Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Calvert-Lewin tỏa sáng giúp Anh thắng Wales 3-0

Đội tuyển Anh có màn khởi động tốt trước trận đại chiến với Bỉ tại Nations League khi vượt qua Xứ Wales ở loạt trận giao hữu với tỷ số 3-0 rạng sáng 9/10 (giờ Hà Nội),

Anh bước vào trận giao hữu với Xứ Wales cùng đội hình với phần lớn là cầu thủ dự bị, khi hàng loạt nhân tố nổi danh như Harry Kane, Marcus Rashford, Trent Alexander-Arnold, Harry Maguire... được giữ chân để chuẩn bị cho loạt trận UEFA Nations League.

Dẫu vậy, với những nhân tố như Jack Grealish, Danny Ings hay Calvert-Lewin, Anh cũng nhanh chóng chiếm thế thượng phong trước Xứ Wales không có Aaron Ramsey hay Gareth Bale.

tuyen Anh anh 1

Calvert-Lewin thể hiện phong độ cao ngay cả trong màu áo ĐTQG. Ảnh: Reuters.

Chân sút đạt phong độ cao trong màu áo Everton, Calvert-Lewin, là người mở điểm cho tuyển Anh với pha đánh đầu vào phút 26 từ đường tạt như đặt của Grealish bên cánh phải. Đây đã là bàn thứ 10 của chân sút đang khoác áo Everton trong mùa giải này.

Trong những phút tiếp theo, tuyển Anh vẫn chiếm quyền kiểm soát nhờ hệ thống 3-4-1-2. Grealish vẫn là nhạc trưởng, trong khi Kieran Trippier và Bukayo Saka làm nhiệm vụ chuyền bóng từ hai biên.

Phút 53, Trippier treo bóng như đặt để trung vệ Conor Coady băng lên đệm bóng nâng tỷ số lên 2-0 trong trận đấu thứ 2 được phục vụ ĐTQG. Càng chơi, tuyển Anh càng lấn át Xứ Wales yếu ớt. Phút 63, Ings hoàn tất chiến thắng 3-0 cho tuyển Anh bằng pha ngả người móc bóng ghi bàn đẹp mắt trong vùng cấm. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của Ings cho "Tam Sư".

Thắng trận 3-0, Anh có màn chạy đà tinh thần tốt trước loạt trận UEFA Nations League. Thầy trò Gareth Southgate sẽ gặp Bỉ vào ngày 11/10. Đây được dự báo là trận đấu khó khăn và sẽ là lúc những hảo thủ như Rashford, Maguire, Alexander-Arnold hay Harry Kane được sử dụng.

Tiền đạo Everton phấn khích với James Rodriguez Dominic Calvert-Lewin phấn khích khi chứng kiến James Rodriguez ghi bàn và kiến tạo ở trận thắng 5-2 của Everton trước West Brom ở vòng 2 Premier League tối 19/9 (giờ Hà Nội).

Calvert-Lewin làm lu mờ James Rodriguez ở Everton

Everton đang thăng hoa nhờ những màn trình diễn bùng nổ của tiền đạo Dominic Calvert-Lewin, người đã ghi 8 bàn từ đầu mùa 2020/21.

Bi kịch của dàn sao trẻ Anh vô địch U20 World Cup

Ngoại trừ Calvert-Lewin có chỗ đứng ở Everton, đội hình U20 Anh ra sân trong trận chung kết và giành chức vô địch U20 World Cup năm 2017 đều có sự nghiệp lận đận.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm