Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lễ đón trang trọng ông Kim Jong Un tại Phủ Chủ tịch

Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chủ trì lễ đón nhà lãnh đạo Triều Tiên tại Phủ Chủ tịch ở Hà Nội chiều 1/3.

Video lễ đón chính thức Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un Chiều 1/3, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chủ trì lễ đón lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tại Phủ chủ tịch.
le don kim jong un anh 1
Xe chở ông Kim Jong Un tiến vào Phủ Chủ tịch trong sự chào đón của các em thiếu nhi vẫy cờ hai nước. Ông Kim đã có mặt tại Việt Nam từ ngày 26/2, dành hai ngày sau đó để tham dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều.
le don kim jong un anh 2
Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng ra đón ông Kim Jong Un. Đây là chuyến thăm chính thức đầu tiên của một lãnh đạo cấp cao nhất Triều Tiên trong 60 năm qua.
le don kim jong un anh 3
Lễ đón chính thức bắt đầu lúc 15h30 tại Phủ Chủ tịch. Chuyến thăm của ông Kim Jong Un diễn ra trước thềm kỷ niệm 70 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước (31/1/1950).
le don kim jong un anh 4
Trong gần 7 thập kỷ, hai nước đã tiến hành hơn 50 chuyến trao đổi đoàn cấp cao (từ bộ trưởng trở lên), bao gồm hai chuyến thăm của cố lãnh tụ Kim Nhật Thành, ông nội của ông Kim Jong Un, vào các năm 1958 và 1964.
le don kim jong un anh 5
Triều Tiên từng hết lòng giúp đỡ Việt Nam trong những năm tháng chiến tranh. Việt Nam cũng viện trợ cho Triều Tiên rất nhiều, bao gồm gạo và tiền mặt. Quan hệ giữa hai nước không ngừng được cải thiện.
le don kim jong un anh 6
Ông Kim Jong Un có chuyến thăm chính thức Việt Nam trong hai ngày 1-2/3, theo lời mời của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.
le don kim jong un anh 7
Ông Kim Jong Un chào và bắt tay với các quan chức Việt Nam. Theo lịch trình dự kiến, ông sẽ gặp gỡ các nhà lãnh đạo khác của Việt Nam sau lễ đón và cuộc hội đàm với Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.
le don kim jong un anh 8
Ông Kim đã đi tàu đến Việt Nam qua ngõ Lạng Sơn, sau đó đi ôtô về Hà Nội. An ninh tại thủ đô đã được siết chặt trong những ngày qua.
le don kim jong un anh 9
Ông Kim Jong Un trở thành nhà lãnh đạo Triều Tiên vào năm 2011.
le don kim jong un anh 10
Trong những ngày ở Việt Nam, ông được chào đón nồng nhiệt với rất đông người dân tập trung hai bên đường mỗi khi đoàn xe nhà lãnh đạo đi qua.
An ninh thắt chặt trước lễ đón ông Kim Jong Un Lực lượng an ninh phong tỏa nhiều tuyến đường nhằm đảm bảo an toàn cho đoàn xe ông Kim Jong Un di chuyển từ nơi ở đến Phủ Chủ tịch, lễ đón chính thức diễn ra lúc 15h30 ngày 1/3.

Hoàng Hà - Thuận Thắng - Hải Thành

Bạn có thể quan tâm