Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cấm cảnh sát chụp ảnh ‘tự sướng’ ở vùng bão

Philippines vừa ban hành lệnh cấm cảnh sát chụp ảnh vui vẻ khi thực hiện nhiệm vụ cứu trợ tại các khu vực bị siêu bão Hải Yến tàn phá.

Business Ghana ngày 8/12 cho biết, lệnh cấm tự chụp ảnh và đăng lên mạng xã hội do Lina Sarmiento, người đứng đầu đơn vị quan hệ cộng đồng của lực lượng cảnh sát Philippines ký.

Ngoài ra, các bức ảnh đã được chụp theo kiểu này tại vùng thiên tai cũng buộc phải gỡ bỏ.

Cảnh sát Philippines bị cấm chụp ảnh "tự sướng" tại các khu vực chịu ảnh hưởng của thiên tai. Ảnh: Gulfnews.com.

“Tôi nghĩ rằng chụp ảnh tự sướng là khá nhạy cảm. Mọi người ở đó phải gánh chịu hậu quả của bão, mất nhà cửa và mất người thân. Những bức ảnh này không thể giúp làm nguôi ngoai nỗi đau do siêu bão Hải Yến gây ra”, Lina Sarmiento cho biết thêm.

Theo người đứng đầu đơn vị quan hệ cộng đồng của cảnh sát Philippines, các cơ quan chức năng đã nhận được một số báo cáo cho biết, các sĩ quan cảnh sát trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đã đăng tải nhiều bức ảnh tại những vùng phải chịu ảnh hưởng nặng nề của siêu bão lịch sử như Leyte, Samar và đông Samar. Nếu vi phạm, cảnh sát có thể sẽ bị phạt hành chính.

Trong một diễn biến có liên quan, ngày 6/12, Ngân hàng thế giới WB đã phê duyệt một gói tín dụng 500 triệu USD để hỗ trợ chính phủ Philippines tái thiết các khu vực bị tàn phá. Cơ quan này cũng cung cấp các hỗ trợ kỹ thuật trong việc thiết kế nhà, bệnh viện, trường học và các cơ sở công lập có thể chống chịu siêu bão, động đất mạnh và lũ lụt nghiêm trọng.

Thanh Hương

Bạn có thể quan tâm