Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Campuchia kiểm tra vụ thí sinh Miss Grand Cambodia bị tố mặc phản cảm

Bộ trưởng Văn hóa và Nghệ thuật Campuchia Phoeurng Sackona cho biết cơ quan này sẽ xem xét lại cuộc thi Miss Grand Cambodia và có hành động thích hợp nếu cần.

Bộ Văn hóa, Bộ Phụ nữ và Bộ Thông tin Campuchia sẽ họp với công ty Mohahang vào ngày 1/9, để xem xét cuộc thi Miss Grand Cambodia, sau khi chương trình này bị công chúng chỉ trích nặng nề vì thí sinh mặc trang phục phản cảm, theo Khmer Times.

Phát ngôn viên của Bộ Văn hóa và Nghệ thuật Long Ponna Sirivath cho biết những sai phạm liên tục về trang phục của thí sinh ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự và giá trị của phụ nữ Campuchia. Do đó, bộ sẽ xem xét vấn đề trên góc độ pháp lý và hành động nếu cần thiết.

Tổng giám đốc sản xuất của Mohahang, In Sophin, chưa đưa ra bình luận.

Campuchia anh 1

Trang phục của thí sinh trong cuộc thi Miss Grand Cambodia 2022 gây tranh cãi. Ảnh: Khmer Times.

Trước đó, Thủ tướng Hun Sen ngày 31/8 yêu cầu xem xét lại cuộc thi sắc đẹp Miss Grand Cambodia 2022, sau khi một số thí sinh mặc trang phục được công chúng đánh giá là không phù hợp.

Vào ngày 26/8, chính quyền tỉnh Stung Treng và công chúng cũng lên án một thí sinh Miss Grand Cambodia vì mặc váy phản cảm quảng bá cho Stung Treng mà không xin phép chính quyền tỉnh.

Chính quyền tỉnh Stung Treng cho rằng màn trình diễn ảnh hưởng nghiêm trọng đến văn hóa truyền thống Campuchia, đặc biệt là nhân phẩm của phụ nữ Campuchia, đồng thời yêu cầu chủ sở hữu Mohahang sửa đổi và công khai xin lỗi.

“Chính quyền tỉnh đề nghị Bộ Văn hóa và Nghệ thuật, Bộ Thông tin xem xét và có biện pháp xử lý trường hợp này để bảo vệ nét đẹp văn hóa truyền thống của phụ nữ Campuchia”, chính quyền tỉnh Stung Treng cho biết trong một tuyên bố.

Cuộc thi Miss Grand Cambodia hứng chỉ trích vì thí sinh mặc phản cảm

Thủ tướng Hun Sen ngày 31/8 yêu cầu xem xét lại cuộc thi sắc đẹp Miss Grand Cambodia 2022, sau khi một số thí sinh mặc trang phục được công chúng đánh giá là không phù hợp.

Đằng sau những chiêu lừa người lao động sang Campuchia

Trao đổi với Zing, chuyên gia cho rằng vấn nạn người lao động bị lừa sang Campuchia gia tăng thời gian qua bởi nguyên nhân gián tiếp là tác động tiêu cực của Covid-19.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm