Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc bắt giữ 149 nghi phạm lừa tình qua mạng

Cảnh sát Trung Quốc triệt phá 3 đường dây lừa tình đàn ông trung niên qua mạng xã hội ở miền Đông nước này với 149 nghi phạm bị bắt giữ.

Theo kênh truyền hình vệ tinh Zhejiang, hơn 300 cảnh sát Trung Quốc được triển khai vây bắt các đối tượng tình nghi trong đường dây lừa đảo.

Số tiền mà những nghi phạm này chiếm đoạt hiện chưa được công bố. Một trong 3 công ty thực hiện các phi vụ lừa đảo này ước tính thu về khoản lợi nhuận ít nhất là 120.000 nhân dân tệ (hơn 17.300 USD) mỗi ngày.

lua tinh qua mang o Trung Quoc anh 1
Cảnh sát Trung Quốc triệt phá đường dây lừa tình qua mạng xã hội. Ảnh: Handout. 

Đối tượng mà những kẻ lừa đảo này nhắm tới là nam giới trong độ tuổi từ 40 đến 50, có điều kiện tài chính khá giả. Chúng tạo ra hàng nghìn tài khoản ảo, đóng giả làm những cô gái trẻ đẹp và kết bạn với những người đàn ông qua mạng. Sau đó, chúng tiến hành các hành vi dụ dỗ và lừa tiền.

Các nghi phạm cho biết mỗi nhân viên của công ty có 8 tài khoản trực tuyến khác nhau và thường xuyên gửi các tin nhắn thoại cho những người đàn ông nói trên để tạo sự tin tưởng.

Những công ty lừa đảo này tuyển dụng cả nam và nữ và có sẵn kho hình ảnh cùng video phòng trường hợp các cô gái giả mạo được yêu cầu cho “xem mặt”.

Một nghi phạm cho biết ban đầu các nhân viên công ty tán tỉnh, sau đó nói lời ngon ngọt để những người này chuyển tiền cho mình. Kênh truyền hình vệ tinh Zhejiang chưa chỉ rõ những người đàn ông này đồng ý chuyển tiền vì lý do gì.

Nghi phạm cũng tiết lộ những câu nói nửa đùa nửa thật như: “Bạn thử đoán xem”, "Đồ lai căng",... tỏ ra đặc biệt hiệu quả trong việc thu hút sự chú ý của nam giới. Người này nói công ty của anh có thể kiếm được gần một triệu nhân dân tệ (144.773 USD) mỗi tuần.

“Nếu ông ấy gửi ảnh chụp cảnh để chân lên bàn làm việc, nhấm nháp ly trà và chơi trên điện thoại thì chúng tôi mới bắt đầu nói chuyện nghiêm túc vì rõ ràng ông ấy có tiền. Đối với những người này, việc gửi cho chúng tôi hàng nghìn nhân dân tệ chỉ là chuyện nhỏ”, nghi phạm nói.

Cô dâu TQ lừa đảo tiền làm đám cưới 'ảo' để trả thù chồng cũ

Một cô dâu ở Trung Quốc lên kế hoạch lừa đảo một công ty tổ chức sự kiện làm lễ cưới sang trọng, xa xỉ nhằm trả đũa chồng cũ.

Tây Ban Nha bắt 200 người Trung Quốc lừa đảo qua điện thoại

Cảnh sát Tây Ban Nha mới đây bắt giữ hàng trăm người Trung Quốc vì tội danh lừa đảo với khoản tiền chiếm đoạt trị giá 17 triệu USD.

Mai Anh (Theo SCMP)

Bạn có thể quan tâm