Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Campuchia đột kích sòng bạc thuộc Dự án Trung Quốc, bắt 15 người

Hiến binh và cảnh sát vũ trang tỉnh Preah Sihanouk, Campuchia đột kích một sòng bạc trong khu phức hợp Dự án Trung Quốc, sau khi báo chí phản ánh hoạt động tội phạm tại đây.

Lực lượng chức năng tỉnh Preah Sihanouk thực hiện vụ đột kích sau khi có một loạt tiếng súng tại sòng bạc kiêm khách sạn Xihao Ying vào khoảng 20h tối 11/9, Khmer Times đưa tin.

Sòng bạc Xihao Ying thuộc Dự án Trung Quốc, khu phức hợp gồm 10 tòa nhà tại tỉnh Preah Sihanouk. Khu phức hợp này được cho là nơi diễn ra nhiều hoạt động tội phạm như đánh bạc trực tuyến, lừa đảo tiền ảo, và buôn lậu người vì mục đích tình dục, theo Khmer Times.

Du an Trung Quoc anh 1

15 người bị bắt giữ sau vụ đột kích tối 11/9 vào sòng bạc Xihao Ying. Ảnh: Khmer Times.

Cảnh sát Preah Sihanouk cho biết các đối tượng nổ súng tới 6 lần vào lực lượng chức năng rồi bỏ chạy vào trong tòa nhà Xihao Ying. Không ai bị thương hoặc tử vong.

Sau cuộc đột kích, lực lượng chức năng bắt giữ 15 người châu Á có quốc tịch nước ngoài, trong đó có một phụ nữ từ Thượng Hải (Trung Quốc), theo lực lượng chuyên trách thuộc Bộ Công an Trung Quốc.

Những người này trước đó có thể hoạt động tự do và gần như không phải chịu hậu quả tại sòng bạc Xihao Ying.

Du an Trung Quoc anh 2

Những vũ khí bị tịch thu tại hiện trường. Ảnh: Cảnh sát Campuchia.

Tại hiện trường, cảnh sát thu giữ 7 khẩu súng, trong đó có 3 khẩu súng trường tự động, một số áo chống đạn, và các vật dụng khác. Hai con tin quốc tịch Trung Quốc cũng được phóng thích.

Theo Khmer Times, vụ đột kích lần này của cảnh sát Preah Sihanouk được thực hiện trước áp lực từ chính quyền thủ đô Phnom Penh.

Nhiều cuộc đột kích tương tự sẽ tiếp tục diễn ra trong lúc cảnh sát và lực lượng an ninh gặp áp lực phải chấm dứt các hoạt động bạo lực tại những khu phức hợp cao tầng khép kín.

Đổ bể cuộc điều tra sòng bạc ngầm vì cảnh sát bị tố đánh cắp đồng hồ

Một cuộc điều tra về sòng bạc ngầm, được cho là hoạt động trong biệt thự ở phía bắc Toronto, Canada đã thất bại sau khi các cảnh sát bị buộc tội đánh cắp hai chiếc đồng hồ.

Lào phát hiện ổ dịch Covid-19 gần sòng bạc của ông trùm Trung Quốc

Nhà chức trách Lào đã báo cáo một ổ dịch Covid-19 gần sòng bạc Kings Roman, vốn do một người Trung Quốc - bị Mỹ cáo buộc là ông trùm tội phạm - điều hành.

Quốc Đạt

Bạn có thể quan tâm