Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Calisto bất đồng với VFF?

Calisto muốn bổ sung vào ĐTQG 5 cầu thủ của ĐT U.22 QG. Ông bày tỏ mong muốn này với VFF từ ngày 4/11, thế nhưng đến hôm nay cái mong muốn ấy vẫn không thành. Vì sao?

Calisto bất đồng với VFF?

Calisto muốn bổ sung vào ĐTQG 5 cầu thủ của ĐT U.22 QG. Ông bày tỏ mong muốn này với VFF từ ngày 4/11, thế nhưng đến hôm nay cái mong muốn ấy vẫn không thành. Vì sao?

5 người vắng mặt

“Xin các nhà báo hiểu cho, tôi là HLV trưởng ĐTQG. Nhiệm vụ của tôi là gọi cầu thủ, còn làm gì để các cầu thủ có mặt tại ĐT là việc của VFF”. Trong buổi tập chiều qua của ĐTVN, HLV Calisto đã cáu giận thốt lên như thế.

Calisto bất đồng với VFF?
HLV Calisto bực mình với cách làm việc của VFF (Ảnh: Quang Minh).

Ông Calisto nói rằng ngày 4/11, ông đã cùng VFF lên kế hoạch cụ thể về việc tập luyện, thi đấu của ĐTVN từ thời điểm đó cho tới AFF Cup. Theo kế hoạch này thì 5 cầu thủ của ĐT U.22QG là Tấn Trường, Xuân Hợp, Ngọc Anh, Minh Đức, Công Huy phải có mặt ở ĐTQG ngay sau khi ĐT U.22 QG thi đấu xong Cúp Hoàng gia Myanmar.

Ngày 16/11, ĐT U.22 chính thức kết thúc cuộc phiêu lưu của mình tại Cúp Hoàng gia Myanmar sau 2 trận thua cả hai. Tuy nhiên đến tận chiều qua (19/11) cả 5 cầu thủ mà Calisto yêu cầu vẫn không có mặt tại ĐTQG. Ông Calisto khó chịu ra mặt: “Thú thật là cho tới sáng nay tôi vẫn chờ họ, nhưng như thế này thì không sao hiểu nổi nữa”.

Câu hỏi đặt ra: 5 cầu thủ của ĐT U.22 không có mặt tại ĐTQG bắt nguồn từ ý thức yếu kém của các cầu thủ hay từ sự tắc trách trong cơ chế làm việc của VFF?

Lỗi tại ai?

Theo chúng tôi được biết thì vừa qua, bộ Văn hoá - Thể thao – Du lịch đã có văn bản quyết định thành phần 25 cầu thủ Việt Nam dự AFF Cup, và trong 25 cầu thủ đó không hề có tên 5 cầu thủ của ĐT U.22 mà ông Calisto mong muốn.

Calisto bất đồng với VFF?
TTK VFF Trần Quốc Tuấn giải thích thế nào? (Ảnh: Quang Minh).

Nên nhớ rằng quyết định của bộ VH- TT- DL bắt nguồn từ chính đề xuất của VFF. Vậy thì tại sao VFF lại gạt 5 cầu thủ nói trên khỏi đề xuất của mình? Chúng tôi đã cố gắng liên lạc với những người có trách nhiệm ở VFF, nhưng đến lúc này vẫn không nhận được bất cứ phản hồi nào. Về phía HLV Calisto, nhà cầm quân này cho biết: “Thú thật, tôi chẳng biết một mảy may nào về cái danh sách của bộ VH – TT – DL cả!”.

Sáng qua, Phó phòng ĐTQG Nguyễn Trọng Giáp đã “chữa cháy” bằng cách đề nghị HLV Caltiso làm văn bản nói rõ về sự cần thiết của 5 cầu thủ nói trên, từ đó VFF sẽ trình lên bộ VH – TT – DL để làm một danh sách ĐT mới.

Tuy nhiên điều này đã bị Calisto gạt phăng với lý do: “Bây giờ mà làm văn bản, rồi đợi VFF làm các thủ tục để 5 cầu thủ ĐT U.22 lên tuyển thì phải 2,3 hôm nữa họ mới có thể lên ĐT. Mà như thế thì đã quá muộn, vì ngày 24/11 chúng tôi đã phải đi Singapore đá giao hữu với ĐTQG nước này rồi”.

Vậy là rốt cuộc Calisto đã không thể có được 5 cầu thủ mà mình mong muốn. Và rốt cuộc cả 5 cầu thủ đó cũng không có cơ hội thể hiện mình ở ĐTQG như họ vẫn khao khát và thấp thỏm chờ đợi bấy lâu. Lỗi rõ ràng nằm ở cung cách làm việc của VFF.

Câu hỏi đặt ra: Ai đó ở VFF đã “tắc trách” hay người ta cố tình gạt 5 cầu thủ mà Calisto yêu cầu để thực hiện một ý đồ nào đó? Hai tuần nữa AFF Cup rồi, nhưng từ “thượng tầng VFF” cho đến “hạ tầng ĐT” bỗng có quá nhiều chuyện để mà lo!

Theo VTC

Theo VTC

Bạn có thể quan tâm