Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cận cảnh đội 'vệ sĩ chạy bộ' của ông Kim Jong Un trong chuyến thăm VN

Đội vệ sĩ của nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã đi cùng ông đến Phủ Chủ tịch, sau đó đi bộ sang trụ sở Văn phòng Chính phủ trong lúc đợi ông Kim hội đàm.

can ve Kim Jong Un anh 1

Đội "vệ sĩ đi bộ" là một phần không thể thiếu trong các chuyến công du của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Đội hình gồm 12 người thường chạy vòng quanh chiếc xe limousine của ông Kim khi xe di chuyển với tốc độ chậm để đảm bảo an toàn cho nhà lãnh đạo.

can ve Kim Jong Un anh 2

Ngày 1/3, khi ông Kim đến Phủ Chủ tịch để tham dự lễ đón và hội đàm với Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, đội cận vệ này cũng có mặt bên cạnh.

can ve Kim Jong Un anh 3

Khi ông Kim bước vào phòng hội đàm sau phần lễ đón, nhóm vệ sĩ di chuyển trước về phía trụ sở Văn phòng Chính phủ, nơi ông Kim sẽ đến sau đó.

can ve Kim Jong Un anh 4

Khi ông Kim di chuyển bằng xe đến trước Trụ sở Văn phòng Chính phủ và vào trong, các vệ sĩ tiếp tục bao quanh chiếc limousine của lãnh đạo.

can ve Kim Jong Un anh 5

Đội cận vệ này được tuyển chọn từ các binh sĩ hoàn thành nghĩa vụ trong Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA). Các tiêu chí lựa chọn bao gồm thị lực tốt và phải có chiều cao tương đương với nhà lãnh đạo.

 

can ve Kim Jong Un anh 6

Khi xe của ông Kim di chuyển với tốc độ chậm, dàn vệ sĩ tạo thành vòng tròn bảo vệ 360 độ bao quanh nhà lãnh đạo để đảm bảo rằng những người đến gần và địa điểm xung quanh đều nằm trong tầm quan sát.

can ve Kim Jong Un anh 7

Đội cận vệ quyền lực này là những công dân Triều Tiên duy nhất được phép mang súng đã lên đạn khi đi bên cạnh nhà lãnh đạo. Mỗi người thường mang theo một khẩu súng ngắn bán tự động và vũ khí dự phòng.

can ve Kim Jong Un anh 8

Dù vậy, đội vệ sĩ đảm bảo an toàn cho ông Kim chủ yếu bằng kĩ năng quan sát xung quanh và những người đến gần, sử dụng tay và cơ thể để vô hiệu hóa bất kỳ mối đe dọa nào có thể xảy ra.

can ve Kim Jong Un anh 9

Các nhân viên đều sử dụng tai nghe liên lạc nội bộ. Tuy nhiên, cách thức truyền tin của Triều Tiên tương đối lạc hậu. Họ thường đeo huy hiệu trên áo để nhận dạng và sử dụng một dãy cụm từ làm mật khẩu.

can ve Kim Jong Un anh 10
Trong khi một số cận vệ có sự nghiệp lâu dài, hầu hết vệ sĩ chỉ làm việc trong nghề khoảng 10 năm.
Đội 'vệ sĩ chạy bộ' của ông Kim Jong Un là ai? 12 vệ sĩ vây quanh và chạy theo chiếc xe chở ông Kim Jong Un là những người được chọn lựa kỹ lưỡng từ quân đội, trải qua quá trình huấn luyện khắc nghiệt.

Thuận Thắng - Hoàng Hà - Phạm Thắng

Bạn có thể quan tâm