Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảm xúc tinh khôi trong ngày nắng đẹp

Tập tản văn với những bài viết mang cảm xúc trong trẻo tinh khôi về con người và cuộc đời.

Van hoc Viet nam anh 1

Sách Xin chào ngày nắng đẹp.

Xuất bản lần đầu tiên vào đầu năm 2023, tác phẩm Xin chào ngày nắng đẹp của nhà thơ, nhà báo Hồ Huy Sơn là tập tản văn với những bài viết mang cảm xúc trong trẻo tinh khôi về con người và cuộc đời. Tác phẩm được cấu trúc thành ba phần: Ngày nắng đẹp, Nơi nao qua lòng lại chẳng yêu thương, và Một trời thương nhớ.

Ở phần 1, Ngày nắng đẹp là những câu chuyện bình dị về chuyến tàu, cuốn sách cũ... nhưng tràn trề tình yêu cuộc sống, trân trọng từng khoảnh khắc của hiện tại.

Phần 2 là các du ký được viết trên đường công tác hoặc du lịch, vừa quen lại vừa rất lạ với những cảm xúc bất ngờ của tác giả. Phần 3 là hoài niệm về gian bếp của mẹ với những món ăn hằn sâu trong ký ức, về đồng quê biết mấy yêu thương. Dù là viết về đề tài gì, những cảm xúc của tác giả đều rất sâu lắng và chân thực, và do đó, dễ dàng chạm đến trái tim độc giả.

Nhà thơ, nhà báo Hồ Huy Sơn là một cây bút 8X năng động, anh viết cho độc giả trưởng thành lẫn thiếu nhi. Bắt đầu từ tác phẩm đầu tay Con trai con gái (2007), đến nay, Hồ Huy Sơn đã có hơn mười tác phẩm được xuất bản. Trong đó, có thể kể đến: Ngày lạ (2009), Cơm nhà cơm người (2012), Rồi lẻ loi như gió (2016), Những đóa hoa lạ nhà, Hát cho lời quả sai (2017), Một cảnh không có trên phim (2018), Mây vẫn bay trên bầu trời thành phố (2021), Những ngọn đèn thơm (2022)…

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Zing News

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Zing News mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@zingnews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng

https://baodanang.vn/channel/5433/202306/sach-moi-sach-hay-3947477/

Mẫu Đơn/Báo Đà Nẵng

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm