Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Một gia đình mất 30 người trong bão Haiyan

Một phụ nữ Phillipines sống ở Hong Kong cho biết, cô định thuê người tìm 30 người thân mất tích trong siêu bão ở Tacloban, nhưng không ai dám nhận công việc đó.

Daisy Nemeth là một phụ nữ Philippines đang sống ở Hong Kong. Đại gia đình của cô, gồm 30 người, sống ở thành phố Tacloban và thường xuyên liên lạc với cô. Khi bão Haiyan bắt đầu đổ bộ vào Philippines hôm 8/11, người thân vẫn gọi điện cho Daisy và cô biết họ vẫn an toàn. Nhưng tới nay chẳng ai gọi cho cô nữa, CNN đưa tin.

Một phụ nữ chờ hàng cứu trợ và tin tức về người thân mất tích bên dưới một tàu ở thành phố Tacloban, Philippines hôm 11/11. Ảnh: AP.

"30 người trong đại gia đình của tôi đã mất tích, bao gồm cậu tôi, mợ và tất cả con của họ. Anh họ tôi mất tích cùng 6 đứa con trong độ tuổi từ 9 tới 19. Nhiều anh, chị, em họ của tôi cũng biến mất. Người ta vẫn chưa tìm thấy họ", Daisy nói.

Đương nhiên Daisy muốn về Philippines để tìm người thân, song cô lại đang mang thai 6 tháng và phải chăm sóc hai đứa con song sinh đang tập đi. Vì thế cô không thể về nước.

Một số người thân của Daisy ở Đan Mạch muốn thuê người tới Tacloban để tìm những người mất tích, song dường như chẳng ai muốn tới đó trong hoàn cảnh hiện nay.

"Ở Philippines, nếu có tiền bạn có thể mua mọi thứ, thuê mọi người. Nhưng nếu không ai dám nhận tiền của bạn để tới Tacloban thì chắc chắn tình hình ở đó rất đáng sợ", Daisy nhận định.

Những người sống sót bước qua những ngôi nhà sập tại thành phố Tacloban hôm 11/11. Ảnh: Getty Image.

Giờ đây cách duy nhất Daisy có thể thực hiện là vào mạng xã hội để đọc danh sách những người sống sót sau bão Haiyan mà các trung tâm y tế công bố. Giống như mọi người, cô cũng đăng ảnh những người thân lên Facebook với hy vọng ai đó sẽ thấy họ. Người phụ nữ trẻ hy vọng một phép màu sẽ xảy ra với những người thân của cô, song nỗi lo sợ cũng đang lớn dần trong tâm trí cô.

"Tôi đã xem mọi ảnh về Tacloban nhưng tôi không nhận ra khu vực mà đại gia đình tôi từng sống. Một số người nói rằng khu vực đó đã biến mất sau cơn bão Haiyan", cô kể.

Thái Dương

Bạn có thể quan tâm