Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Calisto đã làm thay đổi bộ mặt của BĐVN

"Và khi thầy Tô lên dẫn dắt, lịch sử bóng đá VN thay đổi, bộ mặt nước nhà đã thành tiếng nói trong khu vực có thể sánh ngang với các đội bóng lớn", đây là ý kiến của độc giả có nick Del Piero chia sẻ.

Độc giả chia sẻ cảm nhận:

Calisto đã làm thay đổi bộ mặt của BĐVN

"Và khi thầy Tô lên dẫn dắt, lịch sử bóng đá VN thay đổi, bộ mặt nước nhà đã thành tiếng nói trong khu vực có thể sánh ngang với các đội bóng lớn", đây là ý kiến của độc giả có nick Del Piero chia sẻ.

Barcelona, đội bóng mạnh nhất thế giới với lối chơi cực kỳ quyến rũ làm say đắm trái tim người hâm mộ, hay Arsenal là đội bóng có lối chơi cống hiến và cũng quyến rũ chẳng kém gì Barca được nhiều người yêu mến. Cuối cùng là Việt Nam, nền bóng đá trước thời HLV Calisto dẫn dắt: luôn phải e dè và thất bại trước các đội bóng mạnh được xếp vào cửa trên như Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Singapore.

Thật đau đớn là ta chẳng thể làm gì hơn và có những lúc phải ngắm nhìn đội bóng chúng ta yêu mến thất bại và gục ngã trước đối thủ trong nước mắt. Và chỉ có nước mắt đồng hành không chỉ với riêng cầu thủ, mà còn cả người hâm mộ Việt Nam mỗi khi mùa giải đến và kết thúc. Và khi thầy Tô lên dẫn dắt, lịch sử bóng đá VN thay đổi, bộ mặt nước nhà đã thành tiếng nói trong khu vực có thể sánh ngang với các đội bóng lớn. Thậm chí cái dớp luôn sợ và thất bại trước người Thái mà bấy lâu nay chúng ta luôn mang theo giờ đã được xóa bỏ. Và trận chung kết đó, ngay chính giây phút mà Công Vinh ghi bàn thắng vào lưới người Thái, cả một dân tộc Việt Nam, từ người già cho đến trẻ nhỏ, từ người đang gặp khó khăn, bệnh tật cho đến người giàu có, khỏe mạnh đã vỡ òa trong niềm vui và hạnh phúc vì chiến thắng.

Calisto đã làm thay đổi bộ mặt của BĐVN

Trên sân cỏ và cả ngay ngoài phố vẫn xuất hiện đâu đó những giọt nước mắt, giọt nước mắt sung sướng, hạnh phúc hoàn toàn trái ngược với giọt nước mắt đau buồn của những năm về trước. Người ta cười thật nhiều vì chiến thắng và cũng khóc như một đứa bé vì chiến thắng. Nếu tôi đoán không nhầm thì các quan chức và ngay cả thủ tướng chính phủ cũng có kẻ khóc người cười vì vui mừng sung sướng, hoặc thậm chí có cả người nhảy lên bàn làm việc và nhảy nhót trên đó. Và đêm đó, Công Vinh trở thành người hùng, còn thầy Tô của chúng ta đã trở thành ông già No-en , tặng cho cả dân tộc Việt Nam phần quà quý giá nhất, đem lại cho đất nước một mùa giáng sinh tràn đầy hạnh phúc và ý nghĩa.

Kể từ lúc đó, cả khu vực đều phải nể sợ Việt Nam, và thầy Tô đã trình làng một lối đá phối hợp cực kỳ nhạy bén và quyến rũ, từ phòng ngự phản công chuyển hẳn qua tấn công. Khi xem Việt Nam thi đấu, chúng ta sẽ cảm thấy mình như cổ động viên của Barcelona hay Arsenal, đội tuyển Việt Nam bây giờ không còn là cửa dưới nữa, mà luôn là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch.

Mặc dù 2 mùa giải gần đây đội tuyển Việt Nam thất bại, nhưng chúng ta thua vì thiếu may mắn và phần vì đối thủ chơi thứ bóng đá thực dụng, không đẹp, ta thua nhưng đã cống hiến cho khán giả một màn trình diễn với lối chơi tấn công đẹp mắt và hết mình. Đó mới là điều mà người hâm mộ muốn, mới đáng bỏ thời gian ra để xem và cổ vũ. Ai trong chúng ta cũng hiểu điều đó, trừ những kẻ ngu ngốc chẳng biết cái quái gì mà chỉ cần biết rằng thắng: là do hay hoặc hên, còn thua: là đá dở rồi sau đó bàn tán khiến dư luận xôn xao rồi nhắm thẳng vào người chịu trách nhiệm đầu tiên là HLV.

Ngoài những kẻ đó ra thì yếu tố ảnh hưởng trực tiếp là những tay nhà báo nói láo ăn tiền. Chúng ta hãy đặt mình vào cương vị HLV thử xem sao, một người dồn hết công sức và tâm huyết cho đội bóng có được một sức mạnh và một tập thể gắn kế, nhưng lại thất bại vì thiếu may mắn và vì đối phương chơi không đẹp, sau đó lại phải chịu chỉ trích dù đó không phải lỗi của mình và chịu nhiều áp lực từ dư luận thì sẽ cảm thấy thế nào? Nếu bạn là một tín đồ của túc cầu giáo thực sự, thì bạn chắc chắn sẽ hiểu và thông cảm cho ông, ngay cả người trong cuộc như chủ tịch VFF hay các quan chức khác cũng ủng hộ ông như bao người hâm mộ khác.

Là công dân Việt Nam, tôi cảm thấy rất tiếc nuối khi môt HLV tài giỏi như thầy Tô ra đi, hi vọng VFF tìm được giải pháp giúp đội tuyển VN tháo gỡ được khó khăn hiện tại và giúp nền bóng đá nước nhà ngày càng tiến bộ, phát triển. Chúc cho bóng đá Việt Nam gặt hái được nhiều thành công.

del piero

hieu_hefner@yahoo.com

Vị thuyền trưởng của ĐTVN đột ngột xin từ chức trong khi SEA Games 26 đang gần kề. Theo bạn, liệu ĐTVN có khả năng tiến xa tại SEA Games 26 không? Vị HLV nào xứng đáng thay vị trí của Calisto? Hoặc bạn có những lời nhắn gửi gì tới vị HLV người Bồ Đào Nha? Hãy chia sẻ ý kiến của bạn với chúng tôi tại đây.

* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu và gửi bài viết từ 300 chữ trở lên.

hieu_hefner@yahoo.com

Bạn có thể quan tâm