Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cần cân nhắc gì khi chọn mua TV 4K?

Công nghệ màn hình, các tính năng bổ trợ và giá cả là những lưu ý để các gia đình cân nhắc và lựa chọn một chiếc TV 4K phù hợp với nhu cầu giải trí dịp Tết.

 Tham khảo trước thông tin sẽ giúp bạn không lạc lối trong các siêu thị điện máy ngày cuối năm, và tìm ra sản phẩm giải trí đáp ứng cả gia đình.

Công nghệ màn hình OLED hoặc IPS

OLED là một trong những công nghệ mang đến chất lượng hình ảnh tốt nhất cho TV 4K hiện nay. Điểm mạnh của dòng TV OLED là các điểm ảnh trên màn hình có thể tắt mở độc lập và tự phát sáng mà không cần đèn nền. Do đó, màu đen mà TV OLED đạt được gần như tuyệt đối và độ tương phản đạt tối đa, giúp hình ảnh trên màn hình có chiều sâu và màu sắc sống động.

LG anh 1
Màn hình TV LG OLED có các điểm ảnh tắt mở độc lập và tự phát sáng mà không cần đèn nền.

Hiện tại, TV LG OLED luôn thuộc bảng xếp hạng TV chất lượng cao trên thế giới do các tạp chí công nghệ đến từ châu Âu và Mỹ như CNET, Rtings, Consummer report... đánh giá. Trong đó, dòng C8 được CNET nhận xét là “vua chất lượng hình ảnh”, còn dòng B8 lại đứng vị trí số một trong danh sách TV 4K tốt nhất, TV HDR tốt nhất và TV chơi game tốt nhất của Rtings.

Trong trường hợp ngân sách hạn hẹp hơn, các dòng TV LCD sử dụng tấm nền IPS là sự thay thế hợp lý, giúp hạn chế được các nhược điểm của TV LCD LED.

IPS là công nghệ độc quyền của LG, các dòng TV 4K sử dụng tấm nền IPS đều mang đến góc nhìn rộng, tần số quét cao, màu sắc chính xác. Khi phát phim 4K, các cảnh chuyển động nhanh không bị mờ, màu sắc sống động.

LG anh 2
Tấm nền IPS kết hợp công nghệ Nano Cell giúp hình ảnh sống động và đẹp mắt.

Đặc biệt, tấm nền IPS khi kết hợp với công nghệ Nano Cell sẽ tối ưu chất lượng hình ảnh. Đây là công nghệ nano tương tự công nghệ chấm lượng tử, giúp màu sắc trên màn hình IPS trở nên sắc nét và chính xác hơn.

Hỗ trợ nhiều công nghệ mới

Một lưu ý quan trọng khi lựa chọn TV đó là nên ưu tiên các công nghệ mới, để không tốn chi phí nâng cấp sau này. Những công nghệ phổ biến trong một vài năm tới là 4K HDR, HFR và Dolby Atmos...

LG anh 3
Chọn các công nghệ TV mới để tiết kiệm chi phí nâng cấp.

TV LG 4K hiện hỗ trợ đầy đủ các định dạng 4K HDR, bao gồm cả những định dạng cao cấp như Dolby Vision, Advanced HDR, HDR10 Pro và HLG Pro. Các dòng TV OLED và IPS đều có độ tương phản rộng và độ sáng cao, thể hiện hết các chi tiết tối và sáng của hình ảnh HDR.

Bên cạnh HDR, công nghệ không kém phần quan trọng là Dolby Atmos. Công nghệ này thường xuất hiện trong các đĩa phim Bluray bom tấn, với hiệu ứng âm thanh vòm. Dolby Atmos được trang bị trên nhiều dòng TV 4K, với hệ thống loa tích hợp đa kênh cho phép tái tạo tốt hiệu ứng âm thanh giàu chi tiết, âm bass mạnh.

Một công nghệ rất mới là HFR, được các nhà làm phim Hoolywood dự đoán trở thành xu thế làm phim trong một vài năm tới. Các định dạng HFR sẽ có tốc độ phát hình tối đa lên tới 120 khung hình mỗi giây, gấp 4 lần so với đĩa Bluray hiện nay, giúp các cảnh chuyển động nhanh mượt mà. LG OLED là dòng TV duy nhất trên thị trường hiện nay hỗ trợ HFR.

Mức giá

Với mức giá dưới 20 triệu đồng, bạn nên ưu tiên các dòng TV 4K sử dụng tấm nền IPS của LG, với kích thước từ 49-55 inch. Một số model bán chạy tại các siêu thị điện máy lớn như UK6340 49 inch giá khoảng 15 triệu đồng, UK6100 55 inch giá khoảng 17 triệu đồng hay UK6540 55 inch giá khoảng 18 triệu đồng.

Nếu muốn nâng cấp chất lượng hình ảnh, các dòng TV 4K sử dụng công nghệ IPS kết hợp Nano Cell của LG có giá từ 20 triệu đồng đến 40 triệu đồng với kích thước từ 49-55 inch là lựa chọn hợp lý. Những model được đánh giá cao bao gồm SK8000 49 inch giá 27 triệu đồng, SK8000 giá khoảng 30 triệu đồng cho phiên bản 49 inch, và 37 triệu đồng cho phiên bản 55 inch.

LG anh 4
Với mức giá 15-60 triệu đồng, người dùng có thể lựa chọn nhiều dòng TV từ trung cấp đến cao cấp cho bạn lựa chọn.

Với chi phí trên 40 triệu đồng, bạn nên chuyển hẳn sang công nghệ OLED để tận hưởng chất lượng hình ảnh và thiết kế siêu mỏng. Các dòng TV LG OLED điển hình nhất là B8 55 inch giá chỉ 52 triệu đồng, C8 55 inch giá khoảng 55 triệu đồng và E8 55 inch có giá khoảng 60 triệu đồng.

Video - Cần cân nhắc gì khi chọn mua TV 4K? Công nghệ màn hình, các tính năng bổ trợ và giá cả là những lưu ý để các gia đình cân nhắc và lựa chọn một chiếc TV 4K phù hợp với nhu cầu giải trí dịp Tết.

Mùa mua sắm Tết năm nay, các mẫu TV của LG đang có mức giá hấp dẫn. Khi mua TV LG, khách hàng còn được nhận ngay nhiều quà tặng thiết thực và giá trị, bao gồm loa soundbar, bàn là hơi nước, bộ ấm trà gốm sứ cao cấp… với tổng giá trị lên đến gần 13 triệu đồng. Chương trình áp dụng trên toàn quốc đến hết ngày 4/2.

Giang Quốc Hoàng

Bạn có thể quan tâm