Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảm xúc vỡ òa trong ngày MU giải cơn khát danh hiệu kéo dài 6 năm

Chiến thắng 2-0 trước Newcastle tại Wembley đêm 26/2 (giờ Hà Nội) giúp Man United lần đầu nâng cao một chiếc cúp kể từ năm 2017.

Khoảnh khắc nâng cúp của Man United Rạng sáng 27/2 (giờ Hà Nội), Harry Maguire, Bruno Fernandes và các đồng đội cùng nâng cao danh hiệu đầu tiên của MU dưới thời huấn luyện viên Erik ten Hag.
MU vo dich anh 1

Ở mùa giải gần nhất có nhiều hơn một danh hiệu (2016/17), Man United cũng chinh phục chức vô địch Cúp Liên đoàn. Sau đó, "Quỷ đỏ" đã đăng quang thêm ở đấu trường Europa League cùng HLV Jose Mourinho.

MU vo dich anh 2

CĐV Man United đã phải chờ khá lâu để thấy đội bóng con cưng bước lên bục vinh quang. Trước đó, "Quỷ đỏ" từng gục ngã đầy cay đắng trước Villarreal ở chung kết Europa League 2021.

MU vo dich anh 3

Carabao Cup là đấu trường ưa thích của MU. Đội chủ sân Old Trafford đã vô địch trong cả 5 lần gần nhất vào chung kết. Tổng cộng, MU có 6 lần đăng quang, thành tích chỉ xếp sau Man City (8 lần) và Liverpool (9 lần).

MU vo dich anh 4

Bruno Fernandes, Antony, Raphael Varane, Diogo Dalot ăn mừng cuồng nhiệt danh hiệu đầu tiên giành được trong màu áo Manchester United.

MU vo dich anh 5

Bruno ăn mừng bằng cách đổ rượu lên đầu của đồng đội Varane.

MU vo dich anh 6

Nụ cười rạng rỡ của Erik ten Hag cùng các cộng sự. Danh hiệu đầu tiên đã đến với chiến lược gia sinh năm 1970 ở trận đấu thứ 40 cùng Man United.

MU vo dich anh 7

David De Gea vui mừng khi có chiếc cúp thứ 8 cùng "Quỷ đỏ". Ngoài ra, anh còn lập kỷ lục về số lần giữ sạch lưới cho MU (181 trận).

MU vo dich anh 8

Casemiro đã quen với việc giành danh hiệu. Anh tỏa sáng ở chung kết Carabao bằng bàn mở tỷ số từ đường kiến tạo của Luke Shaw. Tiền vệ người Brazil có chiếc cúp đầu tiên ở Anh, đồng thời chạm mốc 20 danh hiệu trong bộ sưu tập đáng mơ ước.

MU vo dich anh 9

Wout Weghorst nhận nhiều chỉ trích về việc không ghi bàn dù chơi ở vị trí tiền đạo. Tuy nhiên, anh vẫn vượt qua sức ép để ghi dấu ấn đậm nét trong lối chơi của "Quỷ đỏ". Trước Newcastle, cầu thủ người Hà Lan góp đường chuyền dẫn đến bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho MU.

MU vo dich anh 10

"Gã đồ tể" Lisandro Martinez ăn mừng cuồng nhiệt cùng người hâm mộ. Trung vệ người Argentina có danh hiệu thứ 2 chỉ trong vài tháng. Cuối năm ngoái, anh đã nâng cao chức vô địch World Cup cùng tuyển Argentina.

MU vo dich anh 11

Cầu thủ Newcastle buồn bã sau trận thua. "Chích chòe" chưa thể giải cơn khát danh hiệu kéo dài suốt 68 năm qua.

MU vo dich anh 12
MU vo dich anh 13
Highlights MU 2-0 Newcastle Pha lập công của Casemiro và bàn phản lưới của Sven Botman giúp Man United hạ Newcastle ở trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh 2022/23.

Mục Thể thao giới thiệu Soccernomics của hai tác giả Simon Kuper và Stefan Szymanski, cuốn sách phơi bày phần nào sự thật về nền công nghiệp bóng đá với đại diện tiêu biểu là những ông lớn như Real Madrid, Barcelona, Manchester United...

Newcastle từng diễu hành bằng xe buýt sau khi thua MU ở chung kết

Không chỉ một mà có đến 3 lần, "Chích chòe" được CĐV chào đón sau thất bại ở các trận tranh ngôi vô địch.

Man United giành danh hiệu đầu tiên sau 6 năm

Đêm 26/2 (giờ Hà Nội), Man United giải cơn khát danh hiệu bằng chiến thắng 2-0 trước Newcastle ở chung kết Carabao Cup 2022/23.

Inter ngã ngựa, Napoli tiến gần chức vô địch Serie A sau 33 năm

Tối 26/2 (giờ Hà Nội), Inter thua Bologna 0-1 và bị Napoli bỏ xa 18 điểm trên bảng xếp hạng Serie A sau 24 vòng đấu.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Reuters, Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm