó tìm thấy ở những máy tính bảng có màn hình lớn hơn 9 inch.

Phía cạnh phải, máy được trang bị nút điều chỉnh âm lượng, nút nguồn. Khe cắm thẻ nhớ SD full-sized và jack cắm tai nghe được đặt ở cạnh đối diện. Phía sau máy là camera 8 megapixel, không có đèn LED.

Ngoài ra, cổng micro USB trên chiếc Tablet S thế hệ đầu cũng đã bị loại bỏ. Vỏ lưng của máy được làm bằng nhôm, màu bạc, két hợp một tấm nắp màu đen nhằm mô phỏng hình dáng của một cuốn tạp chí gập.

Sony cho biết, chiếc Xperia Tablet S có khả năng chịu nước khá tốt (chịu nước chứ không phải chống nước). Sản phẩm hoạt động tốt ngay cả khi tay người dùng bị ướt. Khi đổ một chén nước lên màn hình, lau khô và đợi một vài giây, màn hình của máy sẽ hoạt động tốt trở lại ngay lập tức.

Phần mềm

Xperia Tablet S được tích hợp sẵn Android 4.0 nhưng Sony cho biết, chiếc máy tính bảng mới sẽ được cập nhật lên Android 4.1 trước thời điểm cuối năm. Trong khi đó, giao diện của Xperia Tablet S được thiết kế hơi giống với TouchWiz của Samsung.

Máy được trang bị chế độ Guest cho phép người dùng thiết lập hàng loạt các tài khoản người dùng khác nhau với các ứng dụng tùy chọn. Với các bậc cha mẹ, đây là một tính năng tuyệt vời để hạn chế quyền truy cập các ứng dụng không cần thiết trên máy tính bảng.

Máy cũng được trang bị cổng IR blaste, biến nó thành một chiếc điều khiển từ xa các thiết bị giải trí trong gia đình.

Phần cứng

Chip lõi kép Tegra 3 tốc độ 1,4 GHz trên chiếc Xperia Tablet S giúp máy xử lý các tác vụ một cách mượt mà. RAM được trang bị trên sản phẩm này là loại DDR3, dung lượng 1GB, hõ trợ Wi-Fi 802.11 b/g/n, Bluetooth, con quay hồi chuyển, gia tốc và GPS.

Loa trên Xperia Tablet S cho âm lượng lớn, tuy vậy công nghệ Clear Audio và hàng loạt các tính năng điều chỉnh khác không mang lại cảm giác khác biệt nhiều về chất lượng âm thanh.

Camera 8 megapixel của máy cho chất lượng hình ảnh tốt nhưng chưa thể sánh với chiếc Asus Transformer Infinitive với cùng độ phân giải. Thời lượng pin của sản phẩm chi xem video HD 720p là 9.5 tiếng.

Máy được bán ra với giá 400 USD cho bản Wi-Fi 16 GB, rẻ hơn 100 USD so với iPad.

Thành Duy

Theo Infonet

Thành Duy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm