Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Campuchia trục xuất 29 công dân Trung Quốc vì lừa đảo

Ngày 17/7, cảnh sát Campuchia cho biết đã bắt giữ 29 người Trung Quốc với cáo buộc lừa đảo viễn thông và sẽ trục xuất họ vào tuần tới.

Uk Heisela, người đứng đầu bộ phận điều tra nhập cư, Bộ Nội vụ Campuchia, cho biết 29 công dân Trung Quốc hôm nay bị bắt tại thủ đô Phnom Penh.

Họ bị cáo buộc tham gia lừa đảo qua mạng viễn thông, nạn nhân là những người ở Trung Quốc. Những người bị bắt sẽ không có luật sư vì vụ việc sẽ được giải quyết tại Trung Quốc.

Campuchia truc xuat cong dan Trung Quoc anh 1
Các đối tượng lừa đảo Trung Quốc bị Campuchia trục xuất tại sân bay quốc tế Changsha Huanghua, tỉnh Hồ Nam, ngày 6/7 . Ảnh: Reuters.

Theo Uk Heisela, Trung Quốc sẽ điều một máy bay sang Campuchia vào tuần sau để đưa các nghi phạm về nước.

"Họ sẽ bị trục xuất khi mọi thủ tục hoàn tất. Phía Trung Quốc dự kiến tiếp nhận họ trong vòng muộn nhất là một tuần", Reuters dẫn lời quan chức này cho biết.

Campuchia hôm 6/7 đã trục xuất 74 công dân Trung Quốc, vốn đang bị Bắc Kinh truy nã vì nghi có liên quan đến hành vi tống tiền qua mạng và điện thoại.

Theo cảnh sát Campuchia, nước này đã trục xuất hơn 500 nghi phạm lừa đảo, tống tiền về Trung Quốc trong những năm gần đây.

Mỹ phá đường dây bán visa cho giới nhà giàu Trung Quốc

Đặc vụ liên bang ở California ngày 5/4 bao vây 2 căn nhà và một doanh nghiệp bị cáo buộc liên quan đến đường dây lừa đảo thị thực (visa) trị giá khoảng 50 triệu USD.

Trung Quốc bắt giữ 149 nghi phạm lừa tình qua mạng

Cảnh sát Trung Quốc triệt phá 3 đường dây lừa tình đàn ông trung niên qua mạng xã hội ở miền Đông nước này với 149 nghi phạm bị bắt giữ.

Ngụy An

Bạn có thể quan tâm