Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao Mbappe không đeo mặt nạ ở bán kết?

Rạng sáng 10/7 (giờ Hà Nội), Kylian Mbappe được nhìn thấy tháo mặt nạ khi Pháp thua Tây Ban Nha 1-2 ở bán kết EURO 2024.

Highlights EURO 2024: Tây Ban Nha 2-1 Pháp Rạng sáng 10/7 (giờ Hà Nội), Tây Ban Nha xuất sắc ngược dòng thắng Pháp 2-1 để giành quyền vào chung kết EURO 2024.

Theo Marca, cầu thủ sinh năm 1998 yêu cầu đội ngũ y tế tuyển Pháp cho phép thi đấu mà không đeo mặt nạ. Lý do là bản thân Mbappe cảm thấy không thoải mái khi phải ra sân với chiếc mặt nạ bảo hộ.

Chiếc mũi bị đau phần nào ảnh hưởng tới phong độ của Mbappe. Ở tứ kết gặp Bồ Đào Nha, tân binh Real Madrid bị chấm 2 điểm. Khi ngồi trên băng ghế dự bị, Mbappe phải chườm đá lên mũi.

Tại EURO năm nay, Mbappe không đạt được trạng thái tốt nhất. Tiền đạo sinh năm 1998 chỉ có duy nhất 1 bàn thắng, nhưng ghi từ chấm penalty trong trận cuối cùng của vòng bảng gặp Ba Lan.

Trước Tây Ban Nha, Mbappe thực hiện pha kiến tạo như đặt để Kolo Muani đánh đầu mở tỷ số ngay phút thứ 9. Tân binh của Real Madrid chạm mốc 30 kiến tạo, nhiều nhất trong lịch sử tuyển Pháp, ngang bằng với Antoine Griezmann.

Dù vậy, đó là tất cả những gì tiền đạo 25 tuổi có thể làm được trong trận đấu này. 4 cú sút, 11 đường chuyền chính xác, 2/5 pha rê bóng thành công và 2 đường tạt bóng trong 90 phút là thông số của Mbappe.

Mbappe mờ nhạt khiến "Les Bleus" không có được thế trận quá vượt trội so với Tây Ban Nha. Ngoài bàn mở tỷ số, nhà á quân World Cup 2022 bất lực trong việc tìm đường vào khung thành đối phương.

Lamine Yamal có pha cứa lòng đẳng cấp gỡ hòa cho Tây Ban Nha, trước khi Dani Olmo ấn định chiến thắng 2-1. "La Roja" thắng 6 trận liên tiếp trước chung kết. Đối thủ của họ sẽ là đội thắng trong trận bán kết còn lại giữa Anh và Hà Lan.

Pháp trả giá khi quá phụ thuộc Mbappe

Thất bại đầy ám ảnh ở EURO 2020 và World Cup 2022 khiến Didier Deschamps sẵn sàng đi tới cùng trong việc xây dựng một tuyển Pháp thực dụng.

Petit: 'Mbappe không xứng làm thủ quân Pháp'

Cựu tuyển thủ Pháp Emmanuel Petit cho rằng Kylian Mbappé không dám nhận trách nhiệm trên sân khi tuyển Pháp thi đấu tại EURO 2024.

Mbappe bị chấm 2 điểm

HLV Didier Deschamps xác nhận Kylian Mbappe không còn đủ thể lực khi Pháp trải qua cuộc chiến tốn sức với Bồ Đào Nha ở tứ kết EURO 2024 rạng sáng 6/7.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm