Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Calisto, nếu chọn người thay thế thì ông sẽ chọn ai?

"Theo tôi, có thể Calisto sẽ chọn Lê Huỳnh Đức và Mai Đức Chung", đây chính là chia sẻ của độc giả Đinh Văn Cường.

Độc giả chia sẻ cảm nhận:

Calisto, nếu chọn người thay thế thì ông sẽ chọn ai?

"Theo tôi, có thể Calisto sẽ chọn Lê Huỳnh Đức và Mai Đức Chung", đây chính là chia sẻ của độc giả Đinh Văn Cường.

>> Khó khăn cho ĐTVN

>> 'HLV phải biết vượt lên áp lực báo chí'

Calisto, nếu chọn người thay thế thì ông sẽ chọn ai?

HLV Mai Đức Chung nổi tiếng với sự điềm đạm, giản dị

Calisto đã trở thành người của đội bóng Muang Thong, Thái Lan, đất nước từ xưa đến nay không thể đội trời chung với bóng đá VN. Nhưng nếu được chọn thì Calisto sẽ chọn ai làm người thế và cũng có thể là người đủ trình độ đấu đá với ông trên mọi mặt trận từ AFC , thậm chí cấp độ đội tuyển.

Theo tôi, có thể Calisto sẽ chọn Lê Huỳnh Đức và Mai Đức Chung. Hãy nhìn thành quả mà HLV Lê Huỳnh Đức đã làm được ở cái tuổi mà người ta có thể sẽ không nói quá nếu ví Đức là 1 Pep Guardiolar Vietnam. Dẫn dắt Đà Nẵng từ một đội bóng trung bình lên ngôi vương với 1 lối chơi có thể nói không khác gì Calisto, vẫn là 1 lối chơi mang đầy tính kỉ luật từ ngoài sân cỏ vào trong mỗi trận đấu. Có thể nói nếu như tất cả các cầu thủ ngoại ở V-League có thể làm mưa làm gió, vùng vẫy với các HLV ở các CLB tại V-League thì ở SHB Đà Nẵng có ai dám làm chuyện đó với Lê Huỳnh Đức. Chính anh đã thổi hồn tính kỷ luật vào từng trận đấu.

Calisto, nếu chọn người thay thế thì ông sẽ chọn ai?

HLV Lê Huỳnh Đức

Người xem có thể thấy được SHB Đà Nẵng dù ở trong thời điểm nào thì vẫn không có chuyện cầu thủ được phép làm mình làm mẩy với HLV. Để được điều đó không phải HLV nào cũng làm được như Lê Huỳnh Đức. Đây là một HLV biết cách sắp đặt tâm lý của mình vào tâm lý các học trò để họ luôn xem sau mỗi thất bại chính là liều Doping giúp thành công trong tương lai.

Tôi còn nhớ khi còn rất bé tôi đã xem chú chinh chiến trên mọi đấu trường từ Seagames đến Tiger Cup và bây giờ tôi vẫn xem chú trên cương vị HLV. Tôi thấy chú vẫn cố gắng mang lối đá trước đây vào từng cầu thủ trong CLB và hãy xem những thành quả chú đã vun đắp, để rồi được Calisto chọn và họ đã bùng nổ thật sự trên mọi đấu trường từ đội tuyển đến U23.

Về phía Mai Đức Chung, người ta thường nói “gừng càng già, càng cay ”, câu nói quả nhiên thật đúng với chiến lược gia này. Nhìn bao quát thì có thể nói những thành tích ông đã làm được trên chiến trường từ cấp đội tuyển nữ, nam và cấp CLB là rất đáng ghi nhận.

Cùng đội tuyển nữ quốc gia giành 2 huy chương vàng Sea Games, vlm trợ lý cho cựu HLV trưởng Reidl ở ĐTQG. Năm 2008, ông đưa VN đi vào lịch sử khi dẫn dắt đội tuyển U22 giành cúp vô địch Merdeka Cup. Trong trận đấu đó đội đã thua đội tuyển U22 VN chính là U22 Malaysia. Có lẽ nếu ông cùng Lê Huỳnh Đức dẫn dắt đội tuyển VN thì cái duyên của vị HLV Mai Đức Chung có thể sẽ giúp người hâm mộ quên đi cái dớp buồn sau 2 thất bại trước người Mã ở Sea Games và AFF Cup.

Có thể về chiến thuật cũng như cách sắp xếp trận đấu HLV Mai Đức Chung có thể thua kém 1 chút xíu so với HLV trẻ đầy tài năng và bản lĩnh như Lê Huỳnh Đức, nhưng về cái cách nhìn nhận con người và sử dụng họ thì có thể nói rất hiếm có được HLV nào ở VN làm được như ông. Vậy thì tại sao lại không cho các HLV nội như Lê Huỳnh Đức và Mai Đức Chung một cơ hội để thể hiện tài năng thực sự của họ.

Nếu 2 HLV đầy bản lĩnh và cá tính này kết hợp với nhau thì ĐTVN sẽ có 1 đội hình và 1 chiến thuật như thế nào? Và một điều mà chắc VFF sẽ rất vui vì nếu họ thuê cả 2 HLV cùng dẫn dắt đội tuyển, hoặc là 1 HLV dẫn dắt U23, 1 HLV dẫn dắt ĐTQG thì mức lương của họ chắc chắn sẽ chưa tới 24.000 USD mà VFF đã từng trả cho Calisto (chưa kể các khoản phụ). Nhưng chiến thuật, cách nhìn người và cách dùng người của 2 vị HLV này nếu hợp lại thì chẳng khác gì một Henrique Calisto made in Vietnam.

113

Đinh Văn Cường

blue_stars795@yahoo.com

Vị thuyền trưởng của ĐTVN đột ngột xin từ chức trong khi SEA Games 26 đang gần kề. Theo bạn, liệu ĐTVN có khả năng tiến xa tại SEA Games 26 không? Vị HLV nào xứng đáng thay vị trí của Calisto? Hoặc bạn có những lời nhắn gửi gì tới vị HLV người Bồ Đào Nha? Hãy chia sẻ ý kiến của bạn với chúng tôi tại đây.

* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu và gửi bài viết từ 300 chữ trở lên.

blue_stars795@yahoo.com

Bạn có thể quan tâm