Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Calisto đã tạo nên sự khác biệt

"Dưới bàn tai chèo lái của Calisto này đã tạo nên trang sử mới cho bóng đá VN, một trang sử hào hùng oanh liệt với ánh hào quang từ chiếc cúp vô địch AFF 2008.Vì vậy mọi người xin đừng ném đá quyết định ra đi của thầy Tô", một độc giả có nick Special One chia sẻ.

Độc giả chia sẻ cảm nhận:

Calisto đã tạo nên sự khác biệt

"Dưới bàn tai chèo lái của Calisto này đã tạo nên trang sử mới cho bóng đá VN, một trang sử hào hùng oanh liệt với ánh hào quang từ chiếc cúp vô địch AFF 2008.Vì vậy mọi người xin đừng ném đá quyết định ra đi của thầy Tô", một độc giả có nick Special One chia sẻ.

Kể từ lúc bóng đá VN bắt đầu hội nhập vào đấu trường quốc tế, xuất hiện trên bản đồ bóng đá thế giới, là từ đó NHM đã bắt đầu chờ đợi. Suốt gần 50 năm mòn mỏi đợi chờ và chờ đợi mãi... chờ đợi một lần được bước lên bục cao nhất của bóng đá khu vực. Một lần nhìn thấy tấm HCV trước ngực của những con người đang choàng lên mình lá cờ đỏ sao vàng. .....NHM bóng đá VN đã chờ đợi rất nhiều năm, đã hy vọng rất nhiều lần, nhưng thời gian trôi đi và NHM vẫn tiếp tục đợi chờ.

Calisto đã tạo nên sự khác biệt

Biết bao thế hệ cầu thủ đã đi qua, nhưng sao hương vị chiến thắng vẫn chưa một lần nến thử. Từ những tên tuổi hào hùng của một thời quá khứ xa xôi đến những con người thuộc thế hệ vàng như: Huỳnh Đức, Hồng Sơn, Công Minh... các anh đã thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo, các anh đã thi đấu rất hay, rất xuất sắc và đã có những chiến thắng làm ngất ngây người hâm mộ. Như trận thắng Thái Lan tại sân hàng Đẫy ở cúp Tiger 98, nhưng những chiến thắng ấy chỉ làm cho người hâm mộ thêm nuối tiếc về giấc mơ vô địch với những phúc giây tưởng chừng đã chạm ngõ vinh quang.

Công bằng mà nói bóng đá VN xứng đáng nhận được vị trí số 1 ĐNA, nhưng suốt gần mấy chục năm qua điều đó chỉ là ước mơ là hoài bão cuả biết bao thế hệ cầu thủ. Rõ ràng bóng đá VN vẫn còn thiếu "một cái gì đó" để xưng vương xưng bá trong khu vực. Cái gì đó, tôi không biết và những người làm bóng đá VN dường như cũng không biết, họ chỉ biết người sẽ mang về mảnh ghép cuối cùng để hoàn thiện ĐTVN là ông thầy người bồ Henrique Calisto. Và rồi dưới bàn tai chèo lái của vị thuyền trưởng tài ba này đã tạo nên trang sử mới cho bóng đá VN, một trang sử hào hùng oanh liệt với ánh hào quang từ chiếc cúp vô địch AFF 2008.

Chính Calisto đã tạo nên sự khác biệt lớn nhất trong vòng 50 năm qua, đơn giản chỉ là đổi màu huy chương, chính calisto đã làm cho người hâm mộ thực sự ngất ngây trong men say chiến thắng và chính ông đã tạo nên vị thế mới cho bóng đá VN. Dẫu biết rằng lần vô địch ấy đã qua lâu rồi nhưng khi nhắc đến nó chúng ta không khỏi tự hào về một thời vinh quang, không phải ngẫu nhiên mà trong những ngày calisto nói lời chia tay bóng đá việt nam tôi lại nhắc đến chiến tích hào hùng ở AFF.

Nhắc lại để chúng ta nhớ, thấy và hiểu rằng: những gì ông đã làm cho bóng đá VN là vô cùng lớn lao, vậy mà... ông đã nhận được gì sau những chiến tích hào hùng ấy? Câu trả lời là rất ít nếu như không muốn nói là chẳng có gì cả. Ông đã "nhận được" rất nhiều áp lực từ sự kì vọng sau chiếc cúp vô địch AFF, mà lẽ ra ông phải được tán dương nhiều hơn nữa, Calisto đã "nhận được" quá nhiều chỉ trích sau những lần vấp ngã, mà lẽ ra ông cần được thông cảm nhiều hơn. Calisto nhận được bản hợp đồng mới kéo dài 3 năm mà tại sao không phải lâu hơn nữa. Bây giờ tôi chợt nhớ đến câu nói của một vị danh nhân nổi tiếng "sống là hãy cho đi tất cả những gì mình đang có".

Sau này đã được nói khác đi theo cách nói châm biếm "sống là hãy cho đi tất cã những gì mình đang có....để rồi hối hận nhận ra nhận lại là rất khó", dường như câu nói này đúng với tình cảnh của Calisto bây giờ. Khi con người ta đã cho đi rất nhiều nhưng nhận lại là rất ít thì tất yếu sẽ có mâu thuẫn xảy ra và sự ra đi của Calisto là điều dễ hiễu. Dẫu tôi cũng không đồng tình với quyết định chia tay đội tuyển vào lúc này của ông, nhưng tôi vẫn thông cảm và mong mọi người cũng vậy.

special one

special_one_9x9@yahoo.com.vn

Vị thuyền trưởng của ĐTVN đột ngột xin từ chức trong khi SEA Games 26 đang gần kề. Theo bạn, liệu ĐTVN có khả năng tiến xa tại SEA Games 26 không? Vị HLV nào xứng đáng thay vị trí của Calisto? Hoặc bạn có những lời nhắn gửi gì tới vị HLV người Bồ Đào Nha? Hãy chia sẻ ý kiến của bạn với chúng tôi tại đây.

* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu và gửi bài viết từ 300 chữ trở lên.

special_one_9x9@yahoo.com.vn

Bạn có thể quan tâm