Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cận cảnh các quán cà phê Starbucks độc đáo trên thế giới

Nằm trên tàu biển du lịch hay được cải tạo từ những chiếc container cũ là một trong những quán cà phê Starbucks độc đáo nhất trên thế giới.

1. Starbucks trên tàu hỏa: Cà phê trên từng cây số

Vào năm 2013, Starbucks cho ra mắt quán cà phê mới vô cùng độc đáo trên con tàu du lịch chạy từ sân bay Geneva đến St. Gallen, Thụy Sỹ. Với diện tích trải rộng trên 2 khoang, quán được trang bị đầy đủ tiện nghi với ghế bọc da và tường vân gỗ. Tông màu chủ đạo được sử dụng là vàng nhạt, vừa có ý nghĩa giống màu cà phê vừa mang lại cảm giác ấm áp cho thực khách. 

2. Starbucks tại Dubai, Ấn Độ: Không gian rộng lớn

Starbucks tại Dubai nằm tại một trong những trung tâm thương mại lớn nhất thế giới là Grand Ibn Battuta với hơn 270 gian hàng, 50 nhà hàng lớn nhỏ cùng 21 phòng chiếu phim. Trần nhà thiết kế dạng mái vòm cùng những họa tiết trang trí kiểu Ba Tư đặc trưng, tạo nên nét đẹp vô cùng độc đáo cho quán cà phê này.

3. Starbucks trên biển: Trải nghiệm xa xỉ trên đại dương

Ngay cả trên những chuyến tàu biển du lịch dài ngày, dân "nghiền" Starbucks không cần lo lắng, bởi họ vẫn được phục vụ 24/24 giờ. Hiện nay, cửa hàng Starbucks đã có mặt trên rất nhiều con tàu du lịch sang trọng, điển hình như Royal Caribbean International, Allure of the Seas hay Oasis of the Seas.

4. Starbucks trong Disneyland Anaheim, California, Mỹ: Nơi hạnh phúc nhất thế giới

Cửa hàng Starbucks đầu tiên mở trong công viên Disneyland Anaheim, bang California, Mỹ được thiết kế vô cùng độc đáo và bắt mắt. Toàn bộ nội thất gỗ tạo cảm giác thư thái cho những vị khách khi tới đây thưởng thức. Ngoài ra, một bức tranh tường màu xanh lá cây được tạo nên từ 1.000 loại cây khác nhau của vùng bản địa có hình tách cà phê cũng tạo ấn tượng không kém.

5. Starbucks tại tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc: Cổ kính pha lẫn hiện đại

Quán cà phê Starbucks tại tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc mang đậm nét văn hóa của vùng đất này. Ngoài kiến trúc đặc trưng, Starbucks còn biến đây trở thành điểm đến thư giãn lý tưởng cho người dân địa phương, khi thêm vào thực đơn loại trà xanh có hương vị cà phê độc nhất vô nhị trên thế giới.

6. Quán Starbucks cải tạo từ 4 chiếc container: Quán cà phê "xanh"

Lấy ý tưởng về quán cà phê có kiến trúc độc đáo và đặc biệt thân thiện với môi trường, một loạt các quán Starbucks cải tạo từ container cũ và vật liệu bỏ đi đã ra đời tại Mỹ. Đầu tiên nó được xây dựng tại Washington, sau đó là Salt Lake City, Denver, and Portland... Tất cả những quán này đều đạt chứng nhận LEED (Mỹ) cho các công trình kiến trúc có tính bảo vệ môi trường cao.

7. Starbucks tại Amsterdam, Hà Lan

Khi xuất hiện tại tòa nhà The Bank, trung tâm thành phố Amsterdam, Hà Lan, nó trở thành quán Starbucks có diện tích lớn nhất châu Âu với hơn 1.400 m2. Ngoài ra, đây còn được ghi nhận là quán Starbucks có kiến trúc cầu kỳ nhất thế giới với gần 2.000 khối gỗ được cắt gọt bằng tay, ghép lại thành khuôn mặt nàng tiên cá trên trần nhà. Liz Muller, kiến trúc sư phụ trách thiết kế cho công trình này cho biết: "Tôi muốn tạo ra một quán Starbucks mang kiến trúc đặc trưng của Hà Lan với vẻ bí hiểm và đầy lôi cuốn."

8. Starbucks tại Portland, Mỹ: Năng động và sáng tạo

Có vị trí nằm gần khu công nghiệp Pearl, quán Starbucks tại Portland được thiết kế gọn, tiện lợi, phù hợp với môi trường sống xung quanh. Ngoài ra, việc được xây dựng từ nhiều vật liệu tái chế khiến quán Starbucks này rất được lòng người dân địa phương Portland, nơi vốn nổi tiếng với môi trường sinh thái xanh, thân thiện môi trường.

9. Starbucks tại Dazaifu, tỉnh Fukuoka, Nhật Bản: Kiệt tác điêu khắc gỗ

Nằm trên diện tích rộng hơn 200m2, quán Starbucks tại Dazaifu tỉnh Fukuoka Nhật Bản được ví như một tác phẩm điêu khắc gỗ khổng lồ. Gần 2.000 thanh gỗ mỏng đan xen, trải khắp không gian quán khiến nó trở nên hết sức độc đáo. 

10. Starbucks tại London

Khác với vẻ hiện đại của London, một trong những thành phố bận rộn nhất thế giới, quán Starbucks trên đường Conduit mang lại cảm giác thư giãn tuyệt đối cho các thực khách. Toàn bộ nội thất được làm từ những vật liệu sang trọng, màu sắc hài hòa. 

http://www.therichest.com/expensive-lifestyle/food/10-stunning-starbucks-around-the-world

Phong Lâm

Theo Therichest

Bạn có thể quan tâm