Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Cầm nhầm' đồng hồ của người khác tại cửa an ninh sân bay

Một hành khách vừa tìm lại được đồng hồ sau khi bị người khác "cầm nhầm" tại cửa soi chiếu an ninh của sân bay Chu Lai.

Chiều 14/2, lực lượng an ninh sân bay Chu Lai (Quảng Nam) ghi nhận một hành khách báo mất chiếc đồng hồ màu trắng hiệu CASIO tại khu vực soi chiếu hành lý xách tay.

An ninh sân bay đã trích xuất dữ liệu camera và phát hiện một nam hành khách trung tuổi cố tình “cầm nhầm” chiếc đồng hồ này. Người này đã lên chuyến bay đi TP.HCM trước khi bị phát hiện.

An ninh sân bay Chu Lai lập tức thông báo vụ việc với an ninh sân bay Tân Sơn Nhất để "đón lõng" hành khách này tại sân bay đến.

Hành khách sau đó khai nhận tên Lê Cao T. (56 tuổi, trú tại Bình Dương). Ông T. thừa nhận đã lấy chiếc đồng hồ tại khu vực kiểm tra an ninh soi chiếu. Tuy nhiên, ông này cho biết do tưởng nhầm đồng hồ của người cháu đi cùng nên đã "cầm hộ".

An ninh sân bay Tân Sơn Nhất đã thu giữ chiếc đồng hồ trên để trả lại cho hành khách bị mất.

Trước đó, ngày 8/2, sân bay Chu Lai cũng ghi nhận một trường hợp hành khách mất laptop tại cửa soi chiếu. Chiếc laptop sau đó được tìm thấy tại sân bay Tân Sơn Nhất do một người khác cầm nhầm. Hành khách này khi lên máy bay mới phát hiện lấy nhầm đồ của người khác nên đã chủ động bàn giao cho tiếp viên hàng không.

Trao đổi với Zing, ông Tô Tử Hùng, Trưởng phòng An ninh hàng không (Cục Hàng không Việt Nam), cho biết trong trường hợp hành vi lấy đồ của người khác được biện minh là "cầm nhầm", cơ quan công an sẽ có chức năng xác định hành vi đó có phải là trộm cắp hay không.

Để tránh đặt mình vào tình huống bị hiểu lầm, người cầm nhầm đồ khi đi máy bay phải chủ động thông báo ngay cho lực lượng an ninh tại đó. Trường hợp phát hiện ra đồ cầm nhầm khi đã ở trên máy bay thì phải bàn giao lại cho các tiếp viên hàng không.

"Mỗi hành khách cũng nên có thói quen sắp xếp gọn gàng vật dụng cá nhân của mình như thắt lưng, đồng hồ, ví,... trước khi đưa qua máy soi chiếu, tốt nhất nên cất vào một chiếc túi để tránh thất lạc", ông Hùng chia sẻ.

Tìm thấy laptop mất ở sân bay Chu Lai tại Tân Sơn Nhất

Lực lượng an ninh sân bay Chu Lai và Tân Sơn Nhất ghi nhận trường hợp hành khách cầm nhầm hành lý của người khác trong quá trình làm thủ tục đi máy bay.

Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm