Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảm xúc trái ngược trong ngày Pháp thua Tây Ban Nha

Tây Ban Nha có màn ngược dòng xuất sắc khi thắng Pháp 2-1 ở bán kết EURO 2024 rạng sáng 10/7 (giờ Hà Nội).

Highlights EURO 2024: Tây Ban Nha 2-1 Pháp Rạng sáng 10/7 (giờ Hà Nội), Tây Ban Nha xuất sắc ngược dòng thắng Pháp 2-1 để giành quyền vào chung kết EURO 2024.
Phap thua Tay Ban Nha anh 1

Các cầu thủ Pháp đổ gục xuống sân sau khi kết thúc trận đấu. Họ trải qua 90 phút chơi được nhất từ đầu EURO 2024, nhưng gục ngã trước Tây Ban Nha chắt chiu cơ hội tốt hơn.

Phap thua Tay Ban Nha anh 2

Nỗi thất vọng hiện rõ trên gương mặt Kylian Mbappe. Đội trưởng tuyển Pháp có pha kiến tạo cho Kolo Muani mở tỷ số, song mờ nhạt trong phần còn lại của trận đấu.

Phap thua Tay Ban Nha anh 3

Đây là lần đầu tiên Pháp bị loại ở vòng bán kết một giải đấu lớn (World Cup/EURO) kể từ năm 1996. Lần thứ hai trong lịch sử tham dự EURO, "Les Bleus" thua ngược khi có bàn mở tỷ số. Trước đó, họ thua Hà Lan 2-3 ở vòng bảng EURO 2000.

Phap thua Tay Ban Nha anh 4

Khoảnh khắc khiến Pháp rời cuộc chơi. Cú đá của Dani Olmo chạm chân Jules Kounde bay thẳng vào lưới. Suýt chút nữa EURO 2024 đã cân bằng thành tích 11 pha phản lưới nhà của kỳ EURO gần nhất. Tuy nhiên, UEFA công nhận bàn thắng cho Olmo.

Phap thua Tay Ban Nha anh 5

Trái ngược với Pháp là cảm xúc vỡ òa của các cầu thủ Tây Ban Nha. Thầy trò HLV Luis de la Fuente thi đấu chắc chắn, kỷ luật và hạn chế nhiều pha lên bóng của Pháp, đặc biệt khiến Mbappe có ngày thi đấu mờ nhạt.

Phap thua Tay Ban Nha anh 6

Ở tuổi 16 và 362 ngày, Lamine Yamal trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ nhất tại một giải đấu lớn (World Cup/EURO). Kỷ lục này trước đó do huyền thoại Pele của Brazil thiết lập tại World Cup 1958 (17 tuổi và 239 ngày).

Phap thua Tay Ban Nha anh 7

Tây Ban Nha là đội đầu tiên thắng 6 trận tại một vòng chung kết giải vô địch châu Âu. Nếu tính cả World Cup, chỉ có Brazil vào năm 2002 là thắng nhiều trận hơn tại một kỳ World Cup hoặc EURO (7). "La Roja" có cơ hội cân bằng thành tích này nếu thắng trong trận chung kết (không tính loạt sút luân lưu - PV).

Phap thua Tay Ban Nha anh 8

Không được đánh giá cao trước khi EURO 2024 khởi tranh, tuy nhiên Tây Ban Nha đang là đội bóng đáng xem nhất ở giải đấu với thứ bóng đá tốc độ và trực diện.

Phap thua Tay Ban Nha anh 9

Với Lamine Yamal, Nico Williams và Dani Olmo, Tây Ban Nha đang sở hữu 3 cầu thủ tấn công tài năng nhất tại EURO 2024. Bên cạnh họ là những vệ tinh như Fabian Ruiz, Rodri và Marc Cucurella cũng đều có phong độ tuyệt vời.

Phap thua Tay Ban Nha anh 10

Tây Ban Nha vào chung kết với thành tích ghi bàn tốt nhất (13) và được coi là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch. Sau giai đoạn 2008-2012 thống trị với hai chức vô địch EURO và một World Cup, bóng đá Tây Ban Nha mới lại thi đấu hay đến vậy.

Vì sao Mbappe không đeo mặt nạ ở bán kết?

Rạng sáng 10/7 (giờ Hà Nội), Kylian Mbappe được nhìn thấy tháo mặt nạ khi Pháp thua Tây Ban Nha 1-2 ở bán kết EURO 2024.

Cucurella bị la ó ở bán kết EURO 2024

Nhiều tiếng huýt sáo hướng về phía Marc Cucurella khi Tây Ban Nha đối đầu Pháp ở bán kết EURO 2024 rạng sáng 10/7 (giờ Hà Nội).

Thắng ngược Pháp, Tây Ban Nha vào chung kết EURO

Rạng sáng 10/7, Tây Ban Nha đánh bại Pháp 2-1 ở bán kết EURO trên sân Allianz Arena.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tận hưởng trọn vẹn Vòng chung kết UEFA Euro 2024 miễn phí trên TV360 tại: https://tv360.vn/

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm