Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Camera Galaxy S9/S9+ đẩy mạnh kỷ nguyên giao tiếp qua hình ảnh ra sao?

Hiểu được xu hướng chụp ảnh bằng smartphone và chia sẻ chúng như một cách giao tiếp, Galaxy S9/S9+ ra đời với mong muốn giúp người dùng hoà vào kỷ nguyên giao tiếp hình ảnh.

Tại hội thảo “Kỷ nguyên giao tiếp bằng hình ảnh” được tổ chức vào tháng 2, ông Dan Neary, Phó chủ tịch Facebook châu Á Thái Bình Dương, cho biết thế giới đã trở nên di động hoàn toàn. Cứ 10 người Việt thì 9 người có smartphone, chủ yếu để truy cập các nền tảng mạng xã hội. Việc chụp ảnh, quay video chia sẻ trên mạng xã hội đã trở thành thói quen thường nhật. Đến năm 2020, 75% lưu lượng dữ liệu di động sẽ dành cho video.

Chuyên trang InfoTrends cũng ước tính người dùng đã chụp 1.200 tỷ bức ảnh trên điện thoại thông minh trong năm 2017, gửi đi hơn 5 tỷ ảnh emoji và ảnh GIF mỗi ngày. Do đó với Galaxy S9/S9+, Samsung muốn thể hiện quyết tâm đáp ứng nhu cầu người dùng trong thời kỳ giao tiếp hiện đại, khi những con chữ đã không còn truyền tải được hết “thần thái”.

Galaxy S9/S9+ anh 1
Người dùng ngày càng có xu hướng chia sẻ video trên mạng xã hội.

Motion Detection - cốt lõi của tính năng Super Slow-Motion 960 fps/s trên Galaxy S9/S9+ - cho phép người dùng sáng tác video với hiệu ứng siêu chậm độc đáo, dễ dàng chia sẻ trên mạng xã hội bằng định dạng video hoặc GIF. Với Super Slow-Motion, người dùng có thể lưu giữ những khoảnh khắc đẹp và chứng kiến những điều mà các video thông thường không truyền tải được, đơn cử như quá trình nổ bắp dưới đây.

Galaxy S9/S9+ anh 2
Tính năng Slow-Mo trên Galaxy S9/S9+ tạo ra video ấn tượng với vài thao tác đơn giản.

Chú trọng nhiều đến giao tiếp, biểu cảm trên gương mặt hay hình thể là điều không thể thiếu. Chính vì vậy, không dừng lại ở hình ảnh hay video, Samsung Galaxy S9/S9+còn tích hợp  AR Emojirất hợp xu hướng giao tiếp bằng hình ảnh hiện nay.

AR Emoji cho phép quét chuyển động khuôn mặt chính xác, tạo ra một nhân vật đại diện mô phỏng cử chỉ và “thần thái” của người dùng với bộ sticker 3D gồm 18 biểu cảm, thay đổi được từ kiểu tóc đến trang phục… Từ đó, người dùng có thêm lựa chọn để bày tỏ cảm xúc của mình với bạn bè qua các nền tảng tin nhắn như Facebook, WhatsApp, Viber… chứ không chỉ dùng những bộ sticker có sẵn như trước.

Galaxy S9/S9+ anh 3
Thể hiện cảm xúc cá nhân nhờ tính năng AR Emoji trên Galaxy S9/S9+.

Bên cạnh Slow-Mo hay AR Emoji, camera của bộ đôi Galaxy S9/S9+ cũng được thiết kế nhằm đáp ứng nhu cầu giao tiếp và thể hiện bản thân thông qua hình ảnh, video. Đó là khả năng thay đổi khẩu độ theo ý muốn với 2 giá trị f/1.5 hoặc f/2.4, góp phần nâng tầm trải nghiệm chụp ảnh của người dùng.

Ông Nguyễn Quang Hiền Huy - Phó tổng giám đốc, Giám đốc điều hành ngành hàng Thiết bị di động, Công ty Điện tử Samsung Vina - cho biết là một trong những thương hiệu công nghệ dẫn đầu, Samsung đang song hành cùng ‘bước nhảy cách mạng’ của thế giới về phương thức giao tiếp và kết nối bằng hình ảnh.  Với slogan “Tuyệt đỉnh camera, thấy điều không thể”, hãng muốn tái định nghĩa camera trên smartphone qua những tính năng hiện đại mà Galaxy S9/S9+ là một đơn cử.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm