Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảm xúc vỡ òa trong ngày Southampton trở lại Premier League

Tối 26/5 (giờ Hà Nội), Southampton xuất sắc đả bại Leeds United với tỷ số 1-0, qua đó giành quyền lên chơi ở Premier League mùa tới.

Southampton tro lai Premier League anh 1

Các cầu thủ Southampton vỡ òa cảm xúc với tấm vé thăng hạng Premier League. Họ trở lại sân chơi danh giá nhất nước Anh chỉ sau một mùa rớt hạng.

Southampton tro lai Premier League anh 2
"The Saint" sẽ cùng Leicester City, nhà vô địch Championship, và á quân Ipsiwch City thăng hạng lên Premier League 2024/25.
Southampton tro lai Premier League anh 3

Khoảnh khắc vui sướng của các cầu thủ Southampton khi nâng cao chiếc cúp dành cho đội thắng ở chung kết play-off thăng hạng. Việc thắng ở trận đấu tạo ra bước ngoặt cho tình hình tài chính của Southampton, vốn gặp khó khi rớt hạng Premier League mùa trước.

Southampton tro lai Premier League anh 4

Tấm vé dự Premier League sẽ mang về cho Southampton khoản thu nhập hơn trăm triệu bảng, bao gồm tiền ăn chia bản quyền truyền hình, tiền thưởng trong mùa giải kế tiếp.

Southampton tro lai Premier League anh 5
Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, đội chủ sân St Mary's giành quyền thăng hạng thông qua vòng đấu play-off. "The Saints" đã thắng cả 3 lần gặp Leeds ở mùa giải năm nay.
Southampton tro lai Premier League anh 6

Chiến tích cũng giúp Southampton chấm dứt chuỗi 5 trận toàn thua tại Wembley trên mọi đấu trường. Lần gần nhất họ thắng tại đây là ở chung kết Football League Trophy năm 2010 (giải đấu dành cho các đội cấp độ 3 và 4 của bóng đá Anh - PV), vượt qua Carlisle United với tỷ số 4-1.

Southampton tro lai Premier League anh 7
Từ nhiều năm nay, chung kết play-off của Championship được xem như trận đấu đắt giá nhất thế giới. Do đó, trận đấu này thu hút rất đông đảo khán giả tới sân Wembley và người xem truyền hình.
Southampton tro lai Premier League anh 8

Trái ngược với niềm vui của Southampton là nỗi buồn thất bại của Leeds United. "The Whites" có cơ hội nhưng lại quá vô duyên trước khung thành rộng mở của đối thủ. Ngay cả khi toàn bộ hàng thủ Southampton đã bất lực, bóng lại tìm đến xà, sau nỗ lực dứt diểm của Daniel James.

Southampton tro lai Premier League anh 9

Southampton và Leeds đều rớt hạng Premier League mùa trước. Cả hai thể hiện phong độ ấn tượng ở Championship mùa này. Tuy nhiên, trong trận cầu "sống còn", Southampton bản lĩnh hơn, còn Leeds đành chấp nhận làm lại ở mùa tới.

Southampton tro lai Premier League anh 10
Thực tế, Leeds chỉ nên tự trách mình. Ở mùa giải này, họ có thời điểm vươn lên dẫn đầu BXH Championship, song không duy trì được sự ổn định. Cuối cùng, họ thất bại trước Leicester City và Ipswich Town trong cuộc chiến giành 2 tấm vé trực tiếp thăng hạng.
Southampton tro lai Premier League anh 11
Các trận chung play-off thăng hạng Ngoại hạng Anh trở thành nỗi ám ảnh với Leeds. Trong cả 4 lần đến Wembley, họ đều thua.
Southampton tro lai Premier League anh 12

Trong khi Southampton cùng Leicester và Ipswich thăng hạng, thì Luton, Burnley và Sheffield sẽ trở lại giải hạng Nhất chỉ sau một mùa thi đấu tại Premier League.

Southampton trở lại Premier League

Đêm 26/5, Southampton đánh bại Leeds 1-0, qua đó trở thành đội hạng Nhất cuối cùng giành vé thăng hạng lên Premier League 2024/25.

Southampton hẹn Leeds ở trận đấu đắt giá nhất thế giới

Hai đại diện mùa trước của Ngoại hạng Anh có cơ hội trở lại sân chơi cao nhất bóng đá xứ sương mù chỉ một mùa sau khi rớt hạng.

Leicester City sắp thăng hạng Premier League

Tối 23/4 (giờ Hà Nội), chiến thắng 5-0 trước Southampton thuộc vòng 38 giải hạng Nhất giúp Leicester City đứng trước cơ hội trở lại Premier League chỉ sau một mùa rớt hạng.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm