Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Campuchia mua vaccine Sinovac để tiêm cho trẻ em từ 12 tuổi trở lên

Chính phủ Campuchia sẽ triển khai tiêm vaccine cho 2 triệu trẻ em từ 12 tuổi trở lên, ưu tiên cho thủ đô Phnom Penh và tỉnh Kandal.

Trong bối cảnh tiến độ cung cấp vaccine cho nhóm tuổi trưởng thành sắp đạt mục tiêu đề ra, Quốc vụ khanh Bộ Y tế Youk Sambath cho biết Campuchia đã bắt đầu lên kế hoạch tiêm chủng cho đối tượng cho trẻ em, Khmer Times đưa tin hôm 23/7.

“Chúng tôi đã đặt mua 5 triệu liều vaccine Sinovac, 3 triệu liều đầu tiên sẽ đến vào tháng 8 và 2 triệu liều còn lại được chuyển giao trong tháng 9", bà Sambath nói.

Tuỳ vào tình hình dịch bệnh và mức độ ưu tiên, sau thủ đô Phnom Penh và tỉnh Kandal, trẻ em ở tỉnh Preah Sihanouk và các nơi khác sẽ được tiêm chủng, bà Sambath nói.

Trước đó, có mặt tại sân bay quốc tế Phnom Penh hôm 22/7, bà Sambath đã nhận 1 triệu liều vaccine Sinopharm từ Trung Quốc và 332.000 liều vaccine AstraZeneca do Nhật Bản tài trợ.

Campuchia tiem Sinovac cho tre em 12 tuoi tro len anh 1

Máy bay chở 1 triệu liều vaccine Sinopharm đến Campuchia hôm 22/7. Ảnh: Khmer Times.

Theo bà Sambath, 1 triệu liều vaccine Johnson & Johnson cũng sẽ sớm được chuyển giao cho Campuchia thông qua sáng kiến phân phối COVAX.

Đến cuối tháng, Campuchia sẽ nhận đủ 20 triệu liều vaccine để thực hiện mục tiêu tiêm cho 10 triệu người trưởng thành (khoảng 62% dân số) vào cuối năm, bà Sambath nói.

Hôm 20/7, Thủ tướng Hun Sen nói rằng việc tiêm chủng cho trẻ em có thể bắt đầu sau hoặc đồng thời với đợt tiêm vaccine cho 10 triệu người trưởng thành ở nước này.

Theo Bộ Y tế Campuchia, với 811 trường hợp mắc mới hôm 22/7, tổng số ca dương tính ở Campuchia đã lên hơn 70.400 người, số ca tử vong là gần 1.190 trường hợp.

Đến nay, Campuchia cũng đã tiêm cho hơn 6 triệu người trưởng thành, đạt 63,3% mục tiêu đề ra.

Thủ tướng gửi thư cảm ơn Campuchia giúp TP.HCM chống dịch

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã gửi thư cảm ơn việc chính phủ và nhân dân Campuchia hỗ trợ chính quyền và nhân dân TP.HCM ứng phó dịch Covid-19.

Campuchia bắt 87 người Trung Quốc tụ tập trái phép ở hộp đêm

Cảnh sát Phnom Penh ngày 19/7 đột kích một hộp đêm hoạt động trái phép giữa mùa dịch và bắt hơn 100 người, trong đó có 87 công dân Trung Quốc.

Phạm Ân

Bạn có thể quan tâm