Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảm nhận thực tế smartphone lai máy ảnh Galaxy K Zoom

Phần cứng tốt và phần mềm thông minh là hai cải tiến rõ rệt nhất của K Zoom so với model tiền nhiệm Galaxy S4 Zoom.

Trong sự kiện vừa mới diễn ra tại Singapore, Samsung đã ra mắt chiếc Galaxy K Zoom. Model này được trang bị máy ảnh 20,7 megapixel với cảm biến BIS CMOS kích thước 1/2,3', có chống rung và zoom quang 10x. Đây chiếc di động thông minh, pha trộn giữa công nghệ máy ảnh số và dòng Galaxy của hãng.

Galaxy K Zoom là chiếc smartphone Android giàu tính năng chụp ảnh nhất hiện nay.  

Trải nghiệm thực tế cho thấy Samsung đã nỗ lực rất nhiều để khiến chiếc K Zoom gần gũi hơn với người tiêu dùng. Thân máy được làm mỏng hết mức có thể nhằm đảm bảo độ thẩm mỹ mà vẫn chứa được một ống kính quang học có dải tiêu cự lớn (24 - 240 mm). Máy khá nặng nhưng giúp hạn chế rung tay khi quay video và chụp ảnh.

Bên cạnh ưu điểm về phần cứng, phần mềm trên máy được tích hợp nhiều chế độ chụp thông minh và có thêm tính năng gợi ý chế độ chụp phù hợp với bối cảnh. Bên cạnh đó, K Zoom cũng hỗ trợ thêm tính năng lấy nét liên tục các chủ thể đang chuyển động và tính năng "đo sáng" tách rời với điểm lấy nét. Đây là hai tính năng thường thấy trên các máy ảnh chuyên nghiệp, nhưng được Samsung khéo léo áp dụng lên Galaxy K Zoom. 

Điểm trừ duy nhất trên chiếc Galaxy K Zoom là máy không có chế độ lấy nét lai (theo phase và tương phản) như trên siêu phẩm Galaxy S5. Dường như Samsung vẫn muốn smartphone cao cấp của mình sở hữu tốc độ chụp nhanh nhất. Còn với Galaxy K Zoom, sản phẩm này giống như một chiếc smartphone có "đầy đủ tiện nghi" cho những người dùng yêu nhiếp ảnh trên di động.  

Duy Tín

Bạn có thể quan tâm