Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Calvert-Lewin làm lu mờ James Rodriguez ở Everton

Everton đang thăng hoa nhờ những màn trình diễn bùng nổ của tiền đạo Dominic Calvert-Lewin, người đã ghi 8 bàn từ đầu mùa 2020/21.

Bình luận

Calvert-Lewin anh 1

Huấn luyện viên Carlo Ancelotti của Everton dường như tìm được bản sao của trung phong Filippo Inzaghi trứ danh. Đó là Calvert-Lewin.

Giữa Inzaghi và Calvert-Lewin có những điểm tương đồng. Cả hai nhanh nhẹn, xử lý một chạm tốt và luôn biết cách chọn vị trí phù hợp để ghi bàn.

Không phải James, Calvert-Lewin là kép chính ở Everton

"Tôi từng có tiền đạo tuyệt vời là Inzaghi, người ghi 300 bàn và giỏi xử lý một chạm", HLV Ancelotti nói với các phóng viên sau trận thắng West Ham 4-1 ở League Cup hôm 1/10.

Ông thầy người Italy mượn hình ảnh của Inzaghi để miêu tả Calvert-Lewin, chân sút trên đường trở thành "Inzaghi phiên bản 2.0" của chiến lược gia người Italy.

"Tôi không biết cậu ta có phải tiền đạo người Anh hay nhất không. Nhưng với Everton, Calvert-Lewin chắc chắn là tiền đạo giỏi nhất", HLV Ancelotti nhận xét cậu học trò, tác giả của 8 bàn thắng sau 5 trận trên mọi đấu trường ở mùa 2020/21.

Calvert-Lewin anh 2

Calvert-Lewin đang giúp Everton thăng hoa. Ảnh: Getty.

Hè 2020, sân Goodison Park của Everton chào đón ngôi sao James Rodriguez từ Real Madrid. Tuy vậy, Calvert-Lewin liên tiếp cướp mất vai kép chính của người đồng đội, để rồi biến mọi thứ thành sân khấu riêng của anh.

Calvert-Lewin đang giúp Everton bay cao ở mùa giải 2020/21. Anh phần nào khiến người hâm mộ quên đi nỗi nhớ về Romelu Lukaku, một trong những trung phong xuất sắc của đại diện vùng Merseyside.

Theo Eurosport, thứ bóng đá của Calvert-Lewin thậm chí sôi động hơn Lukaku. Trung phong 23 tuổi người Anh không có những pha xử lý vụng về, và chinh phục tất cả bởi nghệ thuật xử lý một chạm.

Trước West Ham, Calvert-Lewin ghi 3 bàn sau 4 lần chạm bóng. Ở bàn đầu tiên, anh khống chế bóng mượt mà theo phong cách của Dimitar Berbatov, tức đỡ bóng một chạm đầy tinh tế để loại bỏ hậu vệ đối phương.

Pha xử lý tiếp theo được Calvert-Lewin thực hiện đầy ngẫu hứng. Sau khi khống chế bóng bước một thành công, anh đưa bóng sang chân phải và dứt điểm nhanh đánh bại thủ môn Darren Randolph.

Trong một khoảnh khắc, những gì hay nhất của Berbatov và Inzaghi hiện ra trong Calvert-Lewin. Đó là tiền đạo xử lý bóng bước một đầy nghệ sĩ và dứt điểm lạnh lùng.

Người hâm mộ Everton phấn khích khi thấy Calvert-Lewin thăng hoa. Họ thậm chí so sánh tiền đạo này với Ronaldo "Người ngoài hành tinh". Đã rất lâu rồi Everton mới lại được thấy trung phong có hiệu suất ghi bàn ấn tượng như vậy.

Sau thời Lukaku, đại diện vùng Merseyside chưa tìm ra người thay thế xứng tầm.

Song, Calvert-Lewin có thể giải quyết vấn đề của Everton. Trung phong người Anh chứng minh bản thân không phải "tiền đạo một mùa", bởi đây là năm thứ hai mũi nhọn này bùng nổ.

Mùa 2019/20, Calvert-Lewin ghi 15 bàn trên mọi đấu trường, trong đó có 13 pha lập công tại Premier League. Tới mùa 2020/21, chân sút xứ sương mù ghi 5 bàn sau 3 trận tại Premier League.

"Calvert-Lewin đang chơi tốt. Anh ấy vào phom và ghi được nhiều bàn thắng", HLV Ancelotti thốt lên.

Calvert-Lewin được truyền thông miêu tả hội đủ mọi yếu tố để trở thành tiền đạo ngôi sao trong tương lai. Đây là chân sút đa năng khi đánh đầu giỏi, dứt điểm bằng chân cũng cừ khôi.

Ở mùa 2019/20, số 9 của Everton ghi 4 bàn từ những pha đánh đầu và 6 bàn đến từ chân phải. Trung phong 23 tuổi còn có thêm 3 pha lập công ở chân không thuận.

Như HLV Ancelotti miêu tả, Calvert-Lewin có phong cách chơi bóng giống Inzaghi. Đó là mãnh thú trong vùng cấm địa, người luôn biết cách chọn vị trí phù hợp để dứt điểm một chạm.

Mẫu trung phong như Calvert-Lewin được cho là hiếm trong làng bóng đá. Cũng chính điều đó giúp tiền đạo xứ sương mù tạo ra sự khác biệt với phần còn lại.

Calvert-Lewin không thể rê dắt, đảo chân, nhưng anh lại đánh hơi bàn thắng rất tốt. Cùng với sự hỗ trợ của Rodriguez, một tiền vệ sáng tạo, và Richarlison, số 9 người Anh được dự đoán còn bùng nổ nhiều hơn.

Theo nhà báo Joe Strange của Mail Online, người góp công giúp Calvert-Lewin bùng nổ không ai khác chính là HLV Ancelotti. Ông thầy người Italy có niềm tin lớn cho tiền đạo 23 tuổi.

"HLV Ancelotti nhanh chóng biến Calvert-Lewin thành hạt nhân trong lối chơi CLB", cây viết người Anh phân tích.

Hè 2020, Calvert-Lewin cũng tự tạo ra thách thức lớn cho bản thân. Anh muốn khoác áo số 9, từng thuộc về hai huyền thoại Dixie Dean và Duncan Ferguson.

Nhiều người cho rằng tiền đạo xứ sương mù ngạo mạn. Song, tay săn bàn 23 tuổi khiến tất cả phải im lặng khi liên tiếp tỏa sáng.

Calvert-Lewin anh 3

Calvert-Lewin đã ghi 8 bàn cho Everton ở mùa 2020/21. Ảnh: Getty.

Cửa lên tuyển Anh chờ Calvert-Lewin

Những gì Calvert-Lewin thể hiện từ đầu mùa 2020/21 ấn tượng. Mũi nhọn này chắc chắn ghi điểm trong mắt thuyền trưởng Gareth Southgate ở ĐTQG Anh.

Nhà báo Dominic King của Daily Mail cho rằng Calvert-Lewin xứng đáng được trao cơ hội lên tuyển. Không gọi tiền đạo 23 tuổi sẽ là sự lãng phí rất lớn với "Tam sư".

"Calvert-Lewin đủ điều kiện lên tuyển. Cậu ấy đã thật sự gõ cửa ĐTQG", cựu trung vệ Jamie Carragher nói với chương trình "Kings of the Premier League".

Carragher phân tích thêm sự trỗi dậy của Calvert-Lewin buộc Harry Kane phải nỗ lực hơn. Những năm gần đây, Kane không vấp phải sự cạnh tranh nào cho vị trí tiền đạo cắm.

"Tuyển Anh có nhiều tiền đạo đá rộng, như Marcus Rashford, Raheem Sterling và Jadon Sancho. Khi nhắc đến tiền đạo thuần túy, Tam sư lại thiếu những gương mặt mới", cựu trung vệ tuyển Anh nhận định.

Kane luôn được mặc định là trung phong cắm hàng đầu ở ĐTQG. Không mũi nhọn nào đe dọa được vị trí của tay săn bàn này. Sắp tới, Calvert-Lewin sẽ trở thành đối thủ đáng gờm cạnh tranh với ngôi sao 27 tuổi.

Bóng đá Anh đang được mùa tiền đạo. Họ sản sinh ra nhiều tay săn bàn xuất sắc gần đây. Sau Kane, Rashford, Sancho, lại có thêm Calvert-Lewin. Điều này giúp "Tam sư" trở thành cái tên đáng xem trong thời gian tới.

Tiền đạo Everton phấn khích với James Rodriguez Dominic Calvert-Lewin phấn khích khi chứng kiến James Rodriguez ghi bàn và kiến tạo ở trận thắng 5-2 của Everton trước West Brom ở vòng 2 Premier League tối 19/9 (giờ Hà Nội).

Everton tái lập kỷ lục thắng sau 82 năm

Dưới thời HLV Carlo Ancelotti, nửa xanh vùng Merseyside đang thi đấu lột xác và vượt qua cột mốc tồn tại nhiều thập kỷ.

James Rodriguez tạo thống kê ấn tượng sau trận thắng 4-1 của Everton

Với phong độ thăng hoa, Everton đánh bại West Ham ở vòng 4 League Cup rạng sáng 1/10 (giờ Hà Nội).

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm