Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cameroon lên đường sang Brazil sau vụ đình công

LĐBĐ Cameroon thông báo họ đã giải quyết ổn thỏa vụ đình công của các cầu thủ để những chú sư tử bất khuất lại lên đường sang Brazil dự World Cup.

Sáng qua, toàn bộ 23 cầu thủ Cameroon nhất quyết không chịu ra sân bay để tới Brazil theo kế hoạch. Thay vào đó, họ ở lỳ trong khách sạn ở thủ đô Yaounde để đình công vì không hài lòng với mức thưởng mà Chính phủ Cameroon cũng như LĐBĐ nước này đưa ra.

Tuyển Cameroon từ chối đến Brazil vì mâu thuẫn tiền thưởng

Toàn bộ 23 cầu thủ Cameroon đã từ chối ra sân bay để sang Brazil vì không hài lòng với mức thưởng mà LĐBĐ nước này đưa ra.

Tuy nhiên, LĐBĐ Cameroon (FECAFOOT) thông báo mọi chuyện được giải quyết ổn thỏa và những chú “sư tử bất khuất” sẽ lên đường tới Brazil chậm hơn 12 giờ so với lịch ban đầu. Theo thỏa thuận đạt được, mỗi cầu thủ sẽ nhận thêm 5,8 triệu franc Cameroon (7.200 bảng) so với khoản tiền 50 triệu franc mà FECAFOOT hứa thưởng trước đó.

Eto'o và đồng đội ở tuyển Cameroon đã lên đường sang Brazil vào tối qua. Ảnh: Getty Images.

“Tất cả mọi chuyện đã ổn thỏa. Chúng tôi sẽ ra sân bay ngay trong đêm nay”, Laurence Fotso - người phát ngôn của FECAFOOT cho biết trên Reuters. Ông Fotso cũng cho biết FIFA chỉ trả tiền cho các LĐBĐ quốc gia tham dự World Cup vào thời điểm 3 tháng sau khi kết thúc giải nên FECAFOOT buộc phải vay nóng để ứng trước cho các cầu thủ.

“Một thỏa thuận đã được thông qua giữa các cầu thủ và LĐBĐ Cameroon. Không có bất kỳ rủi ro nào xảy ra và chúng tôi vẫn có mặt tại Brazil”, Volker Finke, HLV trưởng đội tuyển Cameroon chia sẻ trên kênh truyền hình Sport1 của Đức.

Theo lịch, đội tuyển Cameroon sẽ lên chuyến bay lúc 8h ngày 8/6 (giờ GMT) và dự kiến sẽ có mặt tại Rio de Janeiro (Brazil) vào lúc 19h25 cùng ngày. Tuy nhiên, cầu thủ đình công nên chuyến bay được khởi hành vào lúc 20h30 ngày 8/6 (giờ GMT). Theo đó, thầy trò HLV Finke chỉ có chưa đầy 4 ngày chuẩn bị tại Brazil trước khi bước vào trận đầu tiên gặp Mexico.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm