Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Campuchia vượt qua vòng play-off Asian Cup

Thắng Guam 2-1, tuyển Campuchia vượt qua đối thủ với tỷ số chung cuộc 3-1 và cùng Indonesia giành quyền đi tiếp tới vòng loại thứ ba Asian Cup 2023 vào tối 12/10.

Sau khi Indonesia vượt qua vòng play-off trước vòng loại thứ ba Asian Cup hôm 11/10, Campuchia trở thành đại diện tiếp theo của Đông Nam Á làm được điều này. Đối thủ của Campuchia chỉ là Guam, đội bóng đang xếp hạng 203 thế giới. Campuchia (hạng 178 thế giới) đã thắng Guam 1-0 ở lượt đi và tiếp tục làm được điều đó tại lượt về.

Campuchia Viet Nam Guam vong loai Asian Cup anh 1

Campuchia vượt qua Guam để trở thành đại diện thứ 7 của Đông Nam Á có mặt ở vòng loại thứ ba Asian Cup 2023. Ảnh: AFC.

Đại diện Đông Nam Á áp đảo Guam trong trận đấu diễn ra trên sân Khalifa Sports City (Bahrain). Họ tạo ra hàng loạt cơ hội, triển khai những miếng đánh tốc độ từ 2 biên.

Tuy nhiên, Guam mới là đội mở tỷ số trước. Cũng bắt nguồn từ biên, bằng pha tấn công tốc độ, đội bóng này buộc đối thủ phải trả giá bằng bàn thắng của Devan Jakob Camacho Mendiola ở phút 35.

Nhưng đó là những gì Guam làm được. Hàng thủ được tổ chức không tốt của họ dễ dàng bị cầu thủ tấn công của Campuchia xuyên thủng. Đội bóng Đông Nam Á quân bình tỷ số ở phút 49 nhờ công của Sos Suhana trong tình huống mà 3 cầu thủ phòng ngự của Guam không cản được 2 cầu thủ tấn công đối diện.

Tới phút 55, hậu vệ Guam tiếp tục mắc sai lầm, phá hụt bóng để Keo Sokpheng dứt điểm thành bàn.

Giống như trận đấu giữa Indonesia và Đài Loan (Trung Quốc), cặp đấu của Campuchia và Guam cũng diễn ra cởi mở, có nhiều cơ hội. Chất lượng chuyên môn của trận đấu không cao, 2 đội bóng không được tổ chức tốt, nhưng tinh thần thi đấu và sự chủ động tấn công từ đôi bên khiến 90 phút trở nên hấp dẫn.

Campuchia Viet Nam Guam vong loai Asian Cup anh 2

Đội hình xuất phát của tuyển Campuchia. Ảnh: Asean Football.

Chung cuộc, Campuchia thắng Guam 3-1 sau 2 lượt trận. Họ cùng Indonesia đã vượt qua vòng play-off cho vòng loại thứ ba Asian Cup 2023. Đông Nam Á vì thế sẽ có 7 đại diện góp mặt ở vòng loại này là Thái Lan, Philippines, Myanmar (nhóm hạt giống số 2), Malaysia, Singapore (nhóm số 3) cùng Indonesia, Campuchia (nhóm số 4).

Lễ bốc thăm chia bảng vòng loại thứ ba Asian Cup 2023 sẽ diễn ra trong tháng 10. 24 đội sẽ được chia vào 6 bảng, thi đấu vòng tròn hai lượt để tìm ra 11 đội dự vòng chung kết Asian Cup 2023. Các trận đấu sẽ diễn ra từ tháng 2 tới tháng 9/2022.

Tuyển Việt Nam không dự vòng loại này vì thầy trò ông Park có suất vào thẳng vòng chung kết với tư cách một trong 12 đội dẫn đầu vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Tuyển Indonesia đè bẹp Đài Loan ở vòng loại Asian Cup

Tuyển Indonesia thắng 3-0, qua đó có tỷ số chung cuộc 5-1 trước Đài Loan (Trung Quốc) để giành vé đến vòng loại thứ ba Asian Cup 2023 vào tối 11/10.

Tuyển Việt Nam và bài học từ sự sụp đổ của Thái Lan

Những gì đang diễn ra với tuyển Việt Nam hôm nay có nhiều nét phảng phất với điều đã có ở bóng đá Thái Lan năm 2017.

Campuchia tránh được Indonesia ở play-off vòng loại Asian Cup

Indonesia gặp Đài Loan (Trung Quốc), còn Campuchia đối đầu Guam tại loạt trận play-off cho vòng loại thứ ba Asian Cup 2023.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm