Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cậu bé lả trong bão và tỉnh dậy ở một ngôi làng khác

Rafael, một cậu bé 10 tuổi, đã sống sót trong trận bão Haiyan ở Philippines nhờ bám vào một khúc gỗ khi em thiếp đi vì kiệt sức. Khi tỉnh dậy, cậu thiếu niên nhận thấy em đã trôi tới một ngôi làng khác.

Khi mẹ và sáu anh chị em khác được đưa tới một trung tâm sơ tán, Rafael và cha ở lại phía sau. Khi nước lũ dâng cao làm cho ngôi nhà sập xuống, bức tường đè lên người cha. Em chứng kiến cha chết mà không thể làm gì.

Những người sống sót sau bão Haiyan tá túc bên dưới một tàu ở thành phố Tacloban, tỉnh Leyte. Ảnh: AP.

“Nước tràn khắp nơi. Em cố gắng đánh thức cha dậy, nhưng ông không còn cử động. Rồi nước mỗi lúc càng dâng cao, em muốn đưa cha đi cùng nhưng lại sợ rồi mình sẽ chết. Lúc đó, em rất sợ hãi và khóc.

Rafael bám vào một khúc gỗ và thiếp đi vì kiệt sức. Khi tỉnh dậy, em rất ngạc nhiên thấy mình ở trong một ngôi làng khác”. Em đã tìm thấy những người trong gia đình tại trung tâm sơ tán. Bây giờ họ đang sống trong một chiếc xe tải. Những tòa nhà bên cạnh bốc lên mùi khó chịu.

"“Chúng tôi đang mắc bệnh. Anh chị em tôi ho vì lạnh và không có quần áo khô. Chúng tôi không còn gì cả", Rafael nói.

Giới chức ước tính trên 10.000 người chết ở thành phố Tacloban vì bão Haiyan. Cơn bão đã san phẳng trường học và sân bay, hàng trăm nghìn người đã phải rời khỏi thành phố. Trong khi đó, những người sống sót lang thang như những thây ma và cướp bóc hàng hóa trong thành phố.

Theo Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm