Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mbappe bị chấm 2 điểm

HLV Didier Deschamps xác nhận Kylian Mbappe không còn đủ thể lực khi Pháp trải qua cuộc chiến tốn sức với Bồ Đào Nha ở tứ kết EURO 2024 rạng sáng 6/7.

Highlights EURO 2024: Bồ Đào Nha 0-0 (3-5) Pháp Rạng sáng 6/7 (giờ Hà Nội), Bồ Đào Nha để thua Pháp 3-5 trên loạt sút luân lưu và dừng bước ở tứ kết EURO 2024.

L'Equip chấm Mbappe 2 điểm, thấp nhất bên phía "Les Bleus", cho màn trình diễn trước Bồ Đào Nha. Tại EURO năm nay, Mbappe chưa đạt được trạng thái tốt nhất. Tiền đạo sinh năm 1998 mới có 1 bàn thắng, nhưng ghi từ chấm penalty trong trận cuối cùng của vòng bảng gặp Ba Lan.

Sau khi hiệp phụ thứ nhất khép lại, Mbappe được cho rời sân. Quyết định này của HLV Deschamps gây khó hiểu cho nhiều người, trong đó có cựu danh thủ Rio Ferdinand và Jermaine Jenas.

HLV Deschamps giải thích: "Kylian cảm thấy mệt mỏi. Về mặt thể chất, đây không phải là một trận đấu dễ dàng. Tôi thấy cậu ấy gặp khó khăn trong hiệp phụ, có đá luân lưu cũng chẳng ích gì. Kylian luôn thành thật với tôi và tập thể. Và việc mang lại chút tươi mới cho hàng công là điều bình thường".

Đích thân Mbappe thừa nhận sau trận: "Sau khi hết thời gian chính thức, tôi muốn cố gắng thi đấu tiếp, nhưng sau hiệp phụ đầu tiên, tôi bảo với HLV rằng tôi quá mệt và không còn cảm giác gì nữa".

Trước Bồ Đào Nha, cựu sao PSG có ngày thi đấu mờ nhạt. Chiếc mũi bị đau phần nào khiến Mbappe không thật sự thoải mái chơi bóng. Khi ngồi trên băng ghế dự bị, Mbappe phải chườm đá lên mũi.

Mbappe mờ nhạt là nguyên khiến Pháp mới ghi được đúng 1 bàn, 2 bàn còn lại có được nhờ đối thủ đá phản lưới. Dù vậy, hàng thủ chắc chắn, chỉ thủng lưới 1 bàn, giúp thầy trò HLV Deschamps giành quyền vào bán kết. Đối thủ của Pháp sẽ là Tây Ban Nha.

Kante lại gây ấn tượng mạnh

N'Golo Kante nối dài kỷ lục bất bại với ĐTQG sau khi Pháp hạ Bồ Đào Nha 5-3 trên loạt sút luân lưu ở tứ kết EURO 2024 sáng 6/7.

Ronaldo an ủi Pepe

Pepe bật khóc, mắt đỏ hoe khi Bồ Đào Nha thua 3-5 trước Pháp trên chấm luân lưu và bị loại ở tứ kết EURO 2024.

Ronaldo chia tay EURO với 3 kỷ lục

Rạng sáng 6/7, Ronaldo khép lại kỳ EURO cuối cùng trong sự nghiệp sau trận thua Pháp trên chấm luân lưu.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tận hưởng trọn vẹn Vòng chung kết UEFA Euro 2024 miễn phí trên TV360 tại: https://tv360.vn/

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm