Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cận cảnh iPhone 16 và 16 Plus

Bộ đôi smartphone mới của Táo khuyết sở hữu camera cải tiến, chip xử lý A18 và tương thích Apple Intelligence.

Tren tay iPhone 16 Plus anh 1

Một trong những thay đổi lớn trên iPhone 16 và 16 Plus đến từ camera sau xếp dọc, bề mặt nhô lên dạng viên thuốc. Cách sắp xếp này phục vụ chế độ quay video không gian để xem trên kính Vision Pro.

Tren tay iPhone 16 Plus anh 2

Khả năng chụp ảnh trên iPhone 16 được cải thiện nhờ camera góc siêu rộng 48 MP, camera chính hỗ trợ zoom quang 2x và chế độ chụp cận cảnh (macro) tương tự iPhone Pro. Apple quảng cáo những nâng cấp này giúp iPhone 16 có khả năng chụp ảnh “tương đương 4 ống kính” dù thực tế chỉ có 2.

Tren tay iPhone 16 Plus anh 3

Để chụp ảnh dễ dàng hơn, Apple bổ sung nút bấm mới trên iPhone 16 mang tên Camera Control. Từ màn hình chính, người dùng có thể nhấn nút để bật nhanh app chụp ảnh.

Tren tay iPhone 16 Plus anh 4

Trong giao diện camera, chỉ cần nhấn mạnh nút Camera Control để chụp ảnh, nhấn nhẹ rồi vuốt để chỉnh mức zoom, hoặc nhấn nhẹ 2 lần để thay đổi thông số. Khả năng nhấn nhẹ để lấy nét sẽ bổ sung thông qua cập nhật phần mềm vào cuối năm.

Tren tay iPhone 16 Plus anh 5

Kích thước màn hình của iPhone 16 tương tự bản tiền nhiệm, lần lượt 6,1 inch (iPhone 16) và 6,7 inch (iPhone 16 Plus), độ sáng tối đa 2.000 nit. Cạnh trái sản phẩm trang bị nút Action thay cần gạt chuông, cho phép kích hoạt tác vụ nhanh theo sở thích.

Tren tay iPhone 16 Plus anh 6

Về phần cứng, iPhone 16 trang bị chip xử lý A18, được quảng cáo nhanh hơn 30% so với chip A16 trên iPhone 15. Đây là dòng máy chú trọng vào Apple Intelligence, bộ tính năng trí tuệ nhân tạo gồm xử lý văn bản, tóm tắt thông báo, tạo ảnh… có thể chạy trực tiếp trên máy hoặc đám mây thông qua hạ tầng Private Cloud Compute do Apple xây dựng.

Tren tay iPhone 16 Plus anh 7

Ngoài camera và nút bấm mới, thiết kế chung của iPhone 16 không thay đổi nhiều. Apple mang đến một số tông màu đậm hơn như hồng, xanh dương và xanh lá, bên cạnh các màu trắng và đen. Bảng mạch trong máy được tối ưu giúp tản nhiệt tốt hơn, thời lượng pin cũng được cải thiện dù Táo khuyết không công bố chi tiết.

Tren tay iPhone 16 Plus anh 8

Hiện tại, chip xử lý mới chưa thể phát huy hết tác dụng do Apple Intelligence phải đến tháng 10 mới ra mắt rộng rãi. Người dùng có thể đặt trước iPhone 16 trên website của Apple từ ngày 20/9 với giá khởi điểm 23 triệu đồng.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

Apple giới thiệu iPhone 16, bán ra vào 20/9

Cả iPhone 16 và 16 Pro đều có những nâng cấp đáng chú ý, nhưng Apple đã không tăng giá bán iPhone mới như tin đồn trước đó.

iPhone 16 có tạo ra 'siêu chu kỳ' mới?

Apple Intelligence có thể thúc đẩy người dùng nâng cấp iPhone 16, nhưng việc phát hành trễ và phạm vi hỗ trợ hạn chế đang tạo ra bất lợi.

Tin mừng cho người chờ iPhone 16

iPhone 16 Pro sẽ giữ nguyên mức giá khởi điểm 999 USD, không thay đổi từ thời ra mắt iPhone X vào năm 2017, theo cây bút Mark Gurman tờ Bloomberg.

Tin hieu la voi Apple hinh anh

Tín hiệu lạ với Apple

0

Mặc dù có nâng cấp tốt cả phần cứng lẫn phần mềm, doanh số đặt trước iPhone 16 Pro/Pro Max chưa đạt được kỳ vọng. Trong khi đó, bộ đôi iPhone 16 thường lại có lượng đặt khả quan.

Phúc Thịnh

Ảnh: The Verge

Bạn có thể quan tâm