Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cận cảnh dự án cảng biển 20.000 tỷ đồng sắp vận hành ở Đồng Nai

Dự án cảng biển lớn nhất tỉnh Đồng Nai - cảng Phước An - dự kiến đi vào khai thác giai đoạn 1 từ cuối tháng 11.

cang lon nhat dong nai anh 1

Theo quy hoạch, dự án cảng biển Phước An ở huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai có quy mô 735 ha, bao gồm phân khu cảng và phân khu dịch vụ hậu cần. Tổng vốn đầu tư gần 20.000 tỷ đồng.

cang lon nhat dong nai anh 2

Trong đó, phân khu cảng có tổng chiều dài hơn 3 km với diện tích 183 ha, gồm 6 bến container và 4 bến tổng hợp, có khả năng đón tàu trọng tải 60.000 DWT.

cang lon nhat dong nai anh 3

Chủ đầu tư cho biết phân khu cảng Phước An sẽ được đưa vào khai thác giai đoạn 1 với 2 cầu cảng từ cuối tháng 11 tới đây.

cang lon nhat dong nai anh 4

Đây là cảng biển lớn nhất tỉnh Đồng Nai, nằm trong nhóm cảng biển số 5 - hệ thống cảng biển khu vực TP.HCM - Đồng Nai - Bà Rịa - Vũng Tàu, hình thành nên một khu trung tâm logistics kết nối các trung tâm khác với Đồng Nai là mắt xích quan trọng. Đại diện chủ đầu tư cho biết các hãng tàu lớn trên thế giới đang kết nối, làm việc với cảng để chuẩn bị cho việc khai thác, tiếp nhận chuyến tàu đầu tiên cập cảng.

cang lon nhat dong nai anh 5

Cảng Phước An có vị trí thuận lợi nằm bên bờ sông Thị Vải có tuyến luồng được đánh giá tốt nhất hiện nay của Việt Nam, nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Cảng có vị trí gần với các khu công nghiệp Nhơn Trạch, Long Thành.

cang lon nhat dong nai anh 6

Quy mô và năng lực khai thác của cảng là 2,2 triệu TEUs và 4 triệu tấn hàng hóa tổng hợp mỗi năm. Năm nay, cảng dự kiến khai thác 0,2 triệu TEUs, sau đó tăng dần và sẽ đạt 1,18 triệu TEUs vào năm 2030.

cang lon nhat dong nai anh 7

Ghi nhận của Tri Thức - Znews vào những ngày đầu tháng 10 cho thấy tiến độ xây dựng đã cơ bản hoàn thành, chỉ còn một số hạng mục đang được thi công hoàn thiện.

cang lon nhat dong nai anh 8

Nhiều máy móc, phương tiện phục vụ vận hành cảng biển như máy nâng, xe kéo, container đã được trang bị đầy đủ.

cang lon nhat dong nai anh 9

Tuyến đường chính kết nối vào cảng Phước An dài 6 km với 4 làn đường, tổng mức đầu tư 1.000 tỷ đồng đã hoàn thiện thi công và đưa vào khai thác.

cang lon nhat dong nai anh 10

Sau 16 tháng thi công, cầu Phước An nối tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với cảng Phước An cũng đã dần thành hình, vượt tiến độ đề ra.

cang lon nhat dong nai anh 11

Cầu Phước An được khởi công xây dựng vào tháng 6/2023, do tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu làm chủ đầu tư với tổng vốn gần 4.900 tỷ đồng. Khi hoàn thành, cây cầu này sẽ có nhịp chính lớn nhất Đông Nam Á và đóng vai trò quan trọng trong kết nối giao thông vùng Đông Nam Bộ.

cang lon nhat dong nai anh 12

Phần đường dẫn thuộc địa bàn tỉnh Đồng Nai đã được bàn giao mặt bằng, hiện nhà thầu đang tiến hành phát quang cây cối để triển khai thi công các trụ cầu cạn.

cang lon nhat dong nai anh 13

Vị trí cảng Phước An. Ảnh: Google Maps.

Cận cảnh kho chứa LNG gần 300 triệu USD đầu tiên tại Việt Nam

Bồn chứa LNG (khí tự nhiên hóa lỏng) đầu tiên tại Việt Nam được PV GAS đầu tư với số vốn 285 triệu USD, công suất chứa 1 triệu tấn LNG, tương đương khoảng 180.000 m3.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Quỳnh Danh

Bạn có thể quan tâm