Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thiết bị điện tử gia dụng LG đã thay đổi như nào sau 10 năm?

Khi tham gia trào lưu #10YearsChallenge, LG đã cho thấy sự sáng tạo liên tục để mang đến những sản phẩm điện tử gia dụng hữu ích trong cả thiết kế và công nghệ.

LG anh 1LG anh 2
Dòng laptop Xnote P510 của LG cách đây 10 năm đã có thiết kế sang trọng cùng cấu hình mạnh mẽ. Sản phẩm được trang bị màn hình LCD 15,4 inch với đèn nền LED và cung cấp đến 3 tùy chọn CPU cho người dùng chọn lựa. Năm 2019, thiết kế laptop của LG ấn tượng hơn với hai mẫu laptop siêu mỏng nhẹ thuộc dòng Gram series. Riêng mẫu LG Gram 2 trong 1 có màn hình cảm ứng Full HD và được gia cố bằng kính cường lực kèm bút cảm ứng công nghệ Wacom AES2.0.
LG anh 3LG anh 4
Năm 2009, khi TV Plasma còn đang phổ biến, LG đã cho ra mắt hai mẫu TV LCD màn hình siêu mỏng không đường viền đầu tiên - LG SL80 và SL90. Thiết bị có Bluetooth để người dùng xem TV với tai nghe không dây hoặc xem ảnh từ điện thoại. 10 năm sau, LG OLED Signature R ra mắt tại sự kiện CES 2019 trở thành chiếc TV OLED cuộn đầu tiên trên thế giới. Thiết kế độc đáo có thể cuộn lên cuộn xuống và biến mất vào trong chiếc hộp nhỏ gọn chỉ với một nút bấm sau 10 giây.
LG anh 5LG anh 6
Cách đây 10 năm, khi các dòng máy giặt trên thị trường còn sử dụng dây curoa, LG đã trang bị cho sản phẩm máy giặt của mình hệ thống động cơ dẫn động trực tiếp biến tần Inverter Direct Drive để phát huy tối đa hiệu suất của máy giặt, giảm độ rung, ồn và nâng cao độ bền máy giặt lên nhiều lần. Một thập kỷ sau, LG tiếp tục chứng minh sức sáng tạo với máy giặt LG TwinWash - máy giặt lồng đôi vận hành song song. LG TwinWash giúp chăm sóc chuyên biệt quần áo mà không mất thời gian chờ đợi từng mẻ giặt. Máy được trang bị công nghệ giặt hơi nước kháng khuẩn True Steam, công nghệ 6DD mô phỏng chuyển động giặt tay, tính năng sấy tiết kiệm điện Eco Hybrid, công nghệ lọc kháng khuẩn 5 lớp Hygiene Fresh+, tính năng điều khiển và kiểm soát máy giặt từ xa qua smartphone…
LG anh 7LG anh 8
Nổi bật trong các dòng tủ lạnh side-by-side ra mắt năm 2009, model tủ lạnh của LG được thiết kế với dung tích 617 lít nhưng không tiêu tốn nhiều điện năng nhờ máy nén tuyến tính Linear Compressor. Lớp vỏ thép đen bóng cùng hoa văn tinh tế, sang trọng đem lại phong cách khác biệt cho căn bếp. Sau 10 năm, thiết kế tủ lạnh của LG hiện đại và thông minh hơn. Tủ lạnh LG Instaview Door-in-door tích hợp hệ điều hành Windows 10 với nhiều chức năng thú vị. Người dùng có thể download và chạy nhiều ứng dụng yêu thích trên màn hình lớn 29 inch tích hợp trên cánh tủ lạnh để tạo ghi chú, lịch làm việc và chia sẻ qua điện thoại dễ dàng. Thậm chí, bạn còn có thể điều khiển chiếc tủ lạnh từ xa qua smartphone.
LG anh 9LG anh 10
Từ năm 2009, người dùng máy rửa bát của LG đã được tận hưởng những tính năng hiện đại và hướng tới bảo vệ sức khỏe như: Chức năng diệt khuẩn đặc biệt bằng đèn cực tím UV giúp loại bỏ 99% vi khuẩn sau một vòng quay, máy có 14 chế độ rửa tự động với hai dòng nước phun hỗ trợ luân phiên… Năm 2019, các mẫu máy rửa bát của LG được trang bị tính năng QuadWash có 4 trục xoay ở đáy bồn thay vì hai ở máy rửa bát thông thường. Đặc biệt, máy tích hợp trí tuệ nhân tạo để người dùng điều khiển máy rửa bát từ xa bằng lệnh thoại qua trợ lý ảo Amazon, Alexa và Google ngay trên smartphone.
LG anh 11LG anh 12
Từ 2009, LG đã tiên phong ứng dụng công nghệ vi sóng vào LG SolarCube có chức năng loại bỏ lượng chất béo dư thừa và LG DuoChef - một trong những lò vi sóng đầu tiên trên thế giới với hai quạt và lưới nướng pizza, trợ thủ đa năng đắc lực trong căn bếp. Lò vi sóng năm 2019 của LG được trang bị trí tuệ nhân tạo để việc nấu nướng nhàn hạ hơn. Nhờ giao diện kết nối thông minh Smart ThinQ giữa các sản phẩm nhà bếp của LG, người dùng có thể chọn công thức nấu ăn trên màn hình tủ lạnh LG Instaview, gửi công thức đó sang lò vi sóng LG để cài đặt thời gian, nhiệt độ nấu phù hợp. Lò cũng có khả năng tự làm nóng trước khi cho đồ ăn vào, đặt giờ, đặt cấu hình cho máy rửa bát LG dựa trên bữa ăn vừa nấu.

10 năm trôi qua, LG vẫn là một ông lớn trong ngành điện tử tiêu dùng với doanh số tăng trưởng tốt ở nhiều hạng mục, đa dạng sản phẩm trên mọi phân khúc với mức giá cạnh tranh. Từ những sản phẩm điện tử gia dụng quen thuộc, LG liên tục đầu tư mạnh mẽ vào nghiên cứu và phát triển để tạo ra các sản phẩm đổi mới hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu sử dụng phong phú và mang đến cuộc sống tiện nghi cho người dùng trên toàn thế giới.

Ghi nhận cho những phát kiến công nghệ dẫn đầu xu hướng mà hãng mang đến cho người tiêu dùng, tại triển lãm CES 2019 vừa qua, LG bội thu với 140 giải thưởng cho các sản phẩm điện tử gia dụng. Tiếp tục ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và công nghệ vạn vật kết nối (IoTs) trong các sản phẩm, LG đang xây dựng một kỷ nguyên của cuộc sống kết nối tiện lợi và thú vị.

Giang Quốc Hoàng

Bạn có thể quan tâm