Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man United giành danh hiệu đầu tiên sau 6 năm

Đêm 26/2 (giờ Hà Nội), Man United giải cơn khát danh hiệu bằng chiến thắng 2-0 trước Newcastle ở chung kết Carabao Cup 2022/23.

Newcastle được đánh giá thấp hơn nhưng vẫn tạo thế trận sòng phẳng với Man United. Đoàn quân của HLV Eddie Howe cầm bóng 63% và tạo ra nhiều cơ hội bằng những tình huống tấn công từ hai biên.

Nếu không có sự xuất sắc của David De Gea, mành lưới của Man United đã rung lên, sau cú sút căng ở góc hẹp của Allan Saint-Maximin.

Vào thời điểm bị dồn ép, Man United bất ngờ có cơ hội từ một tình huống cố định bên cánh trái và ngay lập tức tạo khác biệt. Phút 33, Luke Shaw chuyền vừa tầm để Casemiro bật cao đánh đầu khiến Loris Karius chỉ biết đứng nhìn bóng bay vào lưới. Trọng tài David Coote cẩn trọng xem kỹ video làm chậm. Tuy nhiên, Casemiro vẫn đứng ngang với một cầu thủ phòng ngự áo sọc trắng đen.

Man United dau Newcastle anh 1

Casemiro chứng tỏ bản lĩnh của ngôi sao từng 5 lần vô địch Champions League.

Bàn thua khiến những tính toán của Newcastle đổ bể. "Chích chòe" chơi lúng túng và phải trả giá bằng bàn thua thứ 2 ở phút 39. Marcus Rashford mở màn cho đợt phản công, cũng chính anh là người đón đường chọc khe của Wout Weghorst. Số 10 rê bóng một nhịp, trước khi tung cú sút đưa bóng đập chân Sven Botman, đi vào lưới trước sự bất lực của Karius.

Trong khi đối thủ mất phương hướng, Man United càng chơi càng hay. Phút 45+4, Weghorts suýt ghi tên lên bảng tỷ số với một pha xoay người dứt điểm đầy uy lực từ ngoài vùng cấm. Lần này, Karius đã chơi tập trung để đẩy bóng đi vọt xà.

MU nắm lợi thế lớn, nhưng HLV Ten Hag vẫn tỉnh táo để nhìn ra vấn đề của "Quỷ đỏ" trong hiệp một. Ngay đầu hiệp hai, ông rút Diogo Dalot ra nghỉ để thay thế bằng Aaron Wan-Bissaka. Với khả năng đeo bám và xoạc bóng ấn tượng, cựu sao Crystal Palace đã vô hiệu hóa mũi tấn công nguy hiểm nhất của Newcastle, Allan Saint-Maximin.

Man United dau Newcastle anh 2

Mọi vị trí trên sân của MU đều thi đấu với sự tập trung cao nhất.

Trước hàng phòng ngự kỷ luật của MU, Newcastle phải chờ đến phút 68 mới có cơ hội đáng chú ý. Joelinton tung cú sút căng trong vùng cấm nhưng bóng bị chặn lại bởi Lisandro Martinez.

MU chủ động nhường thế trận nhưng vẫn tổ chức được một vài tình huống phản công sắc bén. Phút 74, Karius một lần nữa phải trổ tài để cứu Newcastle khỏi bàn thua, sau pha dứt điểm từ xa khá hiểm hóc của Rashford.

10 phút cuối, bóng liên tục được nhồi vào vùng cấm MU. De Gea duy trì sự tỉnh táo để có hàng loạt pha đấm bóng giải nguy. Trong lần duy nhất De Gea bị khuất phục ở phút 88, bóng từ chân Jacob Murphy lại đi chệch cột trong gang tấc.

Đến phút 90+3, MU bất ngờ có cơ hội phản công. Ở thế ba đấu hai, Bruno xử lý điềm tĩnh, nhưng cú sút của anh vẫn không đủ khó để hạ Karius.

Trận đấu tại Wembley khép lại với chiến thắng dành cho Man United. "Quỷ đỏ" tiếp tục chứng tỏ bản lĩnh khi lên ngôi vô địch trong cả 5 lần gần nhất vào chung kết Cúp Liên đoàn (2006, 2009, 2010, 2017 và 2023). Trong khi đó, Newcastle vẫn chưa thể giải cơn khát danh hiệu đã kéo dài trong suốt 68 năm.

Mục Thể thao giới thiệu Soccernomics của hai tác giả Simon Kuper và Stefan Szymanski, cuốn sách phơi bày phần nào sự thật về nền công nghiệp bóng đá với đại diện tiêu biểu là những ông lớn như Real Madrid, Barcelona, Manchester United...

Newcastle từng diễu hành bằng xe buýt sau khi thua MU ở chung kết

Không chỉ một mà có đến 3 lần, "Chích chòe" được CĐV chào đón sau thất bại ở các trận tranh ngôi vô địch.

Dàn sao Man United vô địch League Cup 2016/17 giờ ở đâu?

Đêm 26/2 (giờ Hà Nội), Man United đứng trước cơ hội giành danh hiệu đầu tiên sau 6 năm tay trắng.

Phản ứng của HLV Ten Hag khi được hỏi về Mbappe

Nhà cầm quân sinh năm 1970 tỏ rõ sự bất ngờ với câu hỏi liên quan đến cầu thủ đang được định giá cao nhất thế giới.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm