Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cẩm nang biến người chồng thành ông bố đảm

Cuốn sách "Để chồng bạn trở thành ông bố đảm" sẽ không làm các bà vợ thất vọng khi sử dụng các phương pháp "biến" chồng thành ông bố đảm của tác giả Ota Toshimasa.

Trong xã hội hiện đại, câu nói ông bà ta vẫn thường dùng: "Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm” đã không còn phù hợp. Bởi trong hôn nhân, sống chung là bước đầu của cuộc sống mới, cùng nhau chia sẻ, hiểu, cảm thông cho đối phương mới có thể làm nên một gia đình êm ấm.

cach nguoi chong tro thanh ong bo dam anh 1
Cuốn sách Để chồng bạn trờ thành ông bố đảm của tác giả Ota Toshimasa.

Trong xã hội xưa, thông thường việc chăm con chủ yếu do các bà mẹ đảm nhiệm. Nhưng ngày nay, người phụ nữ cũng tham gia vào việc xây dựng kinh tế gia đình, thời gian chăm con nhỏ đối với người mẹ là vô cùng bận rộn. 

Vậy làm thế nào để các ông bố có thể cùng chia sẻ điều này? Làm sao để khi các bà mẹ bận rộn với công việc khác, không cần nói gì mà các ông chồng vẫn tự giác làm việc nhà và hết lòng chăm sóc vợ con?

Câu hỏi này sẽ được giải đáp trong tác phẩm Để chồng bạn trở thành ông bố đảm của tác giả Ota Toshimasa. Cuốn sách đưa ra các phương pháp hướng dẫn phụ nữ "biến" ông xã thành người đàn ông mẫu mực của gia đình.

Tác giả Ota Toshimasa đưa ra các gợi ý giúp bạn đọc có thể "cải tạo" người chồng có những đặc điểm sau: làm việc chăm chỉ, giỏi kiếm tiền nhưng luôn về nhà sớm; chia sẻ với vợ cả việc nhà và chăm con; không bao giờ than thở, tuy nhiên, có thể ngồi hàng giờ nghe vợ “trút bầu tâm sự”; chăm chỉ chơi với con nhưng không quên biểu hiện tình yêu thương với vợ; thỉnh thoảng có thể tức giận, mắng mỏ để dạy con nhưng không bao giờ trách móc, bắt bẻ vợ; luôn giữ vững vẻ đẹp trai phong độ nhưng không được “dõi mắt” theo bất kỳ phụ nữ nào ngoài vợ.

Để chồng bạn trở thành ông bố đảm các bà vợ không nên bỏ qua cuốn cẩm nang hữu ích này. Tác giả đã đưa ra các chiến lược chi tiết giúp các bà vợ hướng dẫn chồng mình trở thành người cha tốt, người chồng mẫu mực... Nó không chỉ giúp quá trình chăm con nhỏ của mẹ trở nên thú vị, hạnh phúc mà còn khiến mối quan hệ với ông xã gắn bó hơn.

cach nguoi chong tro thanh ong bo dam anh 2
Trong xã hội hiện đại, các bậc phụ huynh nên dành thời gian cho việc chăm lo gia đình. Ảnh minh họa.

Tác giả Ota Toshimasa chia sẻ: “Có thể nói điều quan trọng đối với PAPA không phải là có thể tắm cho con một cách thành thạo, nấu ăn ngon... mà là PAPA có thể cùng mẹ 'cãi nhau' bình đẳng, đúng cách hay không.

Việc vợ chồng cãi nhau nếu làm đúng cách cũng có thể trở thành 'tài liệu giáo dục' rất có ích đối với con. Ông xã và bạn tranh cãi đồng nghĩa với việc ông xã không phó mặc tất cả việc nhà, chăm sóc con cái cho mẹ. Tóm lại, hai vợ chồng biết tranh luận, cãi nhau theo tôi là ưu điểm lớn nhất của việc nhà có 'người chồng đảm đang'".

Để chồng bạn trở thành ông bố đảm không chỉ dành riêng cho các bà vợ mà đây cũng là một cuốn sách hữu ích cho người chồng. Qua đó, người đàn ông của gia đình khi gập cuốn sách sẽ biết được mình cần phải làm gì để gia đình hạnh phúc, bền chặt.

Mỗi khi đi làm về, dù tâm trạng có đang mệt mỏi, bực bội nhưng khi nhìn thấy sự chuẩn bị chu đáo của nửa kia dành cho mình thì người ấy sẽ thấy thật may mắn khi cưới được bạn.

'Nếu một ngày mình không còn bên nhau, anh bận tâm không?'

Khi tình yêu đổ vỡ, con người ta sẽ đau khổ đến tận cùng, nhưng rất lâu về sau, mỗi khi mệt mỏi nhắm mắt lại, ta vẫn thấy nụ cười ấy hiện rõ trong tâm trí, vỗ về mọi nỗi đau.

Song Song

Bạn có thể quan tâm